When is the best time to buy baby stuff?? 17weeks pregnant :)

10 Replies
 profile icon
Magsulat ng reply

it is better to buy at the later part of the trimester ...you can finally decide what's really important buy few clothes or adjust the size of clothing to use it longer. then when the baby comes buy things that really necessary..better to save for vaccines, immunizations and babies check ups...most specially things that baby needs such as diapers..formula.milk if the mother cant sustain baby's need.

Magbasa pa

read this mommy scroll mo lng pababa..nafeel ko rin yan dati about 3 weeks to 3 months. bigla nalang akong nappahinto sa biglang sakit ng legs ko...lumalaki na kasi si baby s uterus..read more para malaman mo din. ingatan mo ang pagtapak mo lalo na if tatayo ka madalas nasa left ang weight mo. even.pag higa laging left.kasi maraming nerves at organ na pwedeng madamage sana right.kaya always left

Magbasa pa

i did mine at 6 months. pero actually badta alam mo na gender ni baby mo, mas mgandang bumili kna. ako I'm thankful at bumili ako nung mga panahong kaya ko pa kasi ngayon ni hndi ko na kayang magtagal nakatayo or maglakad ng kahit 30 mins lang.

hanggat kaya mo pa gumala at kumilos sis bili kna ng mga basic needs ni baby.. kc pag nsa 3rd trimester kna ng pgbubuntis mo mas mhihirapan kna kumilos ktulad ng ngyari saken khit gsto ko pa mamili dko na kaya maglakad ..

6y ago

Bka kasi super aga pa.. Since 17 weeks plng sis

15 weeker here, hubby and i had decided to buy baby's stuff on the third semester. Today, i am starting to make a list of necessary stuffs needed to buy.

Dahil excited si hubby 2nd month plang bumili na kami un gagamitin ng newborn.. Tapos maramimg napamanahan.. Kaya konti nlng un binili namin

8 months. Just make sure you get enough checkup

once you kew girl or boy

once you knew the gender 😊

when you already got the gender