chia sẽ

Các m chia sẽ cách vệ sinh rún cho con đi

11 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
TapFluencer

Việc chăm sóc rốn cho bé được thực hiện ngay sau mỗi lần tắm. Vì thế, mẹ cần chuẩn bị thêm tăm bông vô trùng, cồn 70o để chăm sóc rốn cho bé. Nếu bé chưa rụng rốn, tránh tắm chậu và ngâm người bé vào nước khi cuống rốn chưa rụng, tránh làm ướt rốn dễ dẫn đến nhiễm trùng rốn. Đồng thời, không cho bé mặc bộ đồ liền quần đến khi cuống rốn rụng hẳn. Các bước chăm sóc rốn bé: – Rửa tay thật kỹ bằng xà phòng và nước. – Quan sát rốn và vùng da quanh rốn xem có dấu hiệu gì bất thường hay không. – Rửa tay hoặc sát trùng tay lại bằng dung dịch cồn 70o – Nếu rốn chưa rụng, sát trùng rốn từ chân rốn ra ngoài. Dùng một tăm bông gòn lau qua một vòng duy nhất, không lau qua lau lại, bỏ que gòn này và dùng thêm các que gòn khác nếu cần vệ sinh chân rốn. – Sau khi sát trùng vệ sinh xong, dùng 1 que gòn khác để làm khô rốn – Để rốn thoáng, không băng rốn. Nếu rốn chưa rụng, nên mặc tã dưới rốn.

Đọc thêm
VIP Member

Những lời khuyên cho mom đây: Hoạt động hàng ngày tuyệt đối không để rún ướt Giử gìn thoáng mát, tránh ẩm Nếu sau khi tắm lỡ bị ướt thì nên dùng tâm bông thấm nhẹ cho khô. Dùng tâm bông khác nhỏ vài giọt nước muối sinh lý (loại chai natri nhở mủi, tai) chậm nhẹ để sát khuẩn. Không tự ý dùng thuốc gì khác, ngoại trừ thuốc do bác sĩ cho. Chúc mẹ khoẻ bé ngoan.

Đọc thêm
VIP Member

Tắm xong đừng để rốn bé ướt nha. Xong sát khuẩn bằng cồn hay thuốc bệnh viện cho nha E đang tham gia cuộc thi. Phiền m vào link cho hình bé 1 like được k ạ. E cám ơn nhiều ạ. https://community.theasianparent.com/booth/977404?d=android&ct=b&share=true

Tắm xong lau khô rốn cho bé. Dùng bông cho chút nước muối sinh lý lau sạch xung quanh rốn bé và cả rốn bé khi đã rụng. Mình vệ sinh rốn cho con mình như thế trong tháng đầu mom ạ. Ra tháng thì tắm rửa bình thường thôi.

Super Mum

M tắm thì kiêng nc vào rốn con, tắm xong lấy bông thấm cồn 70 độ chấm vào rốn cho ướt. Mình làm vậy đến khi rốn con rụng hẳn, làm như vậy thêm 1w nữa là hết. Rốn con khô mà đẹp.

TapFluencer

Chủ yếu mình giữ cho khô sau khi tắm (không dùng xà phòng hay nước lá gì luôn) với tránh để bỉm hay quần va quệt vào chứ mình không rửa cồn gì lung tung cả. 1 tuần là rụng.

TapFluencer

Bé mình tham gia cuộc thi ảnh, mom dành chút thời gian ghé link https://community.theasianparent.com/booth/977340?d=android&ct=b&share=true cho bé 1 like giúp mình nhé ❤️. Cảm ơn mom 🥰

VIP Member

để khô tự nhiên, ngày lau bằng nước muối sinh lý 1-2 l

VIP Member

mình trc vsinh cho bé bằng thuốc đỏ sát trùng í

VIP Member

Mk chỉ tắm r lâu khô thôi ạ.sợ cồn bé xót

4y ago

Ừ giờ rốn bé nhà mk đẹp lắm mom