I dnt know wat to do,..please help

Im 30 weeks pregnant and den kanina po tumaas po lagnat ko by 39 degrees., On and off po sya, di nmn mkati lalamunan q and di nmn aq inuubo, I called my OB ang she adviced me to have Covid 19 test pra maka sure.,di nmn aq lumabas ng bahay kasi naka bedrest aq bcoz I have Placenta previa po., Ask lg po ako cn u po dito ang nkaranas nito and got covid po., Napapraning po kasi aq at kinakabahan., Thank you po and Godbless.,

2 Replies
 profile icon
Magsulat ng reply

Not to scare you mommy. I experienced that last year. All covid symptoms. My temp shooted up to 40 degrees. On and off. Because of the scare of Covid 19 during that time, after a day na kmi nakapagpacheck sa hospital, pero pahirapan kasi nga may symptoms. After 2 days I felt something was wrong. To cut the long story short, my twins' heartbeat stopped beating. I had stillbirth at 26 weeks. Dahil nanghihina na ako, hindi na kinaya ng katawan ko magproduce ng nutrients sa kambal. Case to case basis nmn ito mommy. If you're healthy enough to sustain despite your current condition, you'll overcome it. Drink plenty of water and eat more veggies and fruits to recuperate fast. And pray..

Magbasa pa
2y ago

thank you po momshie xa advice, I already got my Covid test po kanina lg, antay q nlg po yung result.,praying po na negative po momshie, okey din nmn po ang eating habit q , marami nga po.,❤️

be calm, but follow the advise of your ob. it will be better to know for sure if you have covid kasi you might need medicines for that. if negative naman, it will give you peace of mind. hanap ka ng malapit na testing site para di ka mahirapan sa byahe.

2y ago

Yes mommy, we have to make sure. I also had fever and colds pa during my 37th week of pregnancy. OB advised na mag take ako ng Biogesic, pero magpa antigen daw ako kaagad. Nawala naman lagnat ko pero may sipon pa nung nagpatest ako. Buti na lang negative. It really gives you peace of mind. Mahirap po mastress kapag preggy. Good luck mommy and ingat palagi!