My pamangkin has body odor even though naliligo naman sya at nag-aapply ng deodorant? What to do?

5 Replies
 profile icon
Magsulat ng reply

I have a cousin who has the same prob (she's a girl) what her mom did is let her use deo for men and it was effective. mas concentrated kasi for men cos u know mas active kasi. pero baka boy ang pamangkin mo so this doesnt make sense haha! Did s/he try tawas na? May natural and mas effective

Try to use tawas, especially kapag bata pa. Like milcu kasi active talaga yang mga yan, then 2x a day maligo the change clothes kapag napawisan na, or I lessen ang nga food na nagkakapag pa bad odor like onion. Or better yet, punta na sa derma para test what cause nung bad odor nya.

Try to check din what kind of food he eats. May mga food that contribute to the odor. Try changing brands din for soap and deodorant. Baka merong mas effective. https://ph.theasianparent.com/how-to-remove-body-odor-using-food/

Magbasa pa

let him take a bath longer.. sabon ng bulang bula.. banlaw na kuskos na kuskos to wash away soften clogs sa mga pores nya... then dry thoroughly... as in dry na dry.. then saka mag lagay ng tawas

baking soda use for long term nga lang pero effective talaga..calamansi para sa under arms nia and mix baking soda use atleas twice a week..