นับถอยหลังกัน

?ทีมคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวค่ะแถมท้องแรกด้วย แยกกับสามีมาต้อนท้อง5 เดือน ต้อนนี้9 เดือนแล้ว ยอมรับน่ะค่ะตอนนี้ก็ยังทำใจไม่ได้เลย มันเหมือนฝันร้าย และก็ไม่รู้อีกนานแค่ไหนกว่าจะลืมได้

22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ทีมเดียวกันค่ะแม่ ท้องแรกเหมือนกัน มันทิ้งไปตั้งแต่ 4 เดือน ตอนนี้ 8 เดือนแล้ว ไม่ติดต่ออะไรมาเลย ใจดำมาก ช่วงแรกๆที่ยังทำใจไม่ได้ก็ร้องไห้หนักเหมือนกันค่ะ ทั้งเจ็บใจทั้งเสียใจ แต่พอมาตอนนี้พยายามคิดโฟกัสถึงลูกอย่างเดียวแล้ว แม้จะมีแว๊บๆคิดถึงเค้าและยังร้องไห้บ้าง แต่ก็ดีขึ้นมากแล้วค่ะ พยายามตัดสิ่งที่รบกวนใจเราออกไปนะคะ คนมันหมดรักแล้วไม่ต้องไปรื้อไปยั้งไว้ เดินหน้าต่อไปกับลูกน้อยของเราก็พอค่ะ เราเป็นทุกอย่างของลูก และลูกเป็นทุกอย่างของเราค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณค่ะแม่เช่นกันนะคะ

พอเวลาผ่านไปแล้ว แม่ก็จะบอกตัวเองได้ว่า " ดีนะที่เราเข้มแข็งแล้วผ่านวันที่แย่ๆนั้นมาได้ " แล้วแม่ก็อาจจะขอบคุณผู้ชายคนนั้นที่เดินจากไป เพื่อให้แม่ได้พบกับผู้ชายคนใหม่ที่ดีค่ะ เราเคยผ่านช่วงเวลานั้นมาแล้ว แล้วโคตรขอบคุณเลยที่ไม่มีผู้ชายแย่ๆแบบนั้นมาอยู่ในชีวิตอีกต่อไป สู้ๆค่ะ

เป็นเช่นกันค่ะ ขนาดเราท้องเขายังทิ้งไป จิตใจเขาทำด้วยอะไร. ในเมื่อเขาไม่นึกถึงความลำบากของ ผญ ที่อุ้มท้อง9เดือน ก็บ่งบอกถึงจิตใจเขาแล้ว นะคะ แม่ต้องเก่งและแกร่งและเป็นฮีโร่ของลูก เชื่อเถอะค่ะ ลูกไม่ค้องการใครนอกจากแม่ มันน่าภูมิใจมากกกว่า ที่เราเลี้ยงลูกเองได้เป็นคนดี ของสังคม

สู้ๆค่ะ เพื่อลูก เพื่อนเราก็พ่อของเด็กเขาไม่รับ มันก็ไม่เอาชื่อเขาใส่เป็นพ่อของลูก ใช่ชื่อพ่อของมันแทนค่ะ

4y ago

พ่อเพื่อนเป็นอัยการอยู่ค่ะ ไม่เห็นเข้าว่าอะไรเลย หลานเขา เขารับเอง

สู้ๆน้ะค้ะ บ้านนี้ลูก2แล้วค่ะ เลี้ยงเดี่ยวเหมือนกันค้ะ เขาทิ้งเราตอนท้อง5เดือนตอนนี้8เดือนกว่าแล้วค่ะ

สู้ๆนะคะแม่​ ปัญหามีทางออกเสมอค่ะ​ คนไปแล้วปล่อยเค้าไปค่ะ​ คนกำลังเกิดดูแลเค้าให้ดีที่สุดค่ะ

โฟกัสที่ลูกค่ะ ลูกจะช่วยให้เข้มแข็งขึ้นค่ะ

ขอให้แม่ผ่านช่วงเวลาแย่ๆไปได้นะค่ะ สู้ๆค่ะ

เป็นกำลังใจให้คะแม่ อดทนเพื่อลูกอย่างเดียวคะ

เวลาและน้องจะเยียวยาทุกสิ่งสู้ๆนะคะแม่