11 ตอบกลับ

VIP Member

ตอนท้องแรก แม่แทบจะไม่ได้นอนเลย กลางวันนางหลับ ส่วนกลางคืนจะเป็นเวลากิน เวลาตื่นของนาง กินเสร็จแล้วก็ร้องต่อ คือนางร้องตั้งแต่เกิดจนถึง 3เดือน ต้องเอานอนบนตักแล้วนั่งพิงผนังหลับ และทุกคนในบ้านแทบจะไม่ได้นอนเพราะเสียงนาง แม่นี่โคตรทรมานเพราะเลี้ยงลูกคนเดียวไม่มีใครมาเปลี่ยนช่วยเลี้ยงเลย พอกลางวันก็ไม่ได้งีบเพราะต้องซักผ้าอ้อมอีก ซักผ้าสามีด้วย แต่เดี๋ยวน้องก็ปรับสภาพได้เองค่ะ

แม่สตรองสุดค่าาาาา นี่ก็เลี้ยงคนเดียวเหมือนกันค่ะ

กลางวันต้องเปิดผ้าม่านให้แสงเข้า พยายามเล่น พยายามคุยกับน้องนะคะ ไม่ค่อยแนะนำให้นอนเปลค่ะ น้องจะติดให้ไกวหลับ แต่พอกลางคืนไม่มีใครไกวให้น้องก็จะไม่หลับค่ะ ลูกเรา ตอนนี้ 2 เดือน 21 วัน เราให้น้องนอนเบาะเรียบตลอด กลางวันตื่น กลางคืนหลับตั้งแต่เกิดเลยจ้า

ปกติคะเด็กยังไม่รู้เวลากลางวันกลางคืนคะ เพราะอยู่ท้องแม่ก็มืดตลอด ค่อยสอนเขาว่ากลางจะมีแสงแดด พอตึกกลางห้องจะต้องมืดสลัว และคือเวลานอน ค่อยสอนเขาแล้วเดี๋ยวเขาจะรู้เองคะ

ช่วงนี้คุณแม่ต้องอดทนมากๆ สู้ๆนะค่ะ จะเหนื่อยเป็นพิเศษเลย ถึงเวลาน้องจะปรับตัวได้เองคะ พอน้องอ้อแอ้หน่อย แม่จะมีความสุขเป็นพันเท่าเลยคะ 😍

งือออ กำลังอ้อแอ้จริงๆ ค่ะ 😍

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ สัก2-3เดือนเดี๋ยวก็หาย บ้านนี้ตอนกลางวันพยายามเล่นกับน้องให้มากๆค่ะ แต่บ้านนี้น้องนอนยาวตั้งแต่ยังไม่ถึง1เดือนค่ะ

นอนเปลจะหลับนานอยู่แล้วค่ะ แล้วยิ่งวัยนี้น้องจะนอนอย่างเดียวด้วย เลยทำให้เพลิน แม่อย่าปล่อยให้น้องนอนกลางวันนานเกินไปค่ะ

VIP Member

ให้เวลาน้องปรับตัวหน่อยน๊า ถ้ากลางวันก็เปิดม่านให้แสงเข้า กลางคืนก็ปิดไฟ เปิดเพลงกล่อม น้องจะค่อยๆเรียนรู้น๊า ✌🏻😊

ขอบคุณค่ะ 😍

เหมือนกันค่ะ บางวันนี่ตื่นตี2 ยาวๆ ไปถึง8โมงเลย อิแม่คือตาบวมมาก

งืออ วงการหมีแพนด้า

ปกติ3ด.แรกน้องนอนเยอะต้องปลุกกินนม

อีกครึ่งทางก็ครบ 3 เดือนค่าา ฮึบๆ

กลางวันน้องนอนเปลหรือนอนเตียงคะแม่

นอนเปลค่ะแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง