Trẻ bị rôm sảy phải làm sao để hết và không bị lại?

Cứu em với các mẹ ơi, sáng nay ngủ dậy, lúc làm vệ sinh cho con, em thấy lưng với nếp gấp cổ bé nhà em mọc đầy rôm, sần sùi hết cả. Con thì cứ cựa quậy liên tục, chắc do rôm ngứa nên khó chịu. Trẻ bị rôm sảy phải làm sao bây giờ các mẹ thông thái ơi? Em không dám áp dụng mấy cách chữa bằng phương pháp dân gian vì sợ da con còn non. Mấy nay em cũng tích cực uống nhiều nước và ăn thêm hoa quả, đồ mát để con bú không bị nóng rồi.

Trẻ bị rôm sảy phải làm sao để hết và không bị lại?
27 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Mẹ cứ bình tĩnh, hầu như trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ nào cũng sẽ có lúc xuất hiện rôm sảy nhất là vào mùa nắng nóng, chủ yếu do tuyến mồ hôi bị tắc nghẽn. Hồi nuôi bé đầu vì không có kinh nghiệm nên mình để bé bị rôm đỏ mà không biết. Vì cũng không biết trẻ bị rôm sảy phải làm sao nên mình đưa con đến khám da liễu. Bác sĩ khuyên là không nên quấn ủ bé quá kĩ hay mặc nhiều quần áo kể cả là vào mùa đông khi ở nhiệt độ phòng ổn định. Mà mẹ nhớ là phải chọn quần áo có chất liệu cotton thoáng mát, dễ thấm hút mồ hôi và thường xuyên vệ sinh sạch sẽ cho con nhất là ở những vùng da có nhiều nếp gấp, hay đọng mồ hôi. Phòng bé ở cũng nên để thoáng mát, thông gió. Mẹ cũng đừng tự ý bôi bất kì loại thuốc nào mà phải cho con đến khám bác sĩ để xác định đúng loại da rồi thoa thuốc theo đơn nhé. Nếu muốn tắm cho bé bằng các loại nước lá chè xanh, lá dâu tằm, mướp đắng, kinh giới, lá khế hoặc tía tô thì cũng hãy xin ý kiến bác sĩ trước đã và nhớ ngâm rửa thật sạch, không đun nước lá quá đặc và phải tráng lại bằng nước ấm để da con sớm lành trở lại nha.

Đọc thêm
TapFluencer

Con bị nóng quá nên nổi rôm sảy thôi mom ạ. Mom để ý lúc con bú nhất là ban đêm, bé bú là mồ hôi sẽ đổ trên đầu ướt đầu và sau gáy nữa, mom nên kiểm tra gáy và lưng con thường xuyên để biết khi nào con nóng mà chỉnh nhiệt độ phòng lại nha, giữ nhiệt độ phòng mức 26-28 độ là ổn. Với mình thì chỉ dùng lá trà xanh hay lá mát j tắm cho con nếu như biết rõ nguồn gốc xuất xứ, còn mua ở chợ mình sợ ngta có phun thuốc này kia nên mình ko dám tắm cho mình hay con luôn ấy. Mom có thể dùng sữa tắm lactacyd cho con, dòng đó trị rôm sảy đó mom ạ

Đọc thêm

Bà nhỏ nhà m lúc trc cũng bị chỉ trừ chân tay ra là k bị còn lại nổi hết, nhìn con mà sót. Lúc đầu m cho bé tắm lá trầu nhưng mấy ngày k bớt m lại chuyển sang tắm sữa tắm lactacid rôm sảy nước đầu rồi nước 2 là vắt nửa quả chanh , tắm xong lên lau khô người rồi bôi tuyp bepathen mấy hôm thấy dịu hặn, với lại m mặc đồ thoáng mát vải hút mồ hôi là bé mau giảm, còn nếu bé hăm mọc rôm do mặc bỉm thì mom nên ngừng sd bim ít bữa cố gắng thay tã cho con với rửa lá trầu đặc thêm vài hạt muối ,chịu khó rửa ngày 3-4 lần

Đọc thêm
Post reply image
TapFluencer

nóng quá thì m đặc biệt chú ý tới phòng ở và phòng ngủ phải thoáng mát, sạch sẽ. M nấu lá trà xanh, hay khổ qua, lá khế cũng được. các lá này có tính kháng khuẩn cao chứ ko phải theo dân gian đâu m. Nấu tắm cho bé, lau khô. Mặc đồ thoáng mát nè. hoặc nếu m ko có tg nấu lá thì m mua sữa tắm thảo dược yaocare baby cho bé tắm. Bé mh tắm loại này hồi đó giờ ko bị rơm sảy hay mụn sữa gì luôn.

Đọc thêm

Làm gì thì làm thấy ông bà mình chỉ nhiều mẹo trị dân gian hiệu quả lắm m ạ, cứ lấy nhúm lá tía tô rửa sạch, giã nát và vắt lấy nước cốt rồi chấm lên da bé bị rôm sảy. M để hỗn hợp trong khoảng 10-15 phút và tắm lại người cho bé bằng nước ấm. Lặp đi lặp lại 4-5 ngày liên tục là thấy hiệu quả liền, nếu có nguyên liệu thì cứ thử cách của mình xem sao m nhé!

Đọc thêm

Mom ơi cái này hay gặp mà đừng lo nha, thời tiết mình nóng mà mấy bé thân nhiệt cao hơn ng lớn nên càng dễ bị rôm sảy hơn. Mẹ cho bé mặc quần áo thoáng mát, vải mỏng dễ thấm hút mồ hôi nha. Phòng của con cũng cần thoáng, mở quạt hay máy lạnh cho con thấy thoải mái. Khi tắm đừng chà xát nhiều vô mấy nổi sảy mà làm nhẹ tay thôi nha mom ơi.

Đọc thêm
Super Mum

mom thử cách của mình xem nhé, lấy nc muối sinh lý làm ấm rồi lau rửa thường xuyên trong ngày cho con. bé nhà mình chỉ dùng cách này là hết, và sau này mình vẫn làm thế hàng ngày dù con ko bị rôm nữa.

VIP Member

Bé bị rôm sẩy:🌵 Lấy khổ qua giã nhuyễn lấy nước tắm bé hoặc lá kinh giới giã nhuyễn lấy nước tắm. Cá nhân em thấy lá kinh giới hiệu quả hơn khổ qua.

TapFluencer

Mom cho bé mặc đồ thoáng mát, nhiệt độ phòng mát và thoải mái cho bé, mom có thể tắm nước lá mướp đắng cho bé nè, lau nhẹ người bé thôi không sao đâu

VIP Member

Mom mặc đồ và cho bé chơi ở nơi thoáng mát, nấu nước lá chè xanh, mướp đắng, lá khế tắm cho bé nè, có thể bôi yoosun rau má hoặc thuần mộc cho bé