อันตรายต่อลูกในท้องไหมคะ?

กำลังท้อง 1 เดือนกว่าๆ แต่ชอบกินมาม่า กินอาหารรสจัด ยิ่งเผ็ดยิ่งอร่อย กินจืดๆไม่ได้ กลืนไม่ลงมันขมปาก อยากทราบว่ามันอันตรายต่อลูกในท้องหรือเปล่าคะ

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

มาม่าไม่มีสารอาหาร ซึ่งน้องต้องการสารอาหารเพื่อใช้เสริมสร้างส่วนต่างๆ สำคัญมากนะคะคุณแม่ พยายามกินอาหารที่มีประโยชน์นะคะ เพราะจะส่งผลถึงน้ำหนักตัวและสมองของน้องด้วย บางคนที่ไม่ได้รับสารอาหารเท่าที่ควร ถึงเวลาคลอดออกมาตัวจะเล็ก น้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์ นี่คือกรณีที่ครบอายุครรภ์นะคะ ซึ่งถ้าน้องคลอดก่อนกำหนดด้วยแล้วก็จะเท่ากับน้ำหนักยิ่งน้อยลงไปอีกเยอะทีเดียวค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

มาม่าไม่ค่อยมีประโยชน์คะ เลยไม่ค่อยทาน ส่วนเรื่องทานเผ็ดเป็นเหมือนกันช่วงแรกๆๆชอบทานเผ็ด แต่พอท้องเริ่มหลายเดือนเข้า จะทานเผ็ดไม่ค่อยได้ เพราะกลัวเป็นกรดไหลย้อนคะ เคยเป็นอยู่หนหนึ่ง ทรมารมากคะ

ถ้าเผ็ดไม่เป็นไรค่ะแต่ระวังอย่าให้มีรสเค็มรสหวานมากเกินไปนะคะ ส่วนมาม่าไม่ควรทานบ่อยๆมันมีโซเดียมเยอะเคยไปอ่านในกูเกิ้ลเขาบอกว่าถ้าทานบ่อยๆน้องจะพิการเลยอ่ะค่ะ

ในมาม่ามีผงชูรส โซเดียม อะไรอีกตั้งมากมาย กินแบบนี้บ่อยๆลูกไม่ได้รับสารอาหารนะคะ (ไม่ใช่ตัวคนเดียวอีกแล้ว ยังมีอีก1ชีวิตที่อยู่ในท้อง)

VIP Member

รสจัดเราชอบกินคะแต่มาม่าอย่ากินอ่านดูข้างซองคะโซเดียมเยอะมากเราไม่ควรได้รับโซเดียมเกิน2000มิลลิกรัมคะ

งดทานมาม่าดีกว่าค่ะ แต่อาหารเผ็ดทานได้ค่ะ (เห็นเค้าบอกทานเผ็ดลูกจะผมดก จริงรึปล่าวไม่รู้นะค่ะ)

มาม่ากินได้ค่ะ เเต่อย่ากินบ่อยค่ะเดี๋ยวจะขาดสารอาหาร เเละควรลดอาหารรสจัดลงหน่อยก็จะดีกว่าค่ะ

ควรเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์นะครับ เพราะลูกในท้องจะได้รับสารอาหารที่เราทานเข้าไปด้วยครับ

ลองใส่เส้นมาม่า ผสมกับเนื้อไก่ ใส่ผัก ดัดแปลงเอาค่ะ ดีกว่ากินมาม่ากับน้ำอย่างเดียว

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-146874)