การเปลี่ยนแปลงของร่างกาย

การเปลี่ยนแปลงของร่างกายที่จะทำไห้รู้ว่าตัวเองท้อง มีอะไรบ้าง และอาการคล้ายคนท้องมีอะไรบ้าง แม่ๆคนไหนรู้ตอบหน่อยนะคะ❤??

29 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนยังไม่รู้ว่าท้อง หลังมีอะไรกับแฟนสองอาทิตย์มีอาการแปลกๆคือ คัดเต้านมเหมือนเมนจะมา เห็นเส้นเลือดบริเวณนมกับเนินนมชัดมาก ปวดท้องหน่วงบ้าง จี๊ดบ้าง เป็นๆหายๆ เหมือนเมนจะมา แต่!!ก็ยังไม่ใช่ช่วงที่เมนควรจะมานึกออกไหมคะ นอกนั้นไม่มีอะไรเลยค่ะเพราะปกติก็นอนเยอะอยู่แล้ว ทานเยอะอยู่แล้ว พอตรวจเจอว่าท้องก็มาแพ้หนักตอนวีคที่ 5 จะเข้า วีค6 ค่ะ ทรมานสุดๆ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

แล้วตรวจยังคะว่าท้องไหม เราลองตรวจเมื่อวาน ไม่ขึ้นนะคะ ได้ขีดเดียว เราเลยพยายามไม่เครียดด แล้วจะลองซื้อมาตรวจใหม่

ของเราง่วงเพลียตลอดเวลาแบบง่วงทนไม่ไหวต้องนอนช่วงบ่ายๆทุกวัน อาการเหมือนคนป่วยเลยค่ะ อ้วกกินอะไรก็อ้วก เดินตลาดนี่เหม็นเลยค่ะ เลยต้องซื้อที่ตรวจมากตรวจ เพิ่มเติมคือเจ็บนมมาก2-3 อาทิตย์เลยค่ะ

บ้านนี้อาการเหมือนคนจะเป็น ปจด.ค่ะ ปวดหลัง หน่วงท้องน้อย เหนื่อยง่าย อยากนอน ประจำเดือนไม่มา เลยลองตรวจ พอตรวจก้เเจ๊คพอตเลยค่ะ มีน้อง พอรู้ว่ามีน้อง อาการแพ้ท้องก็มาเลยค่ะ

ปวดฉี่บ่อยกว่าปกติค่ะ กับอยากกินของเปรี้ยวๆ ที่ดูง่ายสุดก็ประจำเดือนไม่มาตามกำหนดที่ควรจะมา (หลังจากกำหนด 2 อาทิตย์ ซื้อที่ตรวจครรภ์มาตรวจได้เลยค่ะ ว่าท้องไม่ท้อง)

อารมณ์ฉุนเฉียวใครพูดก็ไม่ค่อยเข้าหูเท่าไหร่ อยากอยู่เงียบๆ หิวบ่อย เหนื่อยง่าย ฉี่บ่อยเหม็นสิ่งที่ไม่ควรเหม็นอยากทานของเปรี้ยวๆอยากทานสิ่งที่ไม่เคยทานค่ะ

รู้สึกว่าร่างกายผิดปกติตั้งแต่ยังไม่ตรวจว่าท้องเลยค่ะ ตอนนั้นมั่นใจเลยว่าท้องแน่ๆ ปวดฉี่บ่อยมากค่ะ หน้าอกขยายจนเห็นเส้นเลือด ตื่นตอนเช้าจะมึนๆหน่อย

อาการแต่ละคนไม่เหมือนกันค้ะ บางคนแพ้ท้อง บางคนไม่แพ้ บ้านนี้ หิวตลอดเวลาและง่วง เพลีย อยากจะนอน ทั้งวัน แต่ตอนนี้ 16 W อาการเหล่านั้นไม่ค่อยมีแล้วค้ะ

บ้านนี้ มารู้ว่าตัวเองท้องก็ เริ่มอาเจียนได้2วันไปร้านยาขอซื้อยาแก้อาเจียน พอเภสัชถามอาการก็บอกปจด.ไม่มา เภสัชเลยให้ซื้อที่ตรวจครรภ์มา ผลคือ2ขีด

บางคนแพ้ท้องก็จะมีอาการดูง่ายๆค่ะ แต่บางคนไม่แพ้ท้องเลย อาการไม่ออกเลยก็มี แต่ข้อสังเกตุที่เหมือนกันแน่ๆ คือประจำเดือนขาด คือให้ตรวจเลยค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ลูกสึกง่วงกับหิวสองอย่างจ้า ประจำเดือนก็ไม่มีวี่แววว่าจะมา พอตรวจ ก็สองขีดจ้าแพ้ๆยุพักไหญ่ๆ ก็หาย ตอนนี้6เดือนแล้วจ้าา