ย้ายที่ฝากครรภ์

กรณีย้ายที่ฝากครรภ์เราต้องเตรียมเอกสารอะไรในการย้ายไหมคะ ต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ไหมว่าจะย้ายขอข้อมูลหน่อยจ้า

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ก่อนจะย้ายบอกพยาบาลกับที่ฝากก่อนว่าเราจะย้ายที่ฝาก แล้วค่อยไปฝากที่ใหม่แล้วบอกเค้าว่าฝากครรภ์ต่อ แล้วเตรียมสมุดสีชมพูกับบัตร ปชช. ค่ะ แม่บ้านนี้ก็ย้ายค่ะ ย้ายจากบ้านแฟนมาฝากบ้านตัวเอง (คนละจังหวัด)

4y ago

ฝากที่แรกเค้าฝากที่คลีนิคค่ะ ก่อนเราจะไปคลอดที่บ้านเราบอกหมอที่ฝากว่าเราจะกลับไปคลอดที่บ้านวันนี้เดือนนี้นะ(ระบุวันเดือน) แล้วพอถึงนัดสุดท้ายก่อนที่เราจะกลับบ้านหมอก็จะถามต่อว่ากลับวันไหน เราก็บอกวันไป หลังจากนั้นก็เดินทางกลับเลยค่ะ แล้วพอใกล้จะถึงวันนัดครั้งต่อไปก็ไปหมอใกล้บ้านเพื้อฝากครรภ์กันต่อค่ะ

เราก้อจาย้าย ถาม พยาบาลเขาบอกให้เอาเอกสารไปยื่น รพ. ใหม่เลยค่ะ ไม่ต้องมีใบส่งตัวรัย ( รพ.รัฐ ) ค่ะ ที่ถามมา ยื่นเรื่องเสร้จ 14 วันถึงจาใช้สิทธิ์ได้ ค่ะ

โทรถามก่อนนะค่ะ แต่ละรพ. ไม่เหมือนกัน บางที่จะมีวันฝากครรภ์ใหม่ บางที่ไม่รับอายุครรภ์เยอะค่ะ เราเองก็ย้ายจากเอกชนมารัฐตอน35w บางที่เขาจะไม่รับคะ

บ้านนี้ย้าย5โรงบาลค่ะ แค่ถือสมุดบันทึกสีชมพูไปที่โรงบาลใหม่ได้เลยค่ะ แต่ต้องถามข้อมูลก่อนนะคะว่าเค้ารับฝากท้องวันไหน แต่ละที่ไม่เหมือนกันค่ะ

VIP Member

อาทิตย์หน้าว่าจะถามพยาบาลเหมือนกันค่ะ ..ท้องได้จะ 8เดือนแล้ว จะย้ายไปที่บ้านเกิด ไม่รู้เลยว่าต้องมีเอกสารอะไรไหม ใช้สิทธิ์ประกันสังคมด้วย

อ่านเพิ่มเติม

ย้ายได้เลยค่ะ แค่เอาสมุดฝากท้องที่เก่าไปด้วยค่ะ เพราะมีข้อมุลในการฝากท้องแล้ว

แจ้งพยาบาลแล้วเขาจะทำประวัติฝากครรภ์และนำสมุดฝากครรภ์ไปฝากที่ใหม่ได้เลยค่ะ

VIP Member

พึ่งไปย้ายมาค่ะ เอาแค่เล่มสีชมพูจากรพเก่าไป เดี๋ยวเค้าจะทำเรื่องให้เองจ้า

บ้านนี้พึ่งย้ายตอน 30 week นำสมุดเล่มสีชมพูมาแจ้งที่ใหม่ได้เลยค่ะ

VIP Member

ถือสมุดชมพูไปด้วย ฝากได้เลยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง