ปกติแล้วคุณหมอจะซาวด์ให้เราตอนไหนคะ

ท้องได้9สัปดาห์แล้วค่ะ แต่หมอยังไม่ซาวด์ให้เลย อยากทราบว่าคุณหมอซาวด์ให้ตอนกี่สัปดาห์คะ อยากเห็นค่ะว่าเค้าเป็นยังไงบ้าง

100 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเราซาวด์ที่รพ.ให้ตอน4เดือน ซาวด์แบบเราไม่รู้เรื่องไรเลย ถามอะไรก็ไม่บอก พอได้5เดือนไปซาวด์คลินิก รุ้เพศรู้หมดว่าอวัยวะส่วนไหนเป็นยังไงสมบูรณ์มั้ย ตอนนี้จะคลอดแล้วทางรพ.ยังไม่ซาวด์ซ้ำให้เลยค่ะ

บ้านนี้ฝากที่คลีนิคคุณหมอจะซาวด์ตั้งแต่ครั้งแรกที่ไปฝากเลยค่ะ และซาวด์ทุกครั้งที่หมอนัด แต่ของเพื่อนที่ฝาก รพ.รัฐยังไม่ได้ซาวด์สักครั้งเลยจะ4เดือนแล้ว

5y ago

เราก็ด้วยคะ ฝากคลีนิค คุณหมอนัดทุกเดือน ซาวทุกเดือนคะ

ฝากครั้งแรก7wk. หมอก็ซาวด์ให้นะคะว่าตั้งครรภ์ปกติไหม ท้องในมดลูกไหม ตรวจตามนัดก็ซาวน์ทุกครั้งที่ตรวจค่ะ ซาวน์ไปแล้ว4ครั้ง ตอนนี้15wk. 5d. ฝากที่คลินิกค่ะ

ซาวน์ครั้งแรกตอน 7 วีคค่ะ เช็คว่าน้องเป็นตัวจริงไม๊ ไม่ใช่ท้องลม และไม่ใช่ท้องนอกมดลูก และดูตำแหน่งการฝังตัวของเด็กว่าถูกต้องไหมด้วยค่ะ

VIP Member

คุณหมอแต่ละท่านทำงานต่างกันไปค่ะ อย่างที่บ้านฝากก็ซาวด์เลย ฝากตอน 3 week กว่าๆ และหลังจากนั้นก็ซาวด์เดือนละครั้ง มีบางเดือนที่ซาวด์ 2 ครั้งค่ะ

ซาวด์ครั้งแรกตอน13w5d จ้า ท้องไม่รู้ตัวเพราะฉีดยาคุมกำเนิดอยู่😊 แต่น้องแข็งแรงดีจ้า ไปฝากที่โรงบาล แต่ไปซาวด์ดูน้องแบบละเอียดที่คลินิก

บ้านนี้ซาว์ทางช่องคลอดตั้งแต่ ฝากท้อง5weekเลยจ้า ไปทุกครั้งก็ซาว์ทุกครั้งค่ะแม่เพื่อดูพัฒนาการของน้อง (ปล.บ้านนี้ฝากที่คลีนิคนะคะ)☺️

บ้านนี้ฝากรพ.รัฐซาวครั้งแรกวันที่ไปฝากท้องได้ 5 วีค ครั้งที่2 ตอน 20 วีค ครั้งต่อไปจะเป็น 28 วีค แล้วก็ตอนก่อนคลอดคือต้นเดือนสิงหา

บ้านนี้ซาวให้ครั้งแรกตอนฝากท้อง13wครั้งเดียวแล้วก็ไม่ได้ซาวอีกเลยจนถึงตอนนี้30wแล้วค่ะ..โรงพยาบาลรัฐ..สิทธิ์ประกันสังคม

อันนี้ตอน 9+3 วีคค่ะ ในคลิปจะเห็นชัดกว่าภาพนิ่ง แต่มันลงคลิปไม่ได้555 ปัจจุบัน 10+4 วีคแล้วค่ะ คุณแม่ลองขอคุณหมอซาวด์ดูนะคะ

Post reply image
คำถามที่เกี่ยวข้อง