จนถึงตอนนี้ การตั้งครรภ์ของคุณแม่เป็นไปอย่างราบรื่นดีไหมคะ?

Voice your Opinion
เป็นไปอย่างราบรื่น
ปกติดี ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง
ไม่ค่อยราบรื่นเท่าที่ควร
เป็นไปอย่างยากลำบาก

9655 ตอบกลับ

121 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อยากทราบว่าตรวจเจอว่าท้องวันที่6ก.ย.ที่ผ่านมาแต่มีอาการเลือดออกเล็กน้อยช่วงวันที่12ก.ย.แต่ล่าสุดไปพบหมอวันที่26ก.ย.เมื่อวาน หมอบอกซาวด์ไม่เจอเด็กตรวจค่าเลือดก็สูงและมีสิทธิ์ท้องนอกมดลูกแบบนี้มีสิทธิ์แท้งรึป่าวค่ะ หรือว่าท้องยังอ่อนอยู่เลยไม่เห็นเด็ก แม่ๆท่านไหนหมอเคยบอกแบบนี้ ให้คำปรึกษาได้นะคะ ขอบคุณค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ตอนนี้14w เริ่มมีสิวขึ้นที่บริเวณหน้าผาก แพ้ท้องตอน4-6w แต่ทานได้ทุกอย่าง มีเหม็นบางอย่าง จมูกไวมากเดินผ่านของกินเหม็นตลอดแต่ไม่อ้วกคะ ไปพบคุณหมอล่าสุด คุณแม่ซีด ระวังการอ่อนเพลีย หน้ามืด เลือดซีด ขอให้คุณแม่ทุกท่านอดทนแบะดูแลตัวเองด้วยคะ แพ้ท้องแต่ทำงานได้ ทานข้าวทานนมได้คะ บอกตัวเล็กให้แม่แพ้นิดเดียวพอนะ🥰

อ่านเพิ่มเติม

ดีขึ้นมากเเล้วค่ะ เราท้องได้10วีคเเล้วช่วงเเรกเเพ้หนักมากอาเจียนจนมีเลือดปนออกมาทานอะไรก็ไม่ค่อยได้ ไปหาหมอโดนฉีดยาเเก้เเเพ้ไป1เข็มเเล้วก็ได้ยาบำรุงมาเพิ่มนิดหน่อย ช่วงนี้ถ้าวันไหนอาเจียนเกินหนึ่งรอบก็ยังมีเลือดปนออกมาอยู่บ้างเล็กน้อย เเต่ทานอาหารได้มากขึ้นกว่าเดิมเเล้วค่ะ

ขอสอบถามแม่ๆหน่อยค่ะพอดีตอนเราท้องได้12สัปดาเราไปซาวด์น้องมาน้องมีแค่ลำตัวกับหัวหัวใจเต้นปกติสงสัยว่าน้องเติมโตตามเกนไหมค่ะ12สัปดาแล้วยังไม่มีแขนขาเลยค่ะปกติป่าวค่ะพอดีเรากังวลมากๆ

1y ago

ตอนเราไปซาวตอน10 วีค น้องมีแขนมีขาแล้วนะ เด่วน้องกะโตเรื่อยๆค่ะ🥰

อาการไม่ปกติ เหมือนคนเป็นไข้ตลอดเวลา ร้อนข้างในเหมือนมีอะไรเผา บางทีก้จะอ้วก เวียนหัว บางวันทานข้าวได้บางวันทานไม่ได้ เป็นกรดไหลย้อนนอนไม่ค่อยได้ ทั้งอ้วกทั้งถ่าย อายุครรภ์6 เดือนแล้ว เข้าห้องน้ำถ่ายทีผสมเลือด 😔เปุอะไรที่ทรมาน ดึกๆ ตะคริวกิน เนื้อ ปวดมาก

สวัสดีค่ะ ตอนนี้ท้องได้10วีคแล้วค่ะ อยากทราบว่าคนท้องประมาณนี้จะรู้สึกท้องแข็งที่ท้องน้อย เวลาเดินเร็วหน่อยจะรู้สึกปวดแบบหนัวๆนิดๆ ปกติไหม เพราะท้องแรกเคยแท้ง นี้ท้องที่2กลัวจะเป็นเหมือนท้องที่แล้ว .... ขอบพระคุณ ล่วงหน้า🙏🙏🙏(คนน้อยประสพการณ์)

ท้องมาตรวจเยอะเหลือเกิน ตรวจดาวน์ผลออกมาเสี่ยงต่ำ ก็โล่งไปหนึ่ง เหลือผลตรวงชนิดธาลัสซิเมียของพ่อและแม่ว่าชนิดตรงกันไหม เหนื่อยที่จะรอผล เหนื่อยที่จะลุ้นแล้ว มันทำให้คิดเยอะ คิดมาก คิดไปเอง คิดลบไปหมด ไม่อยากคิดบวก กลัวผิดหวัง 😂😂😂

ท้อง 5 เดือนค่ะ สามวันที่ผ่านมานี้ท้องแข็งมาก และรู้สึกหน่วงท้องน้อยมาก เดินลำบาก แต่ตัวเล็กยังดิ้นดีอยุ่ และไม่มีเลือดออกค่ะ ถามอ่านในบทความต่างๆ บอกว่าเป็นอาการปกติ เพราะมดลูกขยาย คุณแม่ท่านอื่นเป็นเหมือนกันไหมคะ

2y ago

เป็นเหมือนกันค่ะ ตอนนี้ 20 week แล้วเพิ่งมาเริ่มเป็นตอนเข้า 20 weekเลยค่ะ 🥲

สอบถามแม่ๆบ้านอื่นหน่อยค่ะ เรามีเลือดออกทางช่องคลอดเป็นเลือดสีน้ำตาลแต่ออกไม่เยอะไม่ถึงขั้นติดกกน.แต่จะติดกับกระดาษชำระออกมานิดเดียวเกือบทุกครั้งที่เข้าห้องน้ำ แม่ๆบ้านไหนเคยมีอาการแบบนี้บ้างมั้ยคะแล้วอันตรายมั้ย

ไม่ค่อยแพ้ท้องเท่าช่วงแรกๆ แล้วค่ะ กินง่าย พยายามควบคุมอาหาร กินของที่มีประโยชน์อยู่ เพียงแค่มีความกังวลเรื่องน้ำหนักตัวเยอะ ความดันแอบสูง กลืนน้ำตาลตรวจเลือดไป1 ครั้งแล้วไม่ผ่านจะได้ไปตรวจอีกรอบ กลัวไม่ผ่านมากค่ะ