My pregnancy story.

I considered my baby boy as a miracle baby and a greatest blessing from the Man above in our life. After all ng Preggy Pasaway moments ko, never nagka-result ng negative kay baby. At doon ko na-realized na if God already planned it, no one can take it back or no one can harm what comes from Him. ?? Why? Here is 3 of my pregnancy pasaway moment but never nagka-result ng negative kay baby?? But before that, we knew most of women na naging soon-to-be-mom, they did their very best to take care of themselves during their pregnancy stage. Lahat ng bawal iiwasan talaga nila. But for me? Kahit anong iwas ko, i can't. ((Don't take this negatively, okay?, i do love what happened to me, i do love my son.)) Sadyang di ko lang kaya pigilan yung cravings ko and wants ko, okay?? Spoiled ako e. Pregnancy pasaway moment #1 - in my 1st to 3 months of Pregnancy. Dalawang beses ako nagka-UTI. (and yes prone ang preggy sa UTI). Not a simple UTI, but UTI with high fever and shivering bc of cold na tumatagal ng 2 to 5 days. Hindi dahil sa kain ako nang kain ng snacks no! Kundi dahil hindi ako mahilig uminom ng tubig. Okay??? Sobrang worry kami ng hubby ko. Kasi they said, fetus si baby those times, and yung init ng katawan ko baka naabsorb niya and mag-cause daw ng pagkatunaw niya? Pregnancy pasaway moment #2: - in my 1st to 4 months, paurong yung timbang ko. From 51kg to 47kg. Halos nilalabas ko mga kinakain ko, may times wala akong gana kumain? Kaya halos lahat nakapansin pumayat ako ng sobra ? Pregnancy pasaway moment #3 -from the moment na nalaman kong i am pregnant, hanggang sa ika-9 months ko, i still have to ride a motorcycle. Because that's the easiest transportation for me to go to work. No hassle. BUT never in my pregnancy stages na nagka-spotting ako. Did you believe that? ? Halos madami nagshe-share sakin na kesyo si ganto nagkaspotting bc of riding a motorcycle. But i haven't. And never in my pregnancy na nag-take ako ng meds na pampakapit. Kahit always motor, always akyat-baba sa hagdan. And that time super bilib ako kay baby, sobrang kapit niya? Kaya during my 4 months, i want to take Congenital Scan (CAS) to see how's going on with my baby in my tummy. Doon nakikita lahat, kumpleto ba mga daliri sa paa't kamay? Tama ba ang laki ng heart and bones niya para sa months niya. Normal ba ang face niya. I'll pray harder for the good result kasi i know i am not so good mom to my son during my pregnancy? But God is so good? Doon ko naramdaman na, if God planned it already, no one can take that back? And now he is 9 days old❤

My pregnancy story.
2 Replies
 profile icon
Magsulat ng reply
VIP Member

Congratulations on your baby mommy. Yes God planned for you to have a baby but sana sa next na pagbubuntis, let's be more careful and be mindful that we have a life in our womb na nadadamay sa pagiging hard headed natin 😊

Congrats mommy!