คุณแม่คนไหนอายุเยอะเหมือนกันบ้างไหมคุณหมอแนะนำให้เจาะน้ำคร่ำถ้าไม่เจาะลูกเราจะเป็นไรไหมค่ะ

กังวลมากค่ะคุณอายุ 35 ค่ะ

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าผลตรวจเลือดคัดกรองดาวน์ซิน โดรมมีความเสี่ยงสูงคุณหมอก็จะแนะนำให้เจาะน้ำคร่ำคุณแม่ก็ควรเจาะนะคะเพื่อความสบายใจแม่ๆหลายคนผลเสี่ยงสูงแต่เจาะน้ำคร่ำแล้วผลปกติเยอะเลยค่ะ ถ้าแม่ไม่เจาะก็ไม่เป็นไรแต่ก็ต้องยอมรับความเสี่ยงนี้เพราะผลเลือดเรามีความเสี่ยงที่ลูกจะเป็นดาวน์ซินโดรม หมอเขาถึงแนะนำให้เจาะน้ำคร่ำไปตรวจเพื่อความชัวร์ไงคะ บ้านนี้ 36 ปีค่ะตรวจคัดกรองดาวน์ซินโดรมแล้วผลเสี่ยงต่ำ 1 : 20,000 ไม่ได้เจาะน้ำคร่ำค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

แนะนำว่าตรวจเถอะค่ะตัวเราท้องที่2 อายุ 42 เพิ่งผ่าคลอดเมื่อมิ.ย.65 นี่เองนี่เจาะน้ำคร่ำทำให้รู้ผลว่าลูกเราดาวน์มั้ยและรู้เพศลูกได้ 100%ด้วยหมอจะอัลต้าซาวน์ดูอวัยวะลูกเราว่ามีลิ้นหัวใจรั่วมั้ยมีครบสี่ห้องมั้ยดูปอดดูเส้นเลือดดูปากแหว่งเพดานโหว่มั้ยหมออธิบายการตรวจชัดเจนมากค่ะซึ่งทำให้เราหมดกังวลไปได้เลยค่ะเราตรวจที่รพ.ธรรมศาสตร์รังสิตค่ะ ศูนย์เวชศาสตร์มารดาและทารก

อ่านเพิ่มเติม

แม่บ้านนี้อายุ 39คะหมอให้เจาะน้ำคร่ำแม่บ้านนี้ไม่ตรวจคะ ตอนนี้ใกล้คลอดแล้ว รอลุ้นตอนคลอดคะ ฟังหมอในไลแล้วบางคนลูกออกมาเป็นดาวแต่ผลตรวจกับไม่เจอสิ่งที่ผิดปกติเลยก็มีคะ ถ้าแม่ไม่ตรวจมันอยู่ที่ใจเราคะ แต่แม่และพ่อบ้านนี้ยอมรับได้ทุกอย่างคะเพราะเขาคือลูกของเรา

2y ago

ไม่ต้องกังวลไปหรอกคะ ลูกคือลูก

VIP Member

เราท้อง2 ตอนนี้​ อายุ36ค่ะ​ ตั้งครรภ์​29+3weeks.​ หมอเเนะนำให้เจาะเเต่เราไม่เจาะค่ะ​ มั่นหน้า​ เเละดูเเลตัวเองตั้งเเต่รู้ว่าท้อง​ ศึกษาข้อมูล​ อาหาร​ ยาที่หลีกเลี่ยง​ พักผ่อนสบายใจ​ ที่เหลือชะตากรรมอย่างเดียว​ ทำดีที่สุดเล้วเเต่มั่นใจว่าลูกจะออกมาเเข็งเเรงค่ะ​ สู้ๆค่ะ👍👍

2y ago

ขอบคุณค่ะหนูก็ไม่ตรวจ

ท้องแรก 37 ท้องสอง 40 ค่ะ เจาะเลือดตรวจ nipty pro ความเสี่ยงต่ำ หมอเลยไม่ได้แนะนำตรวจน้ำคร่ำ และหมอก็อัลตร้าซาวด์ละเอียดตรวจอีกครั้งค่ะ คนแรกออกมาปกติดีค่ะ ป.ล. แนะนำตรวจค่ะ จะตรวจเลือดหรือน้ำคร่ำก็ได้

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

บ้านนี้อายุ 40ค่ะ เจาะเลือดแล้ว ไม่มีความเสี่ยงเป็นดาวน์ หมอเลยว่าไม่วัดดาว์ จะไม่เจาะน้ำคร่ำก้ได้ แต่ถ้าคุณแม่กับคุณพ่อไม่สบายใจ ก้วัดก้ได้ เราเลือกที่จะไม่วัดดาวน์ ไม่เจาะน้ำคร่ำค่ะ

บ้านนี้ท้อง 43 คลอดตอน 44 ปกติทั้งแม่และลูกค่ะ หมอชมว่าแข็งแรงมากกว่าคนอายุน้อยอีก เราเจาะเลือดตรวจนิฟตี้นะคะ ผลออกมาแม่นยำ ไม่เสี่ยงอันตรายด้วยค่ะ ถ้าพอมีเงิน อยากแนะนำให้เจาะนิฟตี้ค่ะ

2y ago

เหมือนกันค่ะบ้านนี้อายุ43เจาะแล้วเหมือนกันค่ะ ไม่มีความเสื่ยงค่ะลูกแข็งแรงปกติดีค่ะ

ถ้าอายุครรภ์ 9-22 วีค เจาะเลือดตรวจโครโมโซมนิฟตี้ก่อนค่ะ ถ้าเสี่ยงต่ำไม่ต้องเจาะน้ำคร่ำ ถ้าอายุครรภ์เกินเจาะน้ำคร่ำค่ะ ไม่เจาะตรวจ ก็ลุ้นตอนคลอดค่ะว่าเป็นไง

บ้านนี้ 36 หมอเจาะเลือด เสี่ยงต่ำ เลยไม่ได้เจาะน้ำคร่ำ คุณหมอซาวด์ละเอียด บอกปกติดีทุกอย่างค๊าา และนัดทุกเดือนเลย

2y ago

แข็งแรงๆน้าาแม่

แม่ได้ตรวจนิฟตี้ไหมคะ ถ้าตรวจนิฟตี้ รพ.รัฐตรวจฟรีนะคะ ปล.ทำไมหมอถึงให้เจาะน้ำคร่ำคะแม่

2y ago

ใช่ค่ะหนูฝากท้อง ร พ วชิระ กรุงเทพนะค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง