Bầu 38w5d chưa có dấu hiệu chuyển dạ thì có nên đi khám 2-3 ngày/lần không ạ

Em bầu tập đầu chưa có kinh nghiệm, các chị em cho em hỏi bây giờ em đang bầu 38w5d rồi mà chưa có dấu hiệu sinh thì có nên 2-3 ngày đi khám không ạ hay đợi đúng lịch trên giấy siêu âm là 1 tuần ạ

8 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
VIP Member

Em đẻ hồi 38w3d. Dĩ nhiên là đồ đạc xếp sẵn từ trc rồi. Mới mấy hôm trc có chị hàng xóm đau bụng đi viện mà chưa đẻ. Mấy hôm sau mình đau bụng (ban đêm) sợ không phải là đẻ thì đi viện mắc công. Thế cứ ở nhà. Em đau bụng dưới - phần tử cung (chỗ mà bsi cứ kêu vạch quần thấp xuống xíu để khám á). Đau theo cơn, tầm 10p / cơn, mỗi cơn kéo dài độ 30 giây (càng về sau sẽ càng đau hơn nha). Nghe nói dấu hiệu sinh là có máu báo/ dịch nhầy màu hồng, thế là thỉnh thoảng em cứ chạy ra nhà vệ sinh kiểm tra mà có thấy sắc đỏ sắc hồng gì đâu, sau vài lần thì có để ý quần chip hơi ướt (về sau em đoán là rỉ ối đó). Thế là cứ chịu đựng 2-3 tiếng thì vỡ ối. Thế là đi thay quần áo (lời khuyên nhỏ là dán thêm 1 miếng bvs mama/ miếng lót sơ sinh vào quần chip nha vì trên đường đi em vẫn bị rỉ ối). Tính riêng đường từ nhà em lên viện chỉ tầm 30p thôi.

Đọc thêm
VIP Member

Nếu không có gì bất thường thì cứ theo lịch khám thôi ạ, quá 40w mới lo ạ. Nếu bất thường thì m cứ đi khám luôn cho yên tâm.

11mo ago

Em cảm ơn mom nha 💗 hiện tại thì em chưa thấy có dấu hiệu gì ạ

VIP Member

nên mom ạ, gần ngày sinh rồi nên theo dõi bé kỹ thì vẫn tốt hơn, đừng chủ quan như mh mất con ở tuần 38

đi theo lịch siêu âm nhé ngoài ra có các dấu hiệu bất thường sớm hơn thì có thể đi khám sớm hơn nhé

11mo ago

Em cảm ơn mom nhé 🥰

38w6d rồi đây, cũng chưa có dấu hiệu j chuyển dạ hết. lo quá chừng.

VIP Member

Theo lịch khám mom à nhưng mom thấy bất thường thì đi viện luôn

theo dõi ý kiến bác sĩ mà mom đang khám nhé

TapFluencer

Nên nha m, chúc m mẹ tròn con vuông