teenage parenting guide

Asking for tips

4 Replies
 profile icon
Magsulat ng reply

it's important to create a connection. mas ma igi makinig rather than magtalak. ayaw kasi nila na pinagsasabihan madalas yung lage nakikita yung pagkakamali. they love to have their freedom & privacy but not to the extent that you allow them to be over liberated. you may correct them for doing wrong but never condemn them for doing so. ipakita mo parin na kahit anung mangyari, you still love them sobra.

Magbasa pa

How old are they? I have 2 teenagers. A girl and a boy. For me, You just need to be open minded for them. A friend that they can trust and lean on. You are the one who will go down to their level so you will know whats in their mind and heart. But as a parent, you have ur instinc so you will know whats next.you can give them advice but make sure in a nice way. 😊

Magbasa pa

Base on my teenage years, ang pinakaimportante is connection po. Yung lagi mo po kakamustahin anak mo. Tanungjn mo kung kamusta araw niya.... Makipag bond. Para po maging open sainyo ang teenager niyo. Para kung may problema siya, sainyo po siya lalapit at hindi sa ibang tao.

Effective descipline for teenage kids