แชร์ประสบการที่เจอวันนี่ค่ะ

(ยาวหน่อยนะค่ะ) วันนี้หมอนัดซาวด์ครั้งแรกตั้งแต่ฝากครรภ์มา เราฝากกับโรงพยาบาลรัฐ จนตอนนี้เราได้ 20 วีค4 วัน เราก้อไปโรงพยาบาลปกติ พยาบาลบอกให้ทำอะไรมั่งก้อทำตาม จนกระทั้งมาถึงห้องซาวด์ เราก้อเข้าห้องซาวด์ไปเราก้อสังเกตุว่าหัวนอนกับจอภาพมันอยู่แนวเดียวกันซึ่งเราไม่สามารถมองเห็นจอได้เลย เราถามหมอว่า เราอยากเห็นเพศลูก วันนี้จะเห็นเพศไหม "หมอก้อตอบกลับมาว่า วันนี้มาซาวด์ครั้งแรกใช่ไหม วันนี้คนไข้รอซาวด์เยอะดูให้ไม่ได้หรอก หมอก้อทำการซาวด์ เราก้อถามอีกว่าเราอยากเห็นลูกหมอหันจอมาหน่อยได้ไหม หมอบอกว่า คำถามที่คุณจะถามผม ผมเจอทุกคนถามคำถามซ้ำๆแบบเดิม มีแต่คนอยากรู้เพศลูกอยากรู้นู้นนี้ไปหมด ผมดูให้หมดทุกคนไม่ได้หรอกนะมันนานและก้อเสียเวลา (เรานี่อึ้งไปเลย) พูดจบหมอก้อปริ้นแต่ใบขาวให้ เราก้อถามหมอว่าเราอยากเห็นใบที่มีรูป หมอก้อไม่ปริ้นให้และบอกว่าเรียบร้อยครับ " เราก้อหงุดหงิดมาก เสียความรู้สึก รอจะได้เห็นลูกแต่กลับมาเจอคำพูดแบบนี้ เอียงคอมองจนตาจะหลุดออกจากเบ้าก้อมองไม่เห็น พอกลับมาถึงบ้านเล่าให้ที่บ้านฟัง ที่บ้านต่างบอกว่าย้ายโรงพยาบาบเลยถ้าจะพูดขนาดนี้ พยาบาลคนอื่นพูดดีหมดจนมาชะงักที่ห้องซาวด์เนี่ยแหละ มีคัยเจอเหตุการณ์แบบนี้มั่งมั้ยค่ะ (ขอโทษนะค่ะที่คำไหนรุนแรงไป)

87 ตอบกลับ

แนะนำคะ​เปลี่ยน​ไปฝากคลีนิคเถอะคะ​ เราเคยเจอแบบนี้มาแล้ว​เพราะหมอปากดีคะ​ หมอด่าเราว่าอายุเยอะแบ้วทำไมเอาลุกอีก​ไม่กลัวตายไงรุ้ใหมเสี่ยงตกเลือดนะ​แล้วมีหันมาบอกสามีเราว่าเตรียมตัวหาเมียใหม่รอได้เลยย​ถ้าเอาลุกอายุเยอะขนาดนี้​นับกลับจากหาหมอนั้นเราเปลี่ยน​ไแฝาก​ที่คลีนิคเลยคะ​ถึงจะเสียตังมันก้คุ้ม​หมอก้ให่คำแนะนำดีกว่าเยอะได่ชาวทุกๆครั้งที่ไปเห้นทุกๆส่วนร่างกายของลุกมีปากแหว่ง​เพดานโว่ใหม่​เป้นเท้าปุกใหมหน้าท้องปิดใหม่​คือหมอเขาดุให้ดีมากๆๆๆๆคะ

เราฝากรัฐ ตอนที่ท้องอ่อน หมอก็ซาวให้เเบบผ่านไป คือ มีหัวใจนะ โตตามวัย พอสัก17wหมอดูให้ละเอียดเรย บอกเพศพร้อม ดูให้ทั้งหมด เเขน ขา เพศ ปาก ท้อง สมอง คือครบเราได้เเค่พูดว่า คะ เพราะไม่รุ้จะถามอะไร ตอนนี้ท้อง34w แล้ว หมอซาวด์ให้ประมาน6ครั้งแล้วคะ เราได้ผู้ชาย เขาก็จะดูว่าไข่ลงครบไหม น้ำคล่ำปกติไหม ดูน้ำหนัก หมอติดเจอใหญ่ให้ดูเรยคะ เเต่บางเตียงไม่มีเจอใหญ่ ก็จะหันจอเล็กที่หมอเค้าดูให้เราเห็นด้วย

ปกติคะรพ.รัฐอย่างรพ.รัฐที่บ้านนี้ไปฝากเพราะด้วยจำนวนคนไข้ที่เยอะและห้องซาวไม่ได้สำหรับคนท้องอย่างเดียวไม่รุ้เหมือนกันหรือป่าว😅แล้วก็ของบ้านนี้รพ.แจ้งก่อนแล้วคะว่าซาวแค่ดูความปกติโดยรวมของลูกไม่ดูเพศให้เพราะถ้าขอดูทุกคนจะเสียเวลาคะแนะนำว่าถ้าอยากดูเพศไปคลีนิคคะบ้านนี้ไปเสีย500฿ได้ดูลูกรู้เพศพร้อมใบซาวสบายใจไม่เสียความรู้สึกคะ

โรงบาลคนเยอะจริง ๆ คนไข้ต้องเข้าใจหมอบ้าง จริง ๆ แล้วแม่ฝากโรงบาล แต่ถ้าแม่อยากได้ข้อมูลเพิ่มเติม สามารถไปซาวที่คลีนิคได้นะคะ ต่อให้ย้ายโรงบาลการบริการก็คงเหมือน ๆ กันค่ะ เพราะโรงบาลรัฐคนเยอะทุกที แนะนำย้ายไปฝากคลีนิคดีกว่าค่ะ คุณหมอซาวให้ทุกรอบ ได้รูปลูกทุกครั้ง ขณะซาวเราสามารถถามหมอได้หมดจนกว่าจะพอใจหรือหมดข้อสงสัยเลยค่ะ

บ้านนี้ตอนแรกเลือกฝาก​ศูนย์อนามัยแม่และเด็ก รู้สึกว่าคุณหมอ​ รีบๆตรวจไม่ค่อยสนใจ​ เลยตัดสินใจ​หาคลินิกเพื่อที่จะฝากครรภ์​สรุป​หมอที่คลินิก​ ให้คำแนะนำดีมาก​อยากรู้อะไรก็ถามท่านท่านก็ให้คำแนะนำคำตอบทุกอย่าง​ ใบอัลตรา​ซาวได้ทุกรอบ​ ได้เห็นหน้าน้องด้วย​สรุปพอใจกับหมอคลินิก​ถึงแม้เราจะเสียค่าตรวจรวมซาวด์แค่800บาทค่ะ

เป็นที่ตัวหมอค่ะ เราไปโรงบาลเดียวกัน ครั้งแรกหมอผู้ชายแนะนำดีมาก ซาวให้ดู หมดเลย ทั้งๆที่ตอนนั้นท้องได้3เดือน อันที่จิงเขาแจ้งแต่แรกแล้วว่าฝากโรงบาลจะซาวให้ตอนอายุครรภ์5เดือน แต่ตอนนั้นยังไม่ถึงหมอก็ซาวให้เลย พอมาเจอครั้งที่2 ตอน 5 เดือนเป็นหมอผู้หญิง ซาวผ่านๆ ให้ แถมลืมปริ้นใบอัลตราซาวนด์ให้อีก คนอื่นได้หมดเลย

บ้านนี้ฝาก รพ รัฐค่ะ โชคดีที่เจอหมอซาวด์พูดดีมาก แถมยังบอกรายละเอียดทุกอย่างไม่ต้องถามเลย หมอหันจอมาแล้วพูดว่า คุณแม่ดูลูกหน่อยครับ เราหันไปน้ำตาซึมเลยพึ้งเห็นหน้าลูกครั้งแรก บางทีหมอบางคนอาจจะเหนื่อยก้อได้ค่ะ เพราะเจอคนไข้เยอะทั้งวัน ทางที่ดีเราไปซาวด์คลินิคดูเองจะดีกว่าค่ะ.

เราฝากรพ.รัฐเหมือนกัน หมอบางคนก็ให้ดูจอ บางคนก็ไม่ให้ บางทีก็ได้รูปอัลตราซาวด์มา บางครั้งก็ได้แต่ใบขาวๆ แล้วแต่ว่าจะได้เจอหมอคนไหนค่ะ ใจจริงอยากไปฝากคลินิกเหมือนกัน คิดว่าหมอน่าจะโอเคกว่า แต่ไม่ค่อยมีเงินค่ะ เพราะสามีทำงานคนเดียว เลยยอมฝากรพ.รัฐ เก็บเงินไว้ซื้อของให้ลูกแทน

VIP Member

เคยได้ใบแบบนี้เหมือนกันค่ะตอนซาวครั้งแรก แต่หมอเป็นผญ. เค้าก็บอกนู่นขาเด็กนี่หัวเด็กนะบรรยายโดยไม่ต้องถาม พอซาวรอบ2หมอผช.จบใหม่ ซาวแค่ให้เห็นหัวล่ะบอกเสร็จแล้ว งงมาก ถามหมอลูกเป็นผช.หรือผญ. หมอนิ่งล่ะไม่ตอบ แม่ต้องไปซาวคลินิกเอง หมอรพ.รัฐบางคนก็ใส่ใจคนไข้บางคนก็ปล่อยผ่าน 😑

บ้านนี้ก็ได้ซาว์ดที่คลีนิคค่ะท้องได้6เดือนแล้วไม่ซาว์ดให้ดูเลย แม่ก็เลยไปซาว์ดที่คลีนิค รู้ทั้งเพศแล้ก็เห็นมีใบภาพด้วยค่ะ ถ้าเป็นโรงบาลคงไม่ได้รู้แล้วได้เห็นนานจนพอใจแน่เลยค่ะ กลัวเป็นแบบนี้เลยไม่ถามหมอที่โรงบาล ไปคลีนิคดีกว่าค่ะแม่เสียค่าซาว์ด500เองค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง