getting pregnant

Ang hirap po magbuntis. We've been trying my husband to have a baby for 2 years na. I had a check up sa ob last year. I found out that i have pcos. I took pills for 3 years to regularize my menstruation. Then no more viyamins taken na ngayon. Nakakapagod☺️

12 Replies
 profile icon
Magsulat ng reply
VIP Member

i think better consult with a different OB. I found out I have PCOS on both my ovaries last Aug2019. sabi ng OB ko di sya naniniwala sa treatment ng long term ka magpipills. so what she did was she created a 3month program to improve my PCOS condition. within that 3months i have to take pills and vitamins. if mag improve ang PCOS ko in 3mos,stop na ang pills and then we can try na magbaby,pero kung hindi magimprove iextend nya ulit ng another 3mos. so luckily pag balik ko ng first week ng Dec2019 nagimprove ng bongga ang condition ko and she said its time for us na magtry na magbaby. so stop na ang pills and other medication,and changed it to vitamins na makakatulong sa pagpapahealthy ng reproductive system at fertility ko. by Feb 2020,buntis na ako. now malapit na din manganak. so I sugguest you dont stress yourself and find an OB na makakatulong talaga sainyo at sa condition mo. please dont self medicate. And 1more thing na advice samin ng OB, pag mag do kayo ni hubby, wag nyo iisipin na kaya nyo ginagawa yun para makabuo para di kayo mapressure at mastress. YOU SHOULD MAKE LOVE! She said do it because you're in love and you want to be intimate with yout partner.. that way mas healthy daw ang cells and made with love talaga si baby.. also pray lang palagi🥰🥰

Magbasa pa