แชร์ประสบการณ์คลอดธรรมชาติ ที่ไม่มีอาการท้องแข็งหรือเจ็บท้องเลย เอาง่ายๆจู่ๆน้ำคล่ำแตก!!!!!

กำหนดคลอด21สิงหาคม 2565 คลอดจริงวันที่14สิงหาคม 2565 ก่อนคลอดประมาณ1อาทิตย์ มีมูกสีขาวขุ่นออกเยอะ ออกตลอดทั้งสัปดาห์ ไม่มีอาการอื่น ตัดสินใจไปโรงพยาบาล พยาบาลบอกปากมดลูกเปิดแล้ว2ซม ให้กลับมารอที่บ้านถ้ามีอาการน้ำเดินให้กลับมาใหม่ ผ่านไป2วันหลังจากนั้น มีอาการท้องแข็งแต่ไม่เจ็บท้อง กลับไปที่โรงพยาบาลอีกรอบ ปากมดลูกเปิดแค่3ซม ไม่ได้แอดมิดนะคะ เราขอกลับไปรอที่บ้าน มาวันนี้วันที่14สิงหาคม เวลาประมาณบ่ายสองนิดๆ เราน้ำคล่ำแตก นั่งอยู่รู้สึกมีน้ำไหลออก พอลุกขึ้นยืนไหลเต็มขาเต็มพื้น(น้ำมีสีน้ำตาลนิดๆนะคะ) รีบมาโรงพยาบาล พอมาถึงโดนล้วงตรวจปากมดลูก ก็ยังเปิด3ซมเหมือนเดิมค่ะ พยาบาลให้เปลี่ยนชุดเข้าห้องคลอดเลยค่ะ เวลา16:30 โดนยาเร่งคลอดผ่านไป2ชั่วโมงรู้สึกเจ็บแบบแกล้งๆ แบบเออเรายังไหวเจ็บแค่นี้เองหรอไรงี้ (อวดเก่ง5555) แต่พอเวลาผ่านไปจนถึง6โมงเย็น แม่เจ้า!!!! เจ็บจนเกือบขิต!!! ทั้งร้องทั้งดิ้นจะเป็นจะตาย มันเจ็บแค่ไม่กี่วินาทีแล้วก็หายไป แต่เป็นวินาทีที่ทรมานมากกก เจ็บประมาณ30วิก็หาย พักยกไปประมาณ15วิกลับมาเจ็บอีก นอนหยุมหัวตัวเองเลยค่ะ คือมันเจ็บมาก!!! แต่ดีตอนนั้นปากมดลูกเปิดแล้ว8ซม ตอน6โมงเย็นนะ นอนหยุมตัวเองอยู่แบบนั้นจนสองทุ่ม พยาบาลก็มาล้วงปากมดลูก ละนางก็บอกว่าจะคลอดแล้ว!!! นางรีบวิ่งไปเตรียมของ เบ่งอยู่พักนึง เบ่งแบบจะขิตให้ได้ ท้องก็เจ็บเบ่งก็ต้องเบ่ง และหัวลูกก็ออกมาอยู่ระหว่างกีเรา555 คือเหมือนมีก้อนอะไรสักอย่าง สูดลมหายใจเข้าลึกๆเบ่งลงก้นยาวๆ(เสียงของเหล่าพยาบาล) อื้ดดดดดด และลูกก็ออกมา ความรู้สึกแบบโล่งม๊ากก!!! ลูกออกมาพร้อมกับน้ำหรือเลือดเราไม่รู้เพราะมั่วแต่นอนขิต5555 หายใจแบบโรยรินไม่ไหวตาปรือไปหมด คลอดเวลา20:35 น้ำหนัก3,484 (หนักทุเรียนกับของหวานไปหน่อย) และนี่คือประสบการณ์คลอดลูกของเราที่เอามาเล่าต่อให้แม่ๆที่จะคลอดเร็วๆนี้นะคะ เป็นกำลังใจให้แม่ๆทุกท่าน (เก่งกับอะไรก็ได้ที่ไม่ใช่ยาเร่งคลอด) ขอบคุณค่ะ🤣🥰 #คลอดธรรมชาติ

27 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คนโตโดนยาเร่งจนเกือบขาดใจตาย เจ็บปวดทรมานมาก น้ำเดินทุ่มนึงทิ้งไว้เกือบ 4 ชม จนเด็กขาดออกซิเจน จนหมอต้องส่งเป็นเคสผ่าตัดฉุกเฉิน อิแม่คิดไว้อย่างเดียวตอนนั้นคือกูต้องตายแน่นอนวันนี้ กูต้องเป็นแม่นาคแน่ๆ เพราะหมอโทรไปบอกที่บ้านว่าจะเอาแม่หรือเอาลูกไว้ บอกได้คำเดียวเลยว่าเข็ดมากจิงๆ กลัวการมีลูกไปเลย แต่พอมาวันนี้ผ่านไปเกือบ 16 ปี คนที่ 2 มาแล้วจ้าได้ 6 เดือนแล้ว ท้องนี้รีบฝากพิเศษ แต่ก้อไม่กลัวแล้ว เพราะยังไงก้อได้ผ่าคลอดแน่นอน พร้อมปิดอู่เลยจ้า

อ่านเพิ่มเติม

ขอบคุณมากนะคะที่มาแชร์ประสบการณ์แม่บ้านนี้กำหนดคลอด14สิงหาคมยังไม่คลอดค่ะเลยมา2วันมีตกขาวนิดหน่อยคาดว่าไม่เกินอาทิตย์นี้น่าจะคลอดอยากคลอดธรรมชาติค่ะเตรียมรับมือกับการปวดท้องทุกวันติ่นเต้น🤣

บ้านนี้กำหนดคลอด 20 กรกฎา เจ็บท้องคลอดวันที่ 8 กรกฎา เจ็บตอนตี 2:50 พร้อมกับมีมูกปนเลือดนิดหน่อย ไปถึง รพ.ตี 4 กว่าๆปากมดลูกเปิด 9 เซน ขึ้นเตียงปุ๊บน้ำคร่ำแตกเลย เบ่ง 3-4 ทีออก คลอดตี 5:00 พอดีเลยจ้า

ยาเร่งคลอด เป็นอะไรที่ ทรมานมากจริงๆ ค่ะเราร้อง เราดิ้น ปกติพยาบาลจะว่านะคะ แต่ของเราเขาคงสงสาร และเห็นใจ เพราะว่าโดนยาเร่งนี้ละ ตอนนี้ท้องที่3 37 5 ยังเงียบอยู่เลย ขอให้ อย่าโดนอีก 🤣

2y ago

เราโดนทั้งสองท้องเลยค่ะ ไม่รู้ท้องนี้จะรอดไหม

ตอนนี้ก้เจบท้องมาแว้ววว น้องอยากคลอดวันนี้แน่เรย38+4ท้อง4เจบไม่เหมือนท้องก่อนๆๆเรย กำหนดคลอด26สิงหาคม ตอนนี้แม่กำลังเตรียมตัวไปหาคุณหมอแย้วเจบไม่ไหววววว😂😂😂😂

คนแรกเราปวดท้องมาเดินไปตามหมอเองน้ำแตกตอนกับขึ้นเตียงท้องคนที่2หมอก็ใช้ยาเร่งคลอดเจ็บมากไม่ไหวจะขาดใจฉีดยาตอน8โมงคลอด10โมงไม่รู้คนที่3ใช้เร่งคลอดรึเปล่า

2y ago

บางคนก็ไม่ทำเขาไม่น่ามาบังคับเลยมันเป็น สิทธิ์ของเราว่าจะทำหรือไม่ทำพยาบาลก็แค่พูดกับเราแบบนี้ว่าทำหมัดเลยไมเพราะเราไม่ทำเขาทำไรเราไม่ได้ ยินดีด้วยน่ะค่ะมีน้องอีกคนเราก็ท้อง3เหมือนกันค่ะ

อาการเดียวกันเลย น้ำเดินแบบไม่รู้สึกอะไร ตอน 8 โมงเช้า ไปรพ โดนเร่งคลอดตั้งแต่บ่ายโมง แต่คลอดจริงๆ 4 ทุ่ม ทุกวินาทีคือใกล้ขิตสุดๆ ถามสามีอยู่นั้น กี่โมงแล้วๆๆ

บ้านนี้ 36 มีมูกเลือด ท้องแข็งบาง แต่ไม่เจ็บท้องอะไรเลย มีมูเลือดผ่านมา 2 วันล่ะ ยังนิ่งๆอยู่ สงสัยรอน้ำคล่ำแตกค่อยไป รพ.แบบ จขพ.แน่นอนเลย

บ้านนี้ปากมดลูกเปิด 3 เซนกว่า หมอให้นอนดูอาการที่รพ. มีอาการท้องแข็งแต่ไม่เจ็บ แต่อาการอื่นๆไม่มีร่วมด้วยค่ะ ตอนนี้นอนรพ.แล้ววันนึง

2y ago

ไม่ได้ใช้ค่ะ ตอนนี้วันนึงแล้วค่ะปากมดลูกเปิดเท่าเดิม ไม่มีอาการอื่นๆ หมอให้นอนรอคลอดค่ะ

อ่านแล้วแอบตื่นเต้นบ้านนี้มีมูกออกมา2วันที่แล้วเมื่อวานมีอาการเจ็บท้องปากมดลูกยังไม่เปิดหมอให้กลับรอดูอาการต่อไป36+3 💘