Wecome​ &​ Goodbye

การนับการดิ้นของลูกสำคัญมากนะคะ สาเหตุ​ สายรกตีบ น้องเดียร์ 7​ พ.ค.2563​ เวลา​ 23.48 นน.3240 หนูคลอดง่ายมากๆเลย แม่เริ่มปวดท้องตอน​ 22.30​ ปวด​ 20-30​ วินาที​ ทุก​ 2-3​ นาที​ มาถึง​ รพ.​ ตอน​ 23.00​ คุณหมอรีบซักประวัติ​ เข็นขึ้นห้องคลอด​ ตรวจหาคลื่นหัวใจเท่าไรก็ไม่เจอ​​ ตรวจปากมดลูก​เปิด​ 8​ เซนแล้ว​ แม่เริ่มปวดเบ่ง​ มากขึ้น​ หมอให้แม่เบ่ง​ แม่เบ่ง​หนู​ 3​ ครั้ง​ หนูก็มาเลย​ หนูตัวขาวมาก​ หน้าตาจิ้มลิ้ม​ ปากเล็กจมูกหน่อย​ ผม​ หัว​ เหมือนพี่ดิวเลย แต่หนูไม่ส่งเสียงร้อง​ หนูไม่หาย​ใจ​ หนูไม่มีสัญญาณ​ชีพจร​ หนูจากแม่ไปแล้ว​ อย่างรวดเร็วเช่นกัน​ 38W2D แม่รักหนูนะ ไปสู่ภพภูมิที่ดีนะลูก รูปแรก​ รูปเดียว​ รูปสุดท้าย​ ???

Wecome​ &​ Goodbye
778 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้เกือบไปแล้วเหมือนกันค่ะแม่ นอนรอคลอดธรรมชาติปวดท้องมากที่สุดในชีวิตจนลืมสังเกตุว่าลูกดิ้นอยู่ไหม พอหมอเอาเครื่องมาฟังเสียงหัวใจน้อง หัวใจเริ่มเต้นอ่อนลง รีบเข็นเราไปผ่าฉุกเฉิน หมอที่ผ่าตัดถามว่าลูกดิ้นไหม เราบอกว่าไม่ค่อยดิ้นค่ะ เรามาคิดดู จริงๆด้วยที่เราลืมสังเกตุอาการเพราะปวดท้องมาก ผ่าคลอดออกมาน้องไม่ร้อง ตัวเขียว ส่งตัวไปNICU ใส่เครื่องช่วยหายใจ ใส่สายออกซิเจนอยู่เป็นเดือนเลยค่ะ ถ้าช้ากว่านี้อีกสักนาที เราคงไม่ได้เจอลูกเราเหมือนกัน เสียใจด้วยนะคะแม่

อ่านเพิ่มเติม

เสียใจด้วยนะคะ เราคนนึงที่สังเกตดูลูกตลอดตอนท้อง ถ้าเวลาไหนที่ลูกเคยดิ้นแล้วไม่ดิ้น จะกังวลมากค่ะ รอไม่ไหวต้องไปหาหมอ พอเล่าอาการให้หมอฟังหมอบอกว่า มันไม่ใช่เวลาที่ลูกสมควรดิ้นค่ะ เอ้าก็ลูกฉันเคยดิ้นเวลานี้ทุกวัน วันนี้ไม่ดิ้นก็เป็นกังวลสิ่คะ ลูกใครใครก็ห่วงไหม๊

เสียใจด้วยนะคะ บ้านนี้นับตลอดค่ะกลัวมาก ถ้าน้องไม่ดิ้นทีนิเขย่าท้องแรงเลยค่ะจนน้องดิ้นถึงจะสบายใจ ถ้ายังไม่ดิ้นอีกก็ให้พ่อเขานอนหนุนทับน้องจะได้ดิ้นบ้าง เป็นผลนะคะ สบายใจคนเป็นแม่ด้วย

เราก็เพิ่งผ่านเหตุการนี้มาจะ3เดือนละค่ะสู้ๆนะคะ ของเราออกมาน้องก็ไม่หายใจ ได้อุ้มลูกแค่แปปเดียว หัวอกคนเป็นแม่ใจแทบขาด ยิ้มเยอะๆนะคะเดี๋ยวก็ผ่านไปเราต้องเข้มแข็งไวๆ น้องจะได้กลับมาอีก ✌️

4y ago

คุณแม่ก็สู้ๆนะคะ ทำร่างกายให้แข็งแรง น้องจะได้กลับมาไวๆ ของเราน้องกลับมาแล้วนะคะ มาไวจนงงๆ

VIP Member

เสียใจด้วย เราเคยอยู่ในสถานการณ์นี้มาเหมือนกันค่ะ เสียใจที่สุด แต่เวลาจะช่วยเยียวยาค่ะ ของเราลูกคนแรกด้วย เสียใจมากๆเลย ตอนนี้ท้องใหม่แล้ว ยังรู้สึกกลัวลึกๆในใจอยู่เหมือนกันค่ะ

2y ago

เสียใจด้วยนะคะ

VIP Member

เสียใจด้วยนะคะ เจอเคสนี้เหมือนกัน ลูกแฝดหัวใจหยุดเต้น ตอน 33 week 6 วัน เข้าใจเลยว่ารู้สึกยังไง เวลาจะช่วยเยียวยาทุกอย่างนะคะ สู้ๆค่ะ

4y ago

แต่ของเราไม่มีโอกาสได้ถ่ายรูป มีแต่เก็บภาพลูกไว้ในความทรงจำเท่านั้น

เสียใจด้วยนะคะแม่ เรื่องของแม่จะเป็นประโยชน์ต่อแม่บ้านอื่นแน่ๆค่ะ ขอบคุณที่มาแชร์ประสบการณ์นะคะ 💕 เป็นกำลังใจให้นะคะ

เสียใจด้วยนะคะ อ่านแล้วคนเป็นแม่เพิ่งคลอดมาใหม่ๆเหมือนกันแทบใจสลายแทน ขอให้น้องไปสู่สุขคติ และภพภูมิที่สูงขึ้นนะคะ

ขอแสดงความเสียใจด้วยนะครับ อ่านข้อความ จากความตื่นเต้น จนบรรทัดสุดท้าย น้ำตาไหลออกมาทันใด เสียใจด้วยนะ สู้ๆครับ

4y ago

เหมือนกันเลยคะแม่อ่านไปน้ำตาไหลออกเองสงสารคนเป็นแม่

VIP Member

เสียใจด้วยนะคะ บ้านนี้ก็พยายามจับการดิ้นของลูกทุกวัน ยิ่งใกล้คลอดแล้วนางไม่ค่อยดิ้น ต้องนอนนิ่งๆเป็นชั่วโมงๆเลยคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง