ยุติการตั้งครรภ์

9/8/62 ยุติการตั้งครรภ์ วันนี้ไปหาคุณหมอเนื่องจากมีมูกเลือดไหลออกมา อายุครรภ์ได้ 8w พอหมอซาวไม่มีเสียงหัวใจเค้าแล้ว คุณหมอบอกว่าเค้าไม่อยุ่แล้ว เสียใจมาก ตั้งครรภ์ที่2 แล้วก็แท้งทั้ง2ครั้ง?? คุณหมอบอกว่าเกิดจากโคโมโซมเด็กไม่เจริญเติบโตด้วย

ยุติการตั้งครรภ์
245 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราแท้ง 3 ครั้งแล้ว เมื่อวันที่ 14 ต.ค ไปซาวด์มาหมอบอกมีแต่ถุงการตั้งครรภ์ อาจ้ป็นท้องลม พอวันนี้เหมือนมีคราบสีน้ำตาลไหลก้อไปหาอีก ซาวด์ใหม่ทางช่องคลอดรอบนี้หมอบอกว่าท้องลมจริงๆแต่เราก้อยังหวังนะ เพราะหมอนัดซาวด์ดูอีกรอบวันที่ 4 พ.ย แต่ก้อพอทำใจไว้บ้างแล้ว อย่าเครียดนะค่ะคุณแม่

ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะเข้าใจความรู้สึกค่ะเคยเสียน้องไปตอน9วีค ตอนนี้กำลังท้องอีกครั้งกังวลและลุ้นทุกเดือนค่ะ ทุกครั้งที่เข้าห้องน้ำสังเกตตลอดว่าจะมีเลือดออกมาไหม คือลุ้นตลอดค่ะ เข้มแข็งนะคะขอให้ผ่านไปให้ได้และมีใหม่ได้จนน้องแข็งแรงเลยนะคะ

5y ago

ขอบคุณนะคะ สู้ๆเช่นกันนะคะ

เสียใจด้วยนะคะ ครั้งหน้าเอาใหม่ เตรียมความพร้อมดีๆ ทานโฟลิคและธาตุเหล็กทุกวัน ก่อนการตั้งครรภ์ซัก 3 เดือน หรือเริ่มทานตั้งแต่ตอนนี้ไปเลยก็ได้ ครั้งหน้าน้องจะได้แข็งแรงปลอดภัย ไม่เสี่ยงเป็นดาวส์ ปากแหว่ง แท้งและคลอดก่อนกำหนดด้วย สู้ๆค่ะ

5y ago

ขอบคุณคะ ครั้งหน้าคงต้องปรึกษาคุณหมอก่อนทัอง

เหมือนกันเลยจ้า ไปตามนัดปกติ ตรวจไปตรวจมา ลูกหยุดการเจริญเติมโตไปตั้งแต่7วีค มารู้ตอน10วีค เลยต้องไปรพ.หมอทำการเหน็บยาแล้วดูดออกจ้า เจ็บมาก เจ็บทั้งกายเจ็บทั้งใจ สู้ๆนะคะ

เสียใจด้วยนะคะ สู้ๆ นะคะแม่ เราเองก็เคยแท้งมาแล้ว 2 รอบก่อนจะมาท้องลูกชายตอนนี้ 2 ขวบแล้วค่ะ และตอนนี้กำลังท้องคนที่สอง แม่ดูแลร่างกายให้แข็งแรงเดี๋ยวน้องก็มาใหม่ค่ะ

อย่าเสียใจไปนะคะเดี๋ยวน้องก็กลับมาใหม่ค่ะ บ้านนี้แท้ง6ท้องติดท้องที่7ตอนนี้คลอดน้องมาได้5เดือนกว่าแล้วสู้ๆนะคะยังไงถ้ามีบุญต่อกันน้องต้องกลับมาค่ะ

Post reply image

เสียใจด้วยนะค่ะ เป็นเหมือนกันเลยค่ะตอนครรภ์ที่2 ตอนนี้กำลังตั้งครรภ์ที่3 ต้องดูแลอย่างดีที่สุดเลยค่ะกลัวเป็ยเหมือนครรภ์ที่2 สู้ๆเดี๋ยวเค้าก็กลับมาใหม่ค่ะ

เป็นไปได้ว่าโครโมโซมของแม่หรือพ่อจะมีคู่นึงที่พอมีปัญหาแล้วจะทำให้โอกาสแท้งสูงถึง 50% ครับ (รุ่นน้องภรรยาเป็นอาการนี้) อาจต้องหาคลินิกผู้มีบุตรยากครับ

บ้านนี้เคยเสียน้องไปครั้งนึงตอน8wเหมือนกันค่ะ หัวใจน้องไม่เต้น ตอนนี้ท้องใหม่แล้วน้องแข็งแรงดี ตั้งท้องได้ 12w3d แล้ว สู้ๆนะคะแม่ อย่าพึ่งหมดหวังนะคะ💓

เสียใจด้วยนะคะ เข้าใจความรู้สึกดีเพราะเคยมีประสบการ์มาก่อน ต้องใช้เวลาทำใจสักพักนึง พยายามดูแลตัวเอง แล้วเขาจะกลับมาค่ะ สู้ๆนะคะแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง