Làm sao để hạ chỉ số vàng da trẻ sơ sinh vậy các mom ơi?

Con mình chào đời được 3 ngày thì bác sĩ nói chỉ số vàng da của con mình cao phải để bé đi chiếu đèn. Mình tập đầu nên hoang mang quá. Mom nào có con nằm đèn rồi cho mình xin ít kinh nghiệm về thời gian nằm đèn, bao lâu thì ngưng, có cách nào giúp con hạ chỉ số vàng da không...Cảm ơn các mom. 2 vk ck mình lo lắng suốt đêm không ngủ, nhìn con mà sót luôn.

10 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Hầu như bé sơ sinh nào cũng bị vàng da sinh lý cả nhưng có bé thì tự hết, có bé phải chiếu đèn mới đỡ nên bác sĩ đã yêu cầu vậy là tốt cho con mẹ đừng lo quá. tùy theo chỉ số vàng da mà mẹ tạm xa bé 1, 2 ngày hoặc lâu hơn chút. vàng da sinh lý nếu k dc đtri kịp thời có thể nguy hiểm, ảnh hưởng đên hệ tkinh của bé nên trong thag đầu mẹ nên theo dõi màu da của con nhất là ở vùng mắt, da tay, da mặt là dễ nhận biết nhất. thấy có dấu hiệu vàng da thì phải khám sớm nha

Đọc thêm

Đây là tình trạng thường gặp thôi mom ơi, đừng lo lắng quá. Mình có đọc bài chia sẻ của chị Võ Hạ Trâm, bé nhà chị cũng bị vàng da, chị ấy nói bác sĩ sẽ chiếu đèn đến khi chỉ số vàng da của bé giảm xuống và ổn định. Trong thời gian đó, chị cố gắng hút sữa gửi vào cho bé và khi bé ở nhà thì tích cực cho bé bú nhiều để đào thải bớt vấn đề vàng da. Bây giờ thì bé nhà chị í đã khỏe mạnh bình thường rồi đó mom.

Đọc thêm

Mom tham khảo bài viết của TAP nhiều lắm nè. Trẻ đủ tháng được coi là bình thường khi chỉ số vàng da, Bilirubin/máu không quá 12 mg%. ThS.Bs Trần Tuấn Anh chỉ cách nhận biết vàng da bệnh lý là vàng sậm hơn bt, bị vàng da kéo dài, có thể vàng da cả mắt và toàn thân, trẻ mệt mỏi, lừ đừ, co giật hoặc bỏ bú,... Nếu bé bị như vầy thì cần đi khám sớm nha mom.

Đọc thêm
VIP Member

nếu bé vẫn đang chiếu đèn thì m yên tâm, bs sẽ chiếu đèn đến khi con an toàn mới ngừng nhé

TapFluencer

Thấy bé bạn mình lúc sinh cũng bị vàng da, chiếu đèn 2 ngày mom ạ. Mom đừng lo quá nhé

trước con mjk cug bị thế nhug lâu nó khac khỏi k phải chiếu đèn j cả

VIP Member

đừng lo quá m, chiếu đèn vài hôm bé sẽ đỡ thôi nè

VIP Member

m đừng lo lắng nhiều chiếu đèn sẽ hết thôi

mình không biết đẩy bài cho mom

5days bé đỡ chưa m