5เดือน ท้องเล็กไปหรือป่าวคะ บ้านนี้กินนมไม่ได้เลย ลองเปลี่ยนหลายยี่ห้อเเล้ว ก็อ้วก ผะอืดผะอมตลอด แต่กินผลไม้เยอะมาก

กลัวลูกขาดสารอาหารมากคะ

5เดือน ท้องเล็กไปหรือป่าวคะ บ้านนี้กินนมไม่ได้เลย ลองเปลี่ยนหลายยี่ห้อเเล้ว ก็อ้วก ผะอืดผะอมตลอด แต่กินผลไม้เยอะมาก
32 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้18+6วีคยังไม่ออกเลยค่ะแต่แม่ซาวดฺ์ตลอดน้องแข็งแรงตามเกณทุกอย่างหมอห้ามดื่มนม ผลไม้สุก รสหวาน ข้าวเหนียว ขนมหวาน น้ำหวานทุกอย่างเลยเพราะแม่น้ำหนักเกินแล้วมีเนื้องอกด้วยเริ่มมีความดันสูง หมอเลยห้ามเด็ดขาดเลยแต่หมอจ่ายยาบำรุง วิตามินมาให้บอกว่าในยามีครบถ้วนแล้วเรื่องการกินถ้ากินเรื่อยเปื่อยน้ำหนักลงแม่ลูกก็ไม่ได้สารอาหารยุดี

อ่านเพิ่มเติม

ไม่ต้องกังวลจ้าแม่ ท้องจะเริ่มออก 7 เดือนขึ้นไปคะ ช่วงนั้น จะขึ้นแบบบึบบั๊บเลยคะแม่บ้านนี้หลังจาก 7 เดือน น.น.น้องขึ้น สัปดาห์ละ ไม่ต่ำจาก 300 กรัมเลยคะ ตอนนี้ 35 สัปดาห์น้อนหนัก 2,700 ไปแล้วคะ 😅

ไม่นับขนาดท้องนะคะ ร่างกายคนไม่เหมือนกัน อ้วน ผอม ท้องแรก ท้องสอง มีผลกับขนาดท้อง ดูตามประมาณการณ์ที่คุณหมอแจ้ง ถ้าฝากแล้วไม่ค่อยได้ซาวน์แต่อยากรู้พัฒนาการลูก ไปซาวน์ที่คลีนิค ค่ะ

VIP Member

ต้องไปถามหมอค่ะ ว่าน้ำหนักน้องเท่าไรน้อยไปไหม ถ้าหมอบอกว่าตามเกณฑ์ก็ไม่ต้องกังวลค่ะแม่ก็เน้นกินเนื้อสัตว์แทนผลไม้ลดลงค่ะ ระวังเบาหวาน มีนมแม่ที่เป็นนมเปรี้ยวลองดูค่ะเผื่อได้

ทานนมอะไรคะ ถ้าเป็นนมวัวอาจจะย่อยยาก นี้ก็ไม่ทานนมวัวเพราะย่อยยาก ท้องอืด ลองเปลี่ยนเป็นนมอัลมอนด์ นมถั่วเหลืองที่ไม่ผสมนมวัว นมแพะแบบชงดูค่ะ ระวังน้ำตาลที่มากับผลไม้ด้วยนะคะ

2y ago

ก้อแค่เลื่อนผ่านค่ะ

ไม่เล็กไปหรอกคุณแม่เราจะ6เดือนยังเล็กกว่านี้อีกแต่น้องแข็งแรงดีคุณแม่ทานนมไม่ได้กินน้ำเต้าหู้ก็ได้กินผลไม้ที่คุณหมอแนะนำเอาอย่ากังวัลมากจะไม่ดีกับเจ้าตัวน้อย

ผลไม้ไม่ได้ให้สารอาหารเหมือนนมนะคะทานแทนกันไม่ได้ แม่ลองทานโยเกิร์ต นมเปรี้ยว ชีส ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากนมดูค่ะทดแทนนมได้ค่ะ ส่วนขนาดท้องเหมือนที่แม่หลาย ๆ ท่านบอกเลย

ไม่เคยไปซาวดูน้ำหนักลูก ไม่เคยคุยกับหมอหรอคะ ถึงต้องมาตั้งคำถามแบบนี้ อยากจะให้ใหญ่ขนาดไหนคะ ใหญ่จนเดินไม่ไหวเลยดีมั้ยคะ มีเกือบทุกวันคำถามแบบนี้ งงใจ

2y ago

ทานผลไม้เยอะควรระวังเบาหวานตอนท้องนะค่ะถ้าดื่มนมไม่ได้แนะนำเน้นโปรตีนค่ะเช่นไข่ต้ม,เนื้อสัตว์,ถั่วต่างๆหรือน้ำเต้าหู้นะค่ะ สู้นะคะคุณแม่ตัวเราเองไม่ชอบดื่มนมเหมือนกันแต่กินอาหารเน้นโปรตีนเอาค่ะลูกออกมา 3.8 กก.ค่ะแข็งแรงดีมาก

ท้องจะเล็กหรือใหญ่ไม่สำคัญคะ สำคัญที่น้ำหนักลูกคะ อย่ากัลวนเลยคะบ้านนี้6เดือนท้องเหมือนในรูปคุณแม่เลยคะ แต่ถ้าถ่ายกับกล้องของเราจะดูใหญ่นิดนึง

บ้านนี้ไม่กินนมเลยคะ ไม่ชอบกินนม กินเเต่ของกะจุกกะจิก ลูกคนเเรกออกมา 3500 น้ำหนักดี ปกติทุกอย่างเลยคะ ตอนนี้ท้องคนที่ 2 ก็กินเเต่ผลไม้เหมือนกันคะ