Sinh con thứ 2 tiêm uốn ván khi nào?

#bốirối #cmtưvấn #thamkhảo M tìm hiểu trên gg thì nếu mang bầu lần 2 mà trong vòng 5 năm chưa tiêm nhắc lại mũi uốn ván nào thì se phải tiêm thêm 1 mũi nữa. Nhưng bạn m lại bảo nếu 2 lần cách nhau k quá 5 năm thì k tiêm cần tiêm nhắc lại vì vẫn còn kháng thể. Nó trc cũng k tiêm. Vậy ntn mới đúng cm nhỉ?? Với lần đầu m đã tiêm đủ cả vắc xin sởi, quai bị, rubeela, thuỷ đậu rồi thì giờ có cần tiêm lại nữa k?

5 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Sinh lần 2 tiêm uốn ván khi nào còn phụ thuộc vào khoảng cách mang thai giữa 2 lần và cả số mũi tiêm đã thực hiện trước đó nữa. Như mom đẻ 2 lần k quá 5 năm nhưng chưa tiêm thêm mũi nào thì vẫn cần phải tiêm1 mũi nhắc lại vào 3 tháng giữa tky. trc,h đã tiêm đủ 5 mũi uốn ván nhưng chưa quá 10 năm thì mới k cần tiêm tiếp. còn các vắc xin phòng bệnh khác thì mom nên làm xn để ktra nồng độ kháng thể trong ng ntn rồi bsi sẽ tư vấn thêm

Đọc thêm
VIP Member

Rối lắm nè, bầu con thứ 2 tiêm uốn ván khi nào là mom phải coi lần đầu mom tiêm mấy mũi rồi. Nếu 5 năm nay mom chưa tiêm mũi nào thì cần tiêm một mũi vào 3 tháng giữa thai kỳ. còn neus lúc nhỏ mom đã tiêm mũi bạch hầu, ho gà, uốn ván từ nhỏ thì tiêm thêm 1 mũi vào tháng thứ 4 hoặc thứ 5 của thai kỳ.

Đọc thêm

Trong 5 năm sinh bé thứ 2 thì tiêm nhắc lại 1 mũi uốn ván m nhé. Chúc m có một thai kỳ mạnh khoẻ

em đẻ đứa đầu, 8 tháng sau lại bầu tiếp vẫn phải tiêm 1 mũi m nhé..

VIP Member

5 tháng nha mom. Mà mom khám thai bác sĩ sẽ tư vấn kỹ hơn