Single mom

กำลังจะเป็นSingle momค่ะ ไม่รู้ว่าที่ตัดสินใจดีแล้วหรือเปล่า บางครั้งเราก็เริ่มทนไม่ใหวเหมือนกันกับพฤติกรรมของเค้า เราท้อง8เดือน ทำงานบ้านทุกอย่างไม่เคยแม้แต่จะช่วยเลยสักนิดแค่ให้ล้างจานยังไม่ทำ เราทำทุกอย่างค่ะ กวาดบ้าน ถูบ้าน ล้างจาน ซักผ้า ตากผ้า ล้างห้องน้ำ ทุกอย่าง ตัวแฟนเราเองตกงานแต่ไม่เคยกระตือรือร้นหางานทำ ทั้งที่ลูกจะคลอด แต่ยังดีที่เราสามารถหาเงินได้โดยไม่ต้องออกไปทำงานข้างนอก ทุกวันนี้ภาระทั้งหมดตกอยู่ที่เรา ทั้งงานบ้าน ทั้งหาเงิน เริ่มเหนื่อยแล้วค่ะ ตอนนี้คือกำลังวางแผนว่าถ้าลูกออกจะขอหย่าค่ะ ไม่ใหวจริงๆ ขอให้การตัดสินใจของเราครั้งนี้เป็นผลดีกับเราและลูกด้วยเถอะ

22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ผู้ชายแบบนี้ ไม่ทำตัวเป็นประโยชน์ แถมยังเป็นภาระอีกค่ะ เป็นตัวอย่างที่ดีให้ลูกไม่ได้เลย บนโลกนี้มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" นะคะ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ***จำนวนคนในครอบครัว'น้อยลง' แต่ความสุขกลับเพิ่ม'มากขึ้น'*** .. ฟังดูแปลกใช่ไหมคะ แต่เป็นเรื่องจริงเลยล่ะค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่งให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณค่ะ😔😔

VIP Member

คิดถูกละค่ะ​ เป็นเราทิ้งตั้งแต่ลูกอยู่ในท้องละ​ ไม่อยากเก็บสามีมาเป็นภาระเพิ่ม​ แค่ลำพังหาเงินเลี้ยงลูกก็เหนื่อยจะตายละ​ สู้กัดฟันทนเลี้ยงลูกเองโดยที่ไม่มีเขาดีกว่า​ ลูกไม่มีพ่อ​ ใช่ว่าจะเติบโตมาไม่ดีเสมอไป​ อยู่ที่เราต่างหากจะปูทางให้ลูกยังไง​ ถ้าเกิดมาเห็นพ่อที่เป็นตัวอย่างแย่ๆ​ สู้เกิดมาเห็นแม่ที่รักและต่อสู้เลี้ยงเขาคนเดียวยังน่าภูมิใจกว่าค่ะ​ อดทนนะคะ​ เชื่อว่าทุกการตัดสินใจ​ มันจะดีขึ้นเสมอ​ ✌️✌️

อ่านเพิ่มเติม

ปั๋วไม่ดีก็เลิกค่ะ.. หมดสมัยหญิงไทยต้องมานั่งอมขมกลืน.. มือตืนมีหากินได้อดบ้างกินบ้างตามศักยภาพ.. ไม่มีความจนในหมู่คนขยัน​ นี่ขนาดมีผัวยังหากินเองจ้า.. ใช้เงินคนละกระเป๋า​ ชีวิตบุปเฟ่ อยากได้ไรซื้อ​ อยากกินไรซื้อ​ ยืนด้วยสองขาตัวเองสวยจะตาย แม่อย่าท้อนะคะถ้าแม่ผ่านมันไปได้แม่จะแข็งแกร่งมาก​ เชิดหน้าอย่างสง่าผ่าเผยเลยทีเดียวเชียว​ ขอบอก😘😘สู้ๆนะจ๊ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณมากๆค่ะ💕💕

VIP Member

คุยกันก่อนค่ะ สิ่งที่คิดในใจคุณ พูดให้เขาฟัง ว่าคุณคิดแบบนี้ และต้องการให้เขาทำยังไง ถ้าเผื่อเขาปรับปรุงตัวเองได้มันก้อเป็นผลดี ครอบครัวสมบูร แต่หากคุณพูดคุยกับเขาแล้ว เขายังทำตัวเหมือนเดิม เลิกไปดีกว่าค่ะ

VIP Member

ตอนท้องเราก็ทำเองค่ะ ทำหมดทุกอย่าง(บ้านเราทำธุรกิจส่วนตัวพอเขาแต่งเข้ามาก็มาช่วยพ่อเราทำงาน) แต่พอคลอดมาเดือนแรกเราไม่ทำอะไรเลยค่ะ ซักแค่ผ้าลูกอย่างเดียว ก็บอกเขาไปตรงๆว่าทำไม่ไหวทำไม่ได้เขาก็ทำของเขาเอง

5y ago

ดีจังนะคะ💕

VIP Member

ถ้าเราเลี้ยงลูกคนเดียวแล้วสบายใจกว่าก็ดีค่ะ ส่วนมากผู้ชายเลี้ยงลูกไม่ค่อยเป็นด้วย แต่โชคดีที่แฟนเรายังช่วยทำงานบ้าน ตั้งแต่เราคลอด ล้างจาน ซักผ้า ให้เรา และลูกตลอด เป็นกำลังใจให้นะคะ💕✌🏻✌🏻

แบบนี้ตอนคลอดลูกใหม่ๆเค้าจะช่วยดูแลไหม ถ้าคิดว่าไม่ หย่าตอนนี้เลยดีกว่า เพราะหลังคลอดเหนื่อยและยุ่งมาก ไม่มีเวลาไปหย่าแน่นอน อาจลากยาว (คหสต) สู้ๆนะคะ

5y ago

ขอบคุณมากค่ะ แต่เค้ารักลูกคนนี้มากนะคะคุยทุกวัน แต่เราไม่ใหวอ้ะเหนื่อย

VIP Member

สู้ๆนะคะคุณแม่ ทุกอย่างต้องผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ ค่อยๆคิดตัดสินใจค่ะ ลองคุยกับสามีดู ถ้าแกยังไม่พยายามที่จะปรับตัว ก็แล้วแต่การตัดสินใจของแม่เลยค่า

5y ago

คุยแล้วนะคะ เค้าก็บอกว่าเค้าหางานทำอยู่ คือแฟนเค้าสมัครงานไม่ค่อยมคนรับ เพราะว่ามีคดีอาชญากรรม แต่พอเราบอกให้ไปสมัครที่บริษัทก็ลีลากว่าจะไแก็เต็มแล้วค่ะ เหนื่อยแทน

VIP Member

สู้ๆนะคะ อย่าคิดมาก ลองดูๆไปก่อนนะคะ ถ้าคลอดแล้วยังเป็นเหมือนเดิมก็น่าคิดนะคะ ตอนท้องแฟนไม่สนใจคุยกับคนอื่น แต่พอคลอดก็กลายเป็นคนดีเฉยเลย

เราก็กำลังจะตัดสินใจตัดเขาออกจากชีวิตเหมือนกันค่ะ ไม่เคยได้รับความใส่ใจใดๆ และก็ทำให้เราร้องไห้ทุกวัน เราท้อง31วีคแล้วค่ะ ท้อสุดๆ

5y ago

ตอนนี้คิดอย่างเดียวคือทำเพื่อลูกค่ะ เดือนหน้าก็คลอดแล้ว💕💕