ลาออก

กำลังจะลาออกจากที่ทำงานปัจจุบัน แต่ยังไม่มีงานรองรับเลย คิดว่าจะอยู่บ้านกับตัวเล็กสักพักแล้วค่อยหางานแบบนี้จะเป็นภาระให้กับสามีหรือเปล่าค่ะ คิดมากนะแต่ไม่รู้จะทำยังไง

ลาออก
21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราคนนึงที่ฝากป้าเลี้ยงลูกให้ แต่บางวันถ้าป้าไม่ว่างเราก้อต้องหยุดงานเลี้ยงเอง จนแฟนเราบอกว่าออกจากงานมาเลี้ยงลูกไปเลยดีกว่า ฝากเขาเลี้ยงเขาก้อไม่ว่างเลี้ยงให้ทุกวัน เราเลยตัดสินใจลาออกกจากงาน แฟนเราก้อทำงานคนเดียวค่ะ เราถามแฟนว่าเหนื่อยไหม ทำงานคนเดียว แฟนเราตอบกลับมาว่า ไม่เหนื่อยหรอก กลับมาเห็นหน้าลูก หน่าเมียก้อชื่นใจแล้ว สบายใจด้วยที่เลี้ยงลูกเอง ไม่ต้องมากังวลว่าวันๆลูกจะเป็นยังไง🥰🥰สู้ๆนะค่ะคุณแม่ทุกคนที่กำลังจะลาออกจากงาน✌🏼✌🏼

อ่านเพิ่มเติม

เราก็ออกงานตอนท้อง3 เดือน บำรุงท้องดีมาก แต่แฟนหาเงินคนเดียว ทีแรกทำงานสองคนพอมีพอกิน นานๆไปก็ถูๆไถๆจนคลอด ตอนนี้คลอดมาได้6 เดือน เรายังหางานใหม่ไม่ได้เลย แฟนก็รายได้น้อยลง ค่าใช้จ่ายมากขึ้น อยากบอกว่าถ้าร่างกายยังพอทำงานไหวขณะท้อง หางานทำเล็กๆน้อยๆ เก็บเงินไว้หลังคลอดจะได้มีสำรองดูแลเจ้าตัวเล็กค่ะ

อย่าให้คนนอกหรือจ้างมาเลี้ยงลูกเลย เราทำงานประจำแต่แฟนทำงานอิสระก็ผลัดกันเลี้ยงลูกตลอด วีคเอนแฟนไปต่างจังหวัดตัวน้อยๆก็ให้แม่มาช่วยเลี้ยงบ้าง เลี้ยงลูกเองใครเลี้ยงลูกก็มีความสุขไม่ต่างกันค่ะ เหลือคนเงินเดือนเยอะกว่าไว้ทำงานต่อดีกว่านะคะ

ถ้าออกมาแล้วไม่เดือดร้อนเรื่องค่าใช้จ่ายในอนาคตก็ไม่น่าจะเป็นปัญหานะคะ แต่ถ้าไม่มีเงินสำรองก็แย่หน่อยค่ะ ทุกวันนี้ค่าใช้จ่ายเยอะมากสำหรับคนมีลูก ค่าหมอ ค่ายา ค่าแพมเพิส ค่านม พอโตอีกหน่อยก็ค่าเทอม

ดูว่าเงินเก็บสำรองและคำนวนกับค่าใช้จ่ายค่ะว่าสามารถอยู่แบบไม่ทำงานได้กี่เดือน ปรึกษากับแฟนหากคิดจะลาออกจากงานจริงๆค่ะ ยิ่งมีลูกค่าใช้จ่ายยิ่งเยอะค่ะ เข้าใจว่าคุณแม่อยากอยู่กับลูก สู้ๆนะคะ

VIP Member

กำลังจะลาออกเหมือนกันค่ะ​ (ท้องอยู่) แนะนำให้คุยกับสามีก่อนค่ะ​ เรื่องเงินเงินทองทองทำให้มีปัญหาครอบครัวมานักต่อนักแล้ว ถ้าสามีโอเค ก็พักงานสักครู่ก็ได้ค่ะ

VIP Member

ของเรานี้ บริษัทเลิกจ้างกระทันหันเลยค่ะ😂😂😂 อายุครรภ์ได้ 6 เดือน โชคดีที่สามีรับราชการและเงินเดือนพออยู่ได้ ไม่งั้นแย่เลยค่ะใครจะรับคนท้องแก่ทำงาน😅😅

5y ago

ยังดีคะที่ยังมีคุณสามีและคุณแม่นะคะ😉

VIP Member

ขอแชร์ปสก ลาออกมาเลี้ยงลูกได้1ปี พบว่า คชจ น้อยลงกว่าไปทำงานค่ะ แต่คิดว่าช่วงเข้าเรียนคชจ จะมากขึ้น ทั้งนี้ก็ขึ้นกับรร ที่เลือกให้ลูก

ขอบคุณค่ะทุกคอมเมนท์ คุยกับสามีแล้วไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ส่วนเรื่องงานรองรับมันก็มีอยู่นะค่ะ แต่ยังไม่ได้ตกลงวันเริ่มทำงานค่ะ