Chủ đề nuôi con

Bây giờ ngộ thật , trẻ dưới 6 thág thì ko cho ún sữa , ko cho ăn dặm , ăn bột . Ăn sớm thì béo phì , phát triển nhah . Ủa chứ mấy bé sữa mẹ ko về uống sữa lon lên cân như vậy là ko béo. Mấy cô mấy dì mìh vẫn cho ún nước bthuong lần 2 3 muỗng cafe nước thì có sao . Hồi đó ông bà cha mẹ chúg ta vẫn nuôi như vậy có sao đâu . Bây giờ sợ bệnh sợ chết …. Không hiểu nổi …. #### Biết là tất cả bà mẹ điều muốn tốt cho con mình , nhưng có nhiều mẹ lên án việc này gay gắt quá. ##### Hãy tôn trọng cách mỗi người nuôi dạy con. Vì không ai muốn điều xấu cho con của mình cả.

7 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
VIP Member

Mình không phủ nhận các kinh nghiệm chăm con của thế hệ trước, đặc biệt là việc dùng các loại thuốc lá tự nhiên để tắm bé, trị ốm, sốt… Tuy nhiên, mình thấy phản cảm mỗi khi ai nói câu kiểu kiểu như “hồi đó ông bà nuôi vậy có sao đâu”, “ngày xưa toàn làm vậy có sao đâu”… Càng ngày khoa học càng tiên tiến, hiện đại, nhiều nghiên cứu hơn về sức khoẻ trẻ em và cũng nhiều loại bệnh truyền nhiễm hơn, môi trường và thức ăn ô nhiễm hơn. Hệ tiêu hoá của bé dưới 6 tháng chưa phát triển đầy đủ. Trẻ em dưới 6 tháng đã được bác sĩ trên toàn thế giới cảnh báo không được uống nước gì ngoại trừ sữa mẹ/sct và thuốc. Muốn thử ăn dặm cũng là ngoài 5 tháng đổ ra nhưng sữa mẹ/sct vẫn là chính. Bác sĩ và khoa học thì không nghe, lại đi nghe kiểu “ngày xưa ông bà toàn thế” thì chịu rồi. Nghe theo ông bà thì mẹ không có sữa/ mất sữa thì lấy nước cơm cho bé ăn, chứ mất tiền 1 đống mua sct để bé ăn làm gì.

Đọc thêm

Mình rất phản cảm kiểu: ngày xưa con t 3m ăn cơm oy có sao đâu? Ngày xưa ko bit j nó khác . Giờ khoa học phát triển hơn, tốt cho con mình thì mình tiếp thu thôi. Đợt mình cũng bị chửi vì ko cho con uống nc do bé chưa đc 6m. Nhưng con mình trộm vía vẫn phát triển tốt đó thôi. Còn mình cứ đi ngược lại thì đó là quyền của mình. Nhưng lỡ cia việc j chính mình là người ân hận thôi Mom ah . Như mình đây bà Ngoại kể 3m cho ăn oy. Ko biết phải ko chứ hệ tiêu hóa mình rất kém nha, nói chung là ko tốt!

Đọc thêm
TapFluencer

tất nhiên là mỗi ng có 1 cách nuôi dạy con khác nhau rồi m, cái gì thấy đúng thì mình tiếp thu, cái nào cảm thấy k hợp lí thì bỏ qua thôi. sữa mẹ k đủ dặm sữa ct là bt, nhưng việc ăn dặm và uống nước thì các bs cũng khuyên là k nên dùng cho trẻ dưới 6m tuổi mà. nếu mẹ phải đi làm sớm thì ít nhất cũng để 5m rưỡi mới cho con ăn vì ăn sớm sẽ hại hệ tiêu hóa của con.

Đọc thêm
VIP Member

mỗi ng 1 cách nuôi con miễn s họ cảm thấy tốt cho con là đc nhưng ko cái gì mk nghĩ cx đúng ngày xưa các cụ kk trong lành các thứ khác k dễ bị ô nhiễm như bh nên trẻ em lớn lên tốt nhưng xh h bị ô nhiễm đủ thứ nên sức đề kháng trẻ kém theo nên mk cần biết và hiểu cái nào tốt hay xấu để chăm con cho đúng cách ạ

Đọc thêm
TapFluencer

Bây giờ y học phát triển rồi. Ngày xưa thì chưa có gì nuôi con s cũng được. Còn bây giờ bs cũng chỉ định dưới 6m là k uống nc , k ăn dặm ảnh hưởng tới sức khoẻ của con. Còn việc sữa mẹ k đủ thì cho bé dặm sct k sao hết. . Mỗi ng nuôi con một cách riêng của mh. Nên cái nào đúng thì mh tiếp thu thôi mom.

Đọc thêm
VIP Member

mỗi thế hệ mỗi cách nuôi khác nhau, thôi thì thấy cái nào tốt thì dung hòa thôi. bây giờ sữa mẹ k có thì uống sữa ngoài thôi, k sao hết

VIP Member

Mỗi mom có một cách nuôi riêng ko nên áp đặt nhưng cũng nên tiếp thu cái mới mà tốt và bỏ cái cũ cổ hủ đi