đã bị nhiễm có tiêm phòng vắc xin hpv được không ?

Mẹ nào biết về vde này cho m tkhao ý kiến. Mẹ đẻ m bị nhiễm virus HPV, đi khám bsi bảo vẫn chưa có thuốc dtri đặc hiệu nên chỉ có thể tăng cường đề kháng để tự thải loại virus và k bị tái phát. Giờ xn k dương tính nữa, nên m muốn cho bà tiêm vắc xin hpv liệu có muộn quá k? với như m đã sinh nở rồi vẫn tiêm dc chứ? nhưng mới đẻ 1 lần tiêm vào có a,hg gì đến khả năng sinh sản sau này k?

4 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Nên tiêm vắc xin ngừa hpv cho mẹ mom nhé, kể cả là đã từng nhiễm vì virus chỉ bị ức chế hđ chứ thực ra vẫn còn trong ng nên vẫn dễ bị tái lại, có thêm vắc xin sẽ tăng cường cho hệ miễn dịch tự nhiên của cơ thể. mà hpv có nhiều chủng nên khi tiêm sẽ giúp bve tránh lây nhiễm những loại khác. đã qhtd hoặc sinh nở rồi vẫn tiêm dc mom nhé nhưng nếu trên 27t thì nên hỏi ý kiến bsi

Đọc thêm

Có 2 loại vắc xin phòng HPV được sử dụng tại Việt Nam: Gardasil (Mỹ) và Cervarix (Bỉ), vắc xin phòng HPV chỉ được chỉ định tiêm phòng cho nữ giới trong độ tuổi từ 9-26 tuổi, bất kể đã từng quan hệ tình dục hay chưa nè mom, Mom dưới 26t thì ok nhé , sau sinh r có thể tiêm k ảnh hưởng đến khả năng sinh sản đâu. còn mẹ thì qua tuổi r k tiêm đc.

Đọc thêm

cái này theo bs thôi m ơi 😢

Hỏi bác sĩ thôi Mom ơi