เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์

กังวลมาก กินอะไรได้มั้งคะ น้ำตาลสูงเจาะ4เข็มก็สูง ต่อไปก่อนหมอนัดก็ต้องเจาะทุกครั้งที่ไปใากครรภ์คะ 32สัปดา6วัน น้องหนัก2450 กลัวไม่มีสารอาหารถึงลูก เพราะงดอาหารหลายอย่างเลย

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ใจเย็นนะค่ะคุณแม่ตอนท้องเกิดปัญหาเมื่อกันแต่เลือกคุ้มเองค่ะลองใช้วิธีนี้ดูค่ะได้ผลไม่ต้องเครียดค่ะเปลี่ยนวิธีการกินใหม่ค่ะเช่นก่อน8โม้งเช้าคุณแม่ทานข้าวสัก1ทับพีแน่นกับข้าวมากกว่าค่ะอาจจะเป็นไข่ต้มเนื้อหมูไก่ได้เลยค่ะที่ไม่ใช้แป้งกินพออิ่มนะค่ะ เว้นไปสัก2ช่วงโม้งกินได้อีกค่ะไม่ต้องเน้นอาหารที่เป็นแป้งเยอะนะค่ะเพราะถ้ามากเกินไปแป้งจะเปลี่ยนเป็นน้ำตาลได้ค่ะ ส่วนของหวานทานได้แต่ไม่เยอะนะค่ะมื้อไหนกินขนมหวานไปคิดไปเป็น1คาบอาหารนะค่ะเว้นกินได้ทุกๆ2ช่วงโม้ง3-4วันน้ำตาลจะดีขึ้นค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เราก็เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์เหมือนกันค่ะ แต่หมอให้ควบคุมอาหารยังไม่ได้ฉีดอินซูลิน เราสั่งข้าวไรซ์เบอร์รี่ผงมากินค่ะ เห็นเขาแนะนำบอกว่ากินดีช่วยลดน้ำตาลในเลือดแม่ลองซื้อมาทานดูนะคะ แต่เราว่ากินดีเหมือนกันนะคะเพราะตอนไปหาหมอเราจะโดนเจาะเลือดก่อนทุกครั้งก่อนกินข้าวและหลังกินข้าว1ชั่วโมง ผลเลือดปกติ เดือนหน้านี้หมอเลยนัดกลืนน้ำตาล100g.เจาะเลือด4เข็ม เพื่อดูผลเลือดอีกทีค่ะแม่ ว่าเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์อยู่หรือป่าว แม่ลองซื้อมาทานดูนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ต้มน้ำใบเตยกินแทนน้ำค่ะ​ ช่วยได้เยอะ​ พยายามงดของหวาน​ ถ้างดไม่ได้ก็กินแค่ชิ้นหรือสองชิ้นเล็กๆ​ พอหายอยากค่ะ​ กินข้าวไม่ขัดสีแทนข้าวขาว​ ผลไม้กิน​ แก้วมังกร​ ฝรั่ง​ แอปเปิ้ล​ ครั้งละ​ 3-4​ ชิ้นคำ​ นมกินตัวที่มีน้ำตาล​ 0-3 กรัมค่ะ​ นมจืดน้ำตาลเยอะแม่ต้องดูฉลากข้างกล่องให้ดีนะคะ​ ของเราตรวจเจอตั้งแต่​ 6​ เดือนคุมอาหารอย่างเดียวค่ะ​ ไม่ได้ฉีดอินซูลิน​ ทำแบบนี้เวลาเจาะเลือดผ่านตลอดค่ะ​

อ่านเพิ่มเติม

กินอาหารที่ไม่มีแป้งเลยคะแม่ เน้นเนื้อสัตว์ผักใบเขียว บ้านนี้ก็เป็นเบาหวานคะ กินข้าวไร้เบอรี่ นมน้ำตาลน้อย จะกินขนมหรือน้ำหรือนมอะไรบ้านนี้จะดูปริมาณน้ำตาลเป็นส่วนใหญ่ ผลไม้ที่มีรสหวานกินได้คะไม่เกิน2-3ชิ้น ต้มน้ำใบเตยกินแทนน้ำ บ้านนี้เป็นเบาหวานอยู่แล้วก่อนท้องคะ น้ำตาลให้งดคะกินน้ำตาลที่สกัดจากหญ้าหวานหรือสารให้แทนความหวานคะ เวลาทำกับข้าวคะ

อ่านเพิ่มเติม

เวลาจะกินอะไรให้ดูปริมาณน้ำตาลข้างกล่องรวมกันวันหนึ่งไม่ให้เกิน 24 กรัม ส่วนผักผลไม้ตระกูลเถาอย่ากินเยอะค่ะเพราะน้ำตาลสูง เข่นฟักทอง แครอท ข้าวโพด เวลาจะทานผลไม้ให้แบ่งไว้ทานหลังอาหารเป็นชิ้นพอดีคำ 5-6ชิ้นจะดีที่สุดค่ะ ขนมหวานกินได้แต่อย่าบ่อยค่ะ น้ำใบเตยไม่ใส่น้ำตาลช่วยได้ พยายามดื่มน้ำเปล่า ทางนี้ผ่านมาแล้วค่ะ 165 ตอนท้องได้ 5เดือน

อ่านเพิ่มเติม

นมน้ำตาลน้อย ข้าวไรซ์เบอรี่ ไข่ เนื้อสัตว์ไม่ติดมัน แก้วมังกร แอปเปิลเขียว ชมพู่ ฝรั่ง ที่หวานๆ แป้งเยอะๆ งดหมดค่ะ ชอบกินมากคือกราโนล่าใส่นมหรือโยเกิร์ตเพราะกินขนมไม่ได้ ทางนี้ไม่ได้เป็นนะคะแค่เสี่ยง ตอนนี้น้อง 10 เดือนแล้ว แข็งแรงมาก

32 สัปดาห์ น้ำหนักตามเกณฑ์คือ 1,702 g. ค่ะ 33 สัปดาห์ 1,918g. ค่ะ บ้านนี้เบาหวาน โดนคุมอาหารเช่นกัน ตอน 32 สัปดาห์ ลูกหนัก 1,776 ค่ะ หมอให้ตามเกณฑ์ เพราะกลัวน้องตัวใหญ่จากภาวะเบาหวาน คลอดออกมาอันตรายค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ลดความกังวลลงค่ะ ความกังวลก่อเกิดความเครียดอันตรายต่อเด็กมากกว่า น้ำหนักลูกตามเกณฑ์ไม่ต้องห่วง จะได้คลอดไม่ยาก น้องคลอดกินนมแป้บ นน.ก็ขึ้นค่ะ กลัวขาดสารทานวิตามิน

ไม่เกี่ยวนะคะ คุณเเม่ลองศึกษาดูดีๆ มันจะมีอาหารที่มีประโยชน์ และไม่มีนำ้ตาลอยู่ค่ะ เช่น กินข้าวสวยธรรมดา เปลี่ยนไปกินข้าวก้องแทนอะไรแบบนี้ค่ะ

น้องออกมา38 2 3060g น้ำตาลอยู่ในเกณฑ์ดีแข็งแรงจร้า งดทุกอย่างที่หมอห้ามจร้า นม ขนมปัง น้ำหวาน ของหวาน กินอย่างอื่นแทน กินโปรตีนเยอะๆ

คำถามที่เกี่ยวข้อง