ปัญหาโลกแตก!!!!

#ขอพื้นที่ระบายหน่อยคะ เด็กแรกเกิดนะคะไม่ใช้ลิงเอะอะกินกล้วยๆ ก็ยายเลี้ยงพ่อมันมาแบบนี้เลี้ยงหลานมาแบบนี้ ถ้าหากให้กินกล้วยปานี้จ่ำม่ำน่าฟัดแล้ว พออธิบายบอกว่าหมอสั้งห้ามไม่ใช้กินอะไรก่อน 6 เดือน ไปบอกว่าหมอโกหก แล้วหมอเขาจะโกหกทำไม โกหกเพื่ออะไรละยาย เห้อออออ!!! อิแม่เพลีย พอบอกยังไงก็ไม่ให้กินกล้วยเด็ดขาดค่อย 6 เดือนแล้วให้กิน จะให้ยายป้อนทั้งเครือเลย ยายบอกว่างั้นก็กินน้ำผสมน้ำผึ้งสิ What!!!!!! คือจะให้กินอะไรสักอย่างให้ได้เลยใช้ไหม.? แค่น้ำเขายังไม่ให้กินเลยนี้จะผสมน้ำผึ้งด้วย ยายบอกเด็กชอบกินของหวาน 55555 แม่ขอบายไม่เถียงกะแกลุกขึ้นเดินกลับบ้านเลย ???

38 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คนสมัยก่อนมักจะเป็นแบบนี้ทุกคนค่ะ ที่บ้านก็เป็นคะบอกแต่ว่าเค้าเลี้ยงแบบนี้มาทุกคนไม่เห็นเป็นไรก็เห็นโตมาจนถึงตอนนี้เอง เมื่อก่อนทางการแพทย์ยังไม่ดีเท่าสมัยนี้เลยไม่ค่อยรู้ว่าแต่ละอย่างที่ทำมันเป็นอัตรายต่อเด็ก ถือว่าโชคดีคะที่เด็กไม่เป็นอะไร แต่ถ้าโชคร้ายก็ซวยไปคะ เด็กต่ำกว่า6เดือนเค้าไม่สามารถย่อยอาหารเองได้ ต้องค่อยๆอธิบายเค้าไปค่ะที่บ้านก็มีเคืองๆเหมือนกันพอเราขัดแต่เค้าก็ตามใจเราเพราะเราเลี้ยงเองคะ😆😆 ถ้าเค้าไม่ฟังก็เฉยๆไว้คะแต่ไม่ต้องทำตาม😄😄😆😆

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ยายเขาเกิดมาในสมัยไหนคะ ทำไมเร้าหรือแท้กล้วยยังพอเห็นบ้านอื่นให้กินอยู่แต่ลูกเราแม่สามีก็บอกให้เอาน้ำส้มกล้วยป้อมแต่เราบอกรอ 6 เดือนก่อนแม่เค้าก็ไม่ว่าไรตามแต่เรา ส่วนน้ำเปล่าเราให้กินแต่เดือนแรกเกิดมาโดยปกติ (หมอห้ามนะแต่กินได้นิดๆหน่อย) ส่วนน้ำผึ้งนี้ยายเอาที่ไหนมาเด็กชอบของหวาน55555 ไม่เคยเจอ

กล้วยนี่เหนียวๆหนืดๆ เด็กจะกลืนไหวยังไง ระบบย่อยยังทำงานไม่เต็มที่ แค่จะย่อยแลตโตสยังทำไม่ได้แล้วจะมาย่อยกล้วยได้ยังไง ...ท้องอืดท้องบวมลำไส้อักเสบมาเดือดร้อนใคร พ่อแม่ไง ร้องงอแงแทบเป็นแทบตาย สงสารลูกได้แค่อุ้มโอ๋ อย่าเสี่ยงให้ใครป้อนเลย แม่บางคนบอกว่าป้อนได้ ลูกเขาโชคดีไงค่ะที่ไม่เป็นไร

555 ชอบ เป็นแม่ก็จะอธิบายแบบนี้เช่นกัน ไม่กล้วยก็จะน้ำหรือน้ำผึ้ง.. อัลลัย แม่บ้านนี้หาเงินเลี้ยงตัวเองรับผิดชอบชีวิตตัวเองและจุลเจือพ่อแม่มาตลอดเขาเลยไม่ค่อยกล้าหือไม่งั้นคงหน้าหงิกกันไปยาวๆเลยทีเดียวเชียว แต่ยังมีแอบแซะเราอยู่บ่อยๆเวลาคนแถวบ้านมาเยี่ยม.. แม๊.. จะเอาให้ได้เลยใช่ไหม

อ่านเพิ่มเติม

คนสมัยก่อนก็เลี้ยงตามมีตามเกิด ไม่ได้ใกล้ชิดหมอแบบนี้ คุณแม่อาจจะใจเย็นๆค่อยๆพูด บอกไปว่าน้องแพ้ คุณหมอห้ามเลย ยายอย่าเพิ่งให้ทานนะ คุณหมอของเวลาดูอีกหน่อย อะไรก็โม้ไปค่ะ 555เราเข้าใจ เลี้ยงคนเดียวจบ ถ้ามีพ่อ แม่สามี แล้วมีมุมมองการเลี้ยงลูกไม่เหมือนกันลำบากค่ะ ทนๆหน่อยนะค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ ย่าทวดจะป้อนน้ำป้อนกล้วยหลานอย่างเดียวเลย พอเราบอกว่าหมอห้ามก็อ้างว่าแต่ก่อนก็เลี้ยงกันแบบนี้ไม่เห็นเป็นไร อิแม่ปรี๊ดเลยจ้าถ้าบอกแล้วไม่ฟังก็ไม่ต้องมาเลี้ยงให้ ด้วยอารมณ์โมโห55555 #ปล.น้องเป็นโรคG6PDด้วยค่ะจะกินอะไรต้องระวังมากๆก็เลยไม่อยากให้ใครเลี้ยง

บ้านนี่ก็โดนค่ะ แต่รั้นไม่ให้ทาน ก็แล้วยังไงเราเลี้ยงลูกคนเดียวนิ้ แต่พอน้อง7เดือน เราให้น้องทานแบบ blw กลับโดนว่าซะงั้น ว่าเดี่ยวจะติดคอลูก แต่ทำไมมาบังคับให้น้องทานกล้วยบดตั้งแต่3เดือน ไม่กลัวว่าลำไส้จะอุดตันบ้าง

VIP Member

ใจเย็นค่ะ แกคงคิดว่าเลี้ยงแบบสมัยแกง่ะค่ะ สมัยก่อนกับสมัยนี้พัฒนาการของเด็กมันต่างกันออกไป ที่บ้านนี้ก็มีค่ะแต่ไม่ใช้คนในบ้านนะคะส่วนใหญ่พวกนอกบ้านค่ะ ที่ชอบสาระ..เรื่องของชาวบ้านค่ะ ไม่ต้องคิดมากนะคะ

บ้านนี้แม่ย่าค่ะ​ แม่ย่าเอากล้วยให้กินตอนน้องได้2เดือน​ พอน้องกินเข้าไปท้องอืดท้องผูกมากร้องไห้งอแง​ จนไม่ได้นอน​ จนทุกวันนี้น้องได้ขวบ6เดือน​ น้องไม่ยอมกินกล้วยเลยค่ะ​ เหมือนกลัวกล้วยมากๆ

VIP Member

อ่านแล้วได้แต่เป็นกำลังใจให้คุณแม่สู้ๆนะคะ ^^ เพราะถ้าเป็นเรา เราคงฟาดฟันกับเค้าไปแล้ว 5555 สู้ๆค่ะ เลี้ยงลูกใบแบบเรา ฟังไว้ ทำไม่ทำอีกเรื่องค่ะ สัมพันธภาพในครอบครัวจะได้ยังดีอยู่