13 ตอบกลับ

ตอนนี้ท้อง 8 เดือนแล้ว เกือบ 33 วีค ยังไม่เสี่ยงเบาหวานและไม่เคยกลืนน้ำตาลเลย (ตรวจปัสสาวะผ่านตลอด) ก็กินอาหารปกติค่ะ เน้นกินโปรตีนเยอะๆ กินนมที่ไม่หวานให้หลากหลายทั้ง นมถั่วต่างๆ นมถั่วเหลือง นมอัลมอนด์ นมโอ๊ต เมนูไข่ ผักต้ม-ผัดสดล้างให้สะอาด ผลไม้ที่ไม่หวานมาก เราไม่ติดกินขนมหรือของหวานๆเท่าไหร่ เป็นคนไม่กินน้ำหวานน้ำอัดลมอยู่แล้วด้วยค่ะ เรากินข้าวขาวปกติ กินก๋วยเตี๋ยวก็เพิ่มเนื้อสัตว์เพิ่มผักลวก พยายามเลือกกินค่ะ ดื่มน้ำเปล่าในแต่วันเยอะๆด้วย เราดื่มน้ำได้ 2-3 ลิตรต่อวันค่ะ

ลดคาร์บ แป้ง ขนมปัง เส้นก๋วยเตี๋ยว ข้าว กับน้ำตาล พวกน้ำผลไม้ น้ำอัดลมก็ต้องลดค่ะ แล้วไปเน้นโปรตีนไม่ติดมัน, นม low fat, ไข่, ผลไม้สดน้ำตาลน้อย เช่น แก้วมังกร ส้ม แอปเปิ้ลเขียว ฝรั่ง ตระกูลเบอร์รี่ กีวี่ และผักที่พลังงานน้อย เช่น ผักบุ้ง ผักกาดขาว คะน้า แล้วต้องใช้วิธีกินแลกเปลี่ยนค่ะ ถ้ามื้อเช้ากินนมไปแล้ว มื้อเที่ยงก็เลี่ยงนม กินผักแทน มื้อเย็นก็เน้นสเต็ก ระหว่างมื้อหลักก็กินมื้อว่างได้ค่ะ เช่น ส้ม 1 ลูก แอปเปิ้ล 1 ผล ต้องแลกเปลี่ยนและหาสมดุลระหว่างมื้อค่ะ

คุมอาหารเปลี่ยนข้าวขาวเป็นข้าวไม่ขัดสี แล้วถ้า100gผ่านแล้วต้องคุมจนกว่าจะคลอดนะคะไม่ผ่านแล้วเลิกคุมกลับมากินแบบเดิม ไม่งั้นผลที่ได้จะเป็นลบลวงแล้วน้องกับแม่จะเสี่ยงเองค่ะ

งดของหวานขนมน้ำอัดลมค่ะ กินน้ำเปล่าเยอะๆ บ้านนี้ติดของหวานมากแต่ไม่ได้กินพวกขนมคบเค้ยวกับน้ำอัดลมเลยแต่กินของหวานทุกวัน ก่อนไปตรวจตอนกลางคืนก็กินไปค่ะ ผลออกมาผ่าน

เปลี่ยนจากข้าวขาว เป็นข้าวกล้องค่ะ งดผลไม้หวานๆ งดของหวานก่อนค่ะ อัดไข่ต้ม ถ้าหิวก็กินแก้วมังกร ฝรั่ง ดื่มน้ำเปล่าค่ะ ขอให้ผ่านนะคะ

ทางบ้านนี้ไปกลืน 50 กรัม ได้ 144 อีกวันถัดไป หมอให้ไปกลืน 100 กรัมต่อ เลยอดน้ำ อดอาหาร ตั้งแต่ 6 โมงเย็นเลยคะ ผลออกมา ผ่านคะ

ลดข้าวคะ ทานข้าวกล้อง ไม่กินหนักใน 1 มื้อกินเรื่อยๆคะ งดทานของหวานคะ ขนมปังก็ไม่ทานนะคะ น้ำตาลเยอะ

จมูกข้าวไรซ์เบอรี่เลยจ้า ช่วยลดน้ำตาลในเลือด เรากินอยู่ เช้าก่อนนอน ผสมกับนม https://shope.ee/9KGSNcVrmA

กินน้ำใบเตยต้มค่ะต้มเฉยๆๆไม่ไส่น้ำตาลนะค่ะกินแทนน้ำได้เลยค่ะลดแน่ค่ะ

ลองงดอาหารก่อนกลืนน้ำตาล ไม่รู้ว่าได้ผลไหมแต่ส่วนตัวผ่านตลอดค่ะ

คำถามยอดฮิต