Lợi trẻ sơ sinh có màu trắng có nguy hiểm không các mom ơi?

Hôm nay trong lúc đùa giỡn với con, mình phát hiện trên lợi của bé có những đóm trắng nhỏ gần khu vực răng mới mọc của bé. Bà ngoại bé bảo là nanh sữa không sao hết và bé thì vẫn ăn ngủ, vui chơi bình thường từ sáng đến giờ. Nhưng mình vẫn hoang mang không biết để lâu nó có gây nguy hiểm không ạ? Tình hình bây giờ mình không dám bế bé đi khám huhu

14 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Mình nhớ Bác sĩ Nguyễn Thái Ngọc Châu ở Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec có nói nếu như bé bị nanh trắng thì không đáng lo đâu mom, khoảng 2 tuần là nó sẽ tự hết. Còn nếu bé khóc nhiều và sốt nhẹ, mom nhìn vào miệng thấy xung quanh đốm trắng bị sưng đỏ có thể nó đã bị nhiễm khuẩn. Mặc dù tình hình hiện giờ đang phức tạp nhưng nếu bé có vấn đề nghiêm trọng thì mom vẫn nên đưa con đến bệnh viện thôi.

Đọc thêm

Cái này còn gọi là nanh sữa nè mom, bé bị cái này ko ảnh hưởng gì nhiều nhưng để lâu ko chữa dễ bị nhiễn khuẩn lắm đó mom. Mom để ý coi gần đây con có quấy khóc bỏ bú hay không. Nếu không thì chỉ cần vệ sinh miệng cho em và theo dõi thêm, theo t biết nanh sẽ tự biến mất sau 1 - 2 tuần ak..

Hình như con của mom có nanh sữa đó . 1 số bé sinh ra là có cái này nhưng nó vô hại mom ơi, từ từ sẽ tiêu à , mom chăm sóc răng miệng cho bé cẩn thận là k cần lo gì hết . Mom để ý coi con có khó chịu bỏ bú k . Nếu có thì mom khám bsy để đc chỉ cách chăm sóc nha .

VIP Member

bà ngoại m nói đúng rồi đấy. Nanh sữa ko nguy hiểm hay khó chịu gì đâu. Một thời gian là tự hết thôi

VIP Member

Ko sao mom ạ nên theo dõi thêm coi nếu có thấy xưng hay bé sốt bỏ bú nên đi khám

Hoq s mom ơi bà ngoại bé nói đúng á nanh sữa bình thường thôi

TapFluencer

Ko sao mom ạ, bà ngoại bé nói đúng r đó, nanh sữa bth thôi mon

VIP Member

Chúc bé mau ăn chóng lớn ngoan ngoãn

VIP Member

bé ăn ngủ bt thì k sao nhé m.

VIP Member

Chúc mom và bé khỏe mạnh