คลอดลูกท้องสองไม่เจ็บเท่าท้องแรกจริงหรือไม่

กำลังตั้งท้องลูกคนที่2 ค่ะ อายุครรภ์ 37+2 สัปดาห์ คิดว่าจะผ่าหรือคลอดเองดีเพราะตอนคลอดท้องแรกเจ็บมากจนจำฝังใจเลย... แม่ๆคนไหนมีประสบการณ์คลอดลูกท้องที่2 หรือ3 บ้างแล้วคะ ช่วยเล่าให้ฟังหน่อยค่ะ จะได้ตัดสินใจถูก ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ^^

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

น่าจะแล้วแต่คนแล้วแต่ท้องนะคะแม่ คุณแม่เราเล่าให้ฟังว่า ท้องแรกคุณแม่คลอดง่ายมาก ใช้เวลาไม่นาน เจ็บไม่มากด้วยค่ะ แต่พอท้องที่สอง เจ็บเอาการ ใช้เวลาครึ่งค่อนวันเลยค่ะ ทั้งๆที่ลูกตัวเล็กกว่าท้องแรก ส่วนท้องที่สาม โดนผ่าค่ะ เพราะลูกตัวหนักเกือบ 5 โล .. (ทารกคนนั้นคือเราเองค่ะ 5555555)

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ค่ะ ว่าจะรอปรึกษาหมอก่อนค่ะ ขอบคุณมากนะคะ😊

บ้านนี้ท้องแรกคลอดธรรมชาติ คลอดง่ายน้องน้ำหนักตัวไม่เยอะ(2750กรัม)ฟื้นตัวเร็ว ส่วนท้องสองได้ผ่าคลอด เด็กกลับหัวแต่ปากมดลูกเปิดแค่3เซน หมอเลยทำการผ่าคลอดและทำหมันให้เสร็จสับทีเดียวเลย น้องน้ำหนัก(3255กรัม)😊😅ฟื้นตัวช้า ตอนผ่าไม่เจ็บ มารู้สึกเจ็บตอนพักฟื้นนี้ล่ะจ้า

5y ago

กังวลจังเลยค่ะแม่ ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะคะ😊

VIP Member

แต่ละคนก้อต่างกัน เราตอนท้องแรก ปวดอยู่นานมาก และปากมดลูกไม่เปิด แต่น้ำคร่ำแตก หมอเลยผ่าคลอดทันที ทนปวดอยู่เป็นวัน พอท้องสองผ่าอีกคราวนี้สบายเลยคะ นัดวันผ่าแบบไม่ต้องปวดท้อง และนี่ท้องสามอยู่ค่ะ นัดผ่า มค.ปีหน้า

5y ago

ขอบคุณมากค่ะแม่

ของแม่บ้านนี้ ท้องแรก คลอดยากกว่า ยากตรงนี้คือ ท้องไม่ปวดมากแต่เบ่งไม่เป็น น้องตัวใหญ่ เบ่งจนหมดแรง เสียเลือดเยอะเป็นลม ท้องสอง คลอดง่าย เบ่งพรวดเดียวยาวๆ🤣 แต่ปวดท้องสุดๆจนขอผ่า หลังจากไม่มีความคิดจะผ่าในหัว

5y ago

เราก็คิดแบบนั้นค่ะ แต่เดี๋ยวรอปรึกษาหมอดูอีกทีค่ะ ขอบคุณมากนะคะแม่😊

VIP Member

อายุครรภ์เท่ากัน แล้วก้ออาการเดียวกันเลยค่ะ ท้องสองนี้ตั้งใจจะผ่าคลอดค่ะ เพราะคนสองน้ำหนักเยอะกว่าคนแรก แล้วก้อเข็ดจากท้องแรกด้วยค่ะ ตอนนั้นความรู้สึกคือไม่อยากมีลูกอีกแล้ว มีคนนี้คนเดียวพอ😂😂😂

5y ago

13 กันยาคะ ซาวด์ล่าสุดวันเสาร์ ที่ 17 หนัก 2,902 ค่ะ

โดยส่วนตัวคิดว่าแต่ล่ะคนไม่เหมือนกันอย่างแม่บ้านนี้ท้องแรกเจ็บท้องตั้งเที่ยงคืนกว่าจะได้คลอดก้อหนึ่งทุ่มของอีกวันแถมต้องดูดออกอย่างท้องสองเจ็บท้องตีสามคลอดสิบเอ็ดโม่งกว่าก้อดูดออกเหมือนกัน

5y ago

ค่ะ ขอบคุณมากนะคะแม่

แนะนำให้คลอดเองค่ะแม่ เจ็บแค่ตอนคลอด แต่เวลาพักฟื้นไม่นานค่ะ ถ้าแผลผ่า อีกหลายวันค่ะกว่าจะหาย บ้านนี้ท้องแรกก้อเจ็บมากค่ะ เจ็บยุ่ 3 วัน แต่ท้องสองนี้ ก้อจะคลอดเองเหมือนเดิมค่ะ

5y ago

ดีจังเลยค่ะแม่

VIP Member

ท้องสองเราใช้เวลาคลอดแปบเดียวค่ะ ระหว่ารอปากมดลูกเปิดก็ไม่นาน เจ็บแบบสุดๆช่วงเดียว ไม่เหมือนท้องแรก ตอนนี้ท้อง 3 ก็แอบกลัวเหมือนกัน

5y ago

ได้ยินแบบนี้แล้วใจก็เอนไปทางอยากคลอดเองค่ะ กลัวผ่าแล้วเจ็บแผลอุ้มลูกไม่ได้

บ้านนี้ท้องแรกคลอดเองคลอดง่ายคะเบ่ง2ทีออกแต่นอนทรมานกว่าจะคลอดเจ็บเหมื่อนตายทั้งเป็นคิดตลอดเวลารอคลอดถ้ามีท้องที่2ผ่าแน่นอนคะ

5y ago

ความรู้สึกเหมือนกันเลยค่ะ เจ็บเจียนตาย เข็ดเลยทีเดียว แต่ก็ดีตรงแผลหายไว ก็เลยลังเลยุค่ะ😂

อยู่ที่ขนาดเด็กคะ แต่ของเราท้องสองคลอดยากมากเบ่งคลอดนานกว่าท้องแรกอีก ที่เป็นงี้เพราะ เด็กตัวใหญ่มากคะ ท้องแรก 2,990 ท้องสอง 3,610

5y ago

อ่อค่ะ ขอบคุณนะคะแม่😊