EXHAUSTION & SUICIDAL THOUGHTS

Sorry Mommies if will let you down. But I am already tired. I am so sick right now but husband chose to go to work. My lola seems like dying, my Nanay is at her province with her. My Tatay doesn't care about my welfare. He just leaves if he wants to. And my sister works and not always around. They go home when its time to bed. I feel so alone. My baby is sick and even when I am sick I still need not to feel one. Pagod na pagod na ako. Kung kaya lang patawarin ng Dios ang pagpapakamatay ginawa ko na matagal na. I am so depressed and no one to talk to. Baka nga tama Tatay ko kasi nabuntis agad ako kaya consequences ko lahat to. Kung alam nio lang how hurtful sila magsalita. Kinkimkim ko lang. Though I cant speak up since sa family ko is sampid lang kami. I am eager on ending my life but.. My Baby. Mommies, sorry. Thank you for listening

2 Replies
 profile icon
Magsulat ng reply

Mamshie malalagpasan mo din 'yan. You have to take care of yourself para maalagaan mo din si baby. You are sick and depressed but not alone' cause you have your baby and you have God. Possible din po na naooverlook niyo po na baka nagtatampo lang yung family niyo, family is still family. Ask for help, I'm sure di ka pa nila papabayaan. You can. Always cry for help mamshie. Umiyak ka sa harap nila, let them feel na yo need them mamshie. Minsan po yan lang hinihintay nila to step in. Wag po kayo mawalan ng hope sa family, sa sarili niyo and lalo na po kay God. Pacheck up ka na po mamshie para gumaling na po kayo ni baby. Praying for you welfare mamsh. Kaya mo yan, wag kang bibitiw for baby.

Magbasa pa
VIP Member

mommy lahat tayo dumadaan sa ganyan.. makakaya mo yan... for your baby... lumalaban tayo sa buhay para sa mga anak naten... magiging maayos din ang lagaymo momsh.. pray ka lang sa kanya lagi