Con khó ngủ

Mặc dù bs có kê toa D3 và canxi cho con , nhưng sao nó vẫn khó ngủ , vặn mình, giật mình, ngủ k sâu giấc, 3 g mấy sáng là thức suốt bắt ẵm và vẫn khóc khó chịu dài đến 2 g chiêu mới ngủ ( chắc do mệt) . Làm sao để con ăn no ngủ kĩ bây giờ, thấy con mệt , em cũng đuối quá xá.

17 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Bé trong tháng thường ăn và ngủ, chưa giật mình cũng ko vặn vẹo nhiều. Ra tháng (tháng 2-3) thường ngủ hay giật mình vặn mình, có bé ban đêm ngủ sâu vặn mình giật mình ban ngày ngủ giấc ngắn 30 phút hoặc 1 tiếng, giỏi lắm ngủ 2 tiếng rồi dậy bú tiếp. Có bé ngủ sâu ban ngày lại ngủ ngắn ban đêm, tuỳ bé thôi mom ơi. Qua hết tháng thứ 3 sẽ ổn định hơn, mọi người bảo phải quấn thì bé ngủ đỡ giật mình nhưng có bé lại không chịu quấn. 2 nhóc nhà mình chỉ quấn khăn chừng 2 tuần đầu thôi. Cũng có nhiều nguyên nhân bé giật mình hoặc ngủ ngắn ví dụ như tả dơ, bú chưa no đối với trẻ bú mẹ, hoặc đầy hơi chưa được vỗ ợ kỹ đối với trẻ bú sữa ngoài... Mẹ chịu khó đọc bên huggies hay có mấy bài hay lắm, chăm con theo tuần theo tháng hoặc mẹo chăm con.

Đọc thêm
4y ago

vâng cảm ơn mom hỗ trợ, chứ mấy bữa nay nó quấy khóc hầu như tối ngày sáng đêm, nhà chỉ mình với con,mình con so nữa nên k có kinh nghiệm, ẵm còn k vững nữa là. mình muốn điên lên được.

Quan trọng nhất vẫn là mẹ chịu khó đọc hiểu ý nghĩa tiếng con khóc .. sẽ dễ chăm bé hơn. Bao tử em còn nhỏ và năng lượng dự trữ chưa nhiều nên bé ngủ chừng 3 tiếng, giỏi thì 4-5 tiếng khi ra tháng. Qua hết 3 tháng 10 ngày em có thể ngủ giấc 6 tiếng ban đêm, ban ngày mẹ vẫn ráng cho em ngủ giấc ngắn 2-3 tiếng để tránh trường hợp “ngủ ngày cày đêm”.

Đọc thêm
4y ago

vâng, cảm ơn m nhé

Super Mum

cố lên nha m e cũng z gần 3 tháng là hết à em đang tham gia cuộc thi ảnh không phiền m ủng hộ em 1 like nhé 😍 https://community.theasianparent.com/booth/1140813?d=android&ct=b&share=true . E cảm ơn m nhìu lắm ạ 😘🤗

bác sỹ cũng có ng này ng kia, m thăm dò nhiều ng xung quanh xem ông nào khám giỏi . con mình trước cũng giật mình vặn vẹo đỏ hết cả mặt, sau khi bổ sung d3, can xi là hết . Chai d3 giờ này vẫn còn. 😄

TapFluencer

con mình cung vay bổ sung d3 r mà van vay..chắc do sinh lý bé minh moi 2 thang mây thoi

Super Mum

Bê dưới 3th đều vặn mình m ak, kể cả bổ sung vitamin d, qua 3th đỡ hơn

Ku mình phải gần 3m bé mới ăn ngủ ổn định hết vặn mình ấy

Super Mum

bé còn nhỏ hả mom. cố gắng tầm 3th sẽ hết á mom

Có phải bé đang trong tuần 6-8 kh ạ

TapFluencer

qua 3th con hết ak mom