Đau cửa mình khi mang thai 5 tháng có cần điều trị không?

Bị đau cửa mình khi mang thai tháng thứ 5 có nhanh hết không các mẹ bầu thông thái ơi? Từ tuần 20 đến giờ, đôi lúc em gặp phải cảm giác khó chịu vì vùng kín như bị kim châm, có khi lại đau nhói làm bụng cứ càng càng ra, nằm tư thế nào cũng bất tiện. Em đọc 1 bài trên TAP về chủ đề này nên đã thử áp dụng 1 số lời khuyên của các mẹ khác như tắm nước ấm, mặc quần áo thoáng rộng, tập yoga bầu, nghỉ ngơi thư giãn nhưng cũng không thực sự cải thiện với tình trạng em đang gặp phải. Các mẹ cho em lời khuyên với.

14 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Theo kinh nghiệm của mình, trong nhiều trường hợp có thể do em bé lớn quá nhanh khiến tử cung buộc phải giãn nở nhiều hơn, gây sức ép lên các cơ quan xung quanh làm âm đạo của mẹ có cảm giác đau nhức. Tuy nhiên, nếu mẹ đã thử 1 số cách làm giảm triệu chứng đau cửa mình khi mang thai tháng thứ 5 mà không đỡ thì tốt nhất hãy chia sẻ điều này với bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám kĩ càng và tìm ra nguyên nhân cụ thể, đề phòng các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Đọc thêm

Bầu 5 tháng e bé đang lớn nhanh gây áp lực nên mom cảm thấy đau, chịu khó nghỉ ngơi nhiều nha mom ơi. Mom đổi tư thế ngủ, nằm nghiêng bên trái khi ngủ giúp giảm đau cửa mình hiệu quả lắm đấy. Tư thế này giúp cải thiện lưu thông máu, giữ cho lưng, cổ, bụng được thẳng. Mom có gối chữ U bà bầu là càng hiệu quả nữa, có gối kê sau lưng là ngủ thoải mái hơn, đỡ đau hơn ấy mom.

Đọc thêm

Lúc mh bị đau bsĩ nói do em bé đang phát triển rồi cu cậu thích quậy phá nên đạp xuống làm mẹ đau thôi. Mom thử dùng đai đỡ bụng bầu 2-3 tiếng mỗi ngày để hỗ trợ lưng, ngăn ngừa việc kéo giãn quá mức, hạn chế đau nhức. Vs lại mom ăn các thực phẩm nhìu canxi để xương cứng cáp mà tốt cho bé như tôm, cua, cá, nước cam và sữa...

Đọc thêm
TapFluencer

Bụng càng càng là cảm giác j mình chưa được trải qua 🤣. Đùa thôi mom bé to lên nhanh chóng thì các cơ quan cũng dần phát triển, đau nhức là bth mom ak. Còn bị nhiều quá thì mom khám bác sĩ nhé

3y ago

Bụng càng càng là kiểu căng cứng khó chịu đấy mom

VIP Member

Bé càng lớn càng phát triển khiến bụng to ra và bé quay vòng vòng nghịch phá nên mom cảm thấy đau cửa mình thôi nè

Super Mum

thai lớn , tụt xuống sẽ gây đau cửa mình, nhưng như mom thì đau nhìu rồi đó, mom nên đi khám cho yên tâm nha

TapFluencer

do em bé lớn, sức ép càng cao. nên v ak m. cố lên nè

Quá trình giãn cơ, nó đau là bình thường thôi mom

Mình nghĩ cứ đi khám kiểm tra cho an tâm Mom nha

VIP Member

quá trình giãn cơ, nó đau là bình thường m