ตอนนี้คลอดลูกได้4เดือนแล้ว ผมร่วงมากกก คุณแม่ท่านไหน มีวิธีแก้บ้างมั้ยค่ะ??? เครียดมากกเพราะเป็นคนผมบางอยู่แล้วค่ะ

???

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

6 วิธีหยุดผมร่วงหลังคลอด อาการผมร่วงหลังคลอดมีวิธีรักษาตามธรรมชาติอยู่หลายวิธีที่จะช่วยลดเส้นผมหลุดร่วงทั้งระหว่างตั้งครรภ์และหลังคลอด รวมทั้งเร่งให้ผมกลับมาดกหนาดังเดิมด้วย 1. วิตามิน วิตามินบี ซี อี สังกะสีและซีลีเนียมล้วนเป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อสุขภาพผิว ผมและเล็บ จึงควรทานวิตามินต่อหลังคลอด ถ้าจะให้ดียิ่งขึ้น ขอแนะนำว่าควรเปลี่ยนไปทานวิตามินเสริมสำหรับคุณแม่หลังคลอดซึ่งจะช่วยให้ได้รับสารอาหารที่เหมาะสมกับสภาพร่างกายในระยะนี้โดยเฉพาะ 2. ไบโอติน ไบโอตินอยู่ในตระกูลวิตามินบีและมีความสำคัญต่อเส้นผมเป็นพิเศษเนื่องจากช่วยให้ร่างกายสร้างโปรตีนต่างๆ อย่างเคราติน การขาดไบโอตินเป็นสาเหตุหนึ่งของผมร่วง ผมขาดง่ายและเล็บเปราะ หากต้องการเพิ่มปริมาณไบโอตินให้แก่ร่างกาย ควรทานไบโอตินเสริมวันละ 5 มิลลิกรัมควบคู่ไปกับการทานอาหารตามปกติ นอกจากนี้ก็อาจจะลองใช้แชมพูและครีมนวดผมที่มีไบโอตินสูง แต่วิธีนี้ยังไม่มีการยืนยันว่าได้ผลจริง 3. ยีสต์ เคยได้ยินไหมคะว่าใช้เบีย์สระผมจะช่วยให้ผมแข็งแรงเงางาม เรื่องนี้มีมูลความจริงเพราะเบียร์ทำจากยีสต์ซึ่งมีไบโอติน กรดโฟลิกและไรโบฟลาวิน นี่ไม่ได้หมายความว่าคุณต้องใช้เบียร์สิงห์หมักผมทั้งวันนะคะ ลองวิธีใช้ยีสต์หมักเบียร์ทำมาส์กพอกผมด้วยตนเองดู 4.สมุนไพรเหอโส่ววู (He Shou Wu) สมุนไพรชนิดหนึ่งที่ควรรวมไว้ในตำรับอาหารสำหรับคุณแม่หลังคลอดคือเหอโส่ววู เหอโส่ววูมีสรรพคุณรักษาการอักเสบ อุดมด้วยสังกะสีและขึ้นชื่อว่ามีประโยชน์ต่อเส้นผม หลายคนอ้างว่าสมุนไพรตัวนี้สามารถทำให้ผมหงอกขาวกลับมาเป็นสีดำได้อีก หากคุณแม่ทานเหอโส่ววูช่วงพักฟื้นหลังคลอด ก็จะช่วยลดผมร่วงและเร่งให้ผมดกหนาสุขภาพดีดังเดิม 5. กรดไขมันที่จำเป็น คุณแม่หลังคลอดควรพยายามทานปลาที่มีกรดไขมันโอเมก้า 3 ให้มากๆ หรือเลือกทานโอเมก้า 3-6-9 จากเมล็ดแฟล็กซ์หรือน้ำมันปลาเป็นอาหารเสริมเนื่องจากกรดไขมันที่จำเป็นเหล่านี้ไม่เพียงมีประโยชน์ต่อคอเลสเตอรอล แต่ยังช่วยให้เส้นผมของคุณแข็งแรงเงางามด้วย 6. ตัดผม คุณอาจเคยได้ยินผู้หลักผู้ใหญ่หรือช่างทำผมแนะให้ตัดผมสั้นก่อนคลอด สาเหตุก็เพราะผมสั้นต้องการสารอาหารน้อยกว่าและอาจจะร่วงน้อยกว่าผมยาว ผลพลอยได้จากการตัดผมสั้นคือคุณจะไม่ค่อยมีปัญหาผมแตกปลายหรือผมพันกัน ทั้งยังประหยัดเวลาในการดูแลรักษาอีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม

ประจำเดือนขาดไป 7 วัน ก่อนหน้านี้ซื้อที่ตรวจมาลองตรวจช่วงหลังประจำเดือนขาดไป 3 วัน ก็ขึ้นขีดเดียว ตอนนี้มีอาการปวดหลัง เจ็บนม มีตกขาว แบบนี้ควรตรวจอีกทีตอนไหนดีค่ะ

6y ago

ของเราตรวจ 2 ครั้งห่างกัน 1 อาทิตย์ไม่ท้องค่ะ สุดท้ายก้รออีก 1 อาทิตย์ ไป รพ ขอตรวจเลือด..สรุปว่าท้องค่ะ

ของเรานะเมื่อก่อนร่วงเยอะมากเลยลองเปลี่ยนแซมพูดู... ใช่รีจอยสูตรเร่งผมยาวมา... ผมไม่ร่วงเลยจ้า... คือดีมากกกกเลย

เราใช้คู่นี้คะ ดีมากๆคะ จะช่วยให้ผมขื้นเร็วคะและจะช่วยให้มีผมหนาขื้นคะ

Post reply image
6y ago

ซื้อที่ไหนได้ค่ะ

เป็นเหมือนกันคะ แต่ก็ปล่อยเพราะเดี๋ยวมันก็ดีขึ้น ยิ่งเครียดยิ่งร่วงนะคะ

6y ago

ตอนนี้เป็นปกติแล้วค่ะ ขอบคุณค่า

กินนมดีน่างาดำลองดูคะตอนนี้ กินได้อาทิตละรู้สึกว่าร่วงน้อยลง

6y ago

อันนี้ แม่กับยายผมร่วงๆ กิน ก็บอกดีนะคะ

ใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผมร่วงช่วยได้ค่ะ

เราก็เป็นคะ เยอะมากจนที่ร้านทำผมตกใจเลย

ร่วงเยอะมาก จากที่เคยผมหนาๆค่ะ

6y ago

เป็นเหมือนกันค่ะ ร่วงหนักมาก เลยมีคนแนะนำเซรั่มโสม ได้รองใช้ดีขึ้นเยอะเลยค่ะ 150.บาท คุ่มมาก เลยเอามาขายเอง ถ้าแม่สนใจ ติดต่อมา ไอดี beammy11

คำถามที่เกี่ยวข้อง