ท้องอ่อน ควรระวังยังไง ไม่ให้ลูกหลุด

#เรากลัวลูกหลุด เราพึ่งท้องได้1-2เดือนอยู่เรยค่ะ แต่จำเป้นต้องเดินทาง

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เดินทางได้คะ พี่สาวก็ช่วง1-2เดือน นั่งรถจาก นครราชสีมาไปยันกาญจนบุรี ไม่เป็นอะไรเลยคะ นั้งเบาะหลังอีกต่างหาก หมอบอกว่าถ้าเด็กสมบูรณ์ก็ไม่น่าจะหลุดคะ ที่หลุดอาจเป็นเพราะเด็กไม่สมบรูณ์ ธรรมชาติเลยขับออกมาคะ แต่อาจจะมีสิทธ์หลุด1ใน20คนคะ คุณหมอบอกคะ

ท้อง 9 weeks พึ่งเดินทางจาก ขอนแก่น-ตาก ค่ะ ตอนแรกกังวลเหมือนกัน กลัวเหนื่อย กลัวแพ้ กลัวอวก แต่ลูกอึดมากปรากฎว่ายิ่งได้นั้งรถฟังเพลงยิ่งอารมณ์ดีซะอย่างงั้ล(อาจจะเพราะปกติทำงานที่บ้านทั้งวันแทบไม่ได้ออกไปใหนเลยค่ะ)

ตอนเราท้องได้ 1-2เดือน เราเดินทางไปต่างประเทศ ทั้งแพ้ท้อง แล้วยังต้องเดินเท้าอีก หนักมากๆ แต่ที่ไปเพราะเราเสียดายเงินจอง 55555555 ตอนนี้ 36 week แล้วจ้า แข็งแรงดี ปล้วแต่คนด้วยนะคะคุณแม่ แต่คุณหมอแนะนำว่าไม่ให้ยกของหนักจ้า

ท้องอ่อนไม่ควรเดินทางไกลหรือนั่งรถนานๆค่ะ งดออกกำลังหนัก อย่ายกของหนัก พักผ่อนเยอะๆ กินอาหารที่มีประโยชน์ เน้นคุณภาพไม่ต้องเน้นปริมาณ กินยาบำรุงที่หมอให้มาทุกวันค่ะ

ตั้งแต่ท้องเดินทางตลอดเพราะเป๋นเซลล์ยาและเวชภัณฑ์ ต้องเข้าพบและติดต่อลูกค้า 9 จังหวัดภาคเหนือ เพิ่งจะได้หยุดเดินทางตอนโควิดมาคะปัจจุบัน 35W+3 คะ

1-3 เดือนแรกเราแทบไม่เดินเลย ไม่นั่งมอไซด์เลย กลัวหลุดมาก ทำมาหลายตังค์ เดินขึ้นลง บันได วันละ 1 รอบ เท่านั้น ของหมัก ของดอง ไม่กินเลยกลัวท้องเสีย

บ้านนี้ตอน 1-3 เดือนก็เดินทางตลอด เพราะนั่งรถไปช่วยแฟนทำงาน แต่ก็ขับแบบระวังมากๆเลย แต่ถ้าเลี่ยงได้ก็เลี่ยงนะคะ จะได้ไม่เป็นอันตราย

ถามหมอค่ะ สภาพแต่ละคนไม่เหมือนกันค่ะ ถ้าหมออนุญาตก็ไปได้ค่ะ ส่วนตัวก็เดินทางตั้ฝแต่อายุครรภ์น้อยๆ ค่ะ แต่ถามหมอก่อนทุกครั้งค่ะ

เราท้อง1เดือน เดินทางนั่งเครื่องจากอิตาลีมาไทย12 ชม. ไม่เป็นไรค่ะ ตอนนี้36weeks แล้วค่ะ อาจจะแล้วแต่ความแข็งแรงของแต่ละคนนะคะ

ตอนท้อง2เดือน ขึ้นรถจากเหนือมาใต้ค่ะ นั่งรถ12ชั่วโมง ตอนนั้นจองตั๋วเครื่องบินไม่ทัน ปกติดี ตอนนี้38วีคแล้วค่ะ