8เดือน

ท้องสองคะ ตอนนี้8เดือนคะมาเจอพ่อของลูกทิ้งแบบนี้ ขอกำลังใจจากแม่ๆหน่อยคะ

8เดือน
333 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ก่อนอื่นต้องบอกว่า เป็นกำลังใจให้นะคะ มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" ค่ะ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่ง ให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

เป็นกำลังใจให้นะคะ

สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ บ้านนี้มีสามีก็เหมือนไม่มีค่ะ นับวันอยู่ด้วยกันเรายิ่งดูเขาออกว่าเขาหมดรักเรา อยากจะเลิกนะคะ แต่สงสารลูกในท้องและพ่อกับแม่ของเรา เพราะเราพึ่งแต่งงานกันเมื่อเดือนที่แล้ว แต่ตอนนี้เราท้องได้จะ4เดือนแล้ว ท้องก่อนแต่งค่ะ สามีเราชอบพูดใช้อารมณ์เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย ไม่สนใจความรู้สึกของเรา เวลานอนก็ไม่เคยกอดเราเลย เหมือนเขาทนอยู่กับเราไปวันๆ บางครั้งเรานอนร้องไห้ แต่เขาก็ไม่เคยปลอบเคยง้อเราเลย ตอนนี้ทำใจได้แล้วค่ะ ขอแค่มีลูกส่วนพ่อของลูกไม่มีเราก็เลี้ยงเค้าได้เนาะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณมากค่ะ สู้ๆเพื่อลูกในท้องค่ะ🤰🤰🤰

สู้ๆนะคะเข้าใจอารมณ์คนท้องมากเลยค่ะ ยิ่งต้องสู้คนเดียวยิ่งเหนื่อย😕 บ้านนี้ขนาดอยู่ด้วยกันยังน้อยใจเก่งคิดนู่นคิดนี่ตลอดเลยค่ะ แล้วนี่แม่ต้องสู้คนเดียวแม่เก่งมากเลยนะคะเอาใจช่วยค่ะแม่❤ รักลูกให้มากๆนะคะ บางทีลูกไม่จำเป็นต้องมีพ่อก็ได้ค่ะ ถ้าพ่อไม่ดี คิดแง่บวกเยอะๆอย่าเครียดนะคุณแม่ ดูแลตัวเองดีๆอีกไม่กี่เดือนก็เจอหน้าตัวน้อยแล้วนะคะ❤

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆนะคะ เราก้ท้องได้8เดือนเหมือนกันพ่อของลูกไม่สนใจใยดีเลยจ้า ตอนอยู่ด้วยกันอะไรก็ดีพอห่างกันอะไรก็เปลี่ยนไปหมด ติดผญ.ในเกมจนเราทนไม่ได้ต้องเป็นฝ่ายที่เดินออกมาเอง เดินออกมาทั้งๆที่ยังรัก สู้ๆนะคะชีวิตเราไม่ต่างกันเลย ดีขึ้นเพราะคนรอบข้างดูแลดี สู้ไปด้วยกันเนาะแม่✌

5y ago

จะพยายามสู้ให้ดีที่สุด แม่เหมือนกันนะคะ

สู้ๆนะค้า ผู้ชายเขาไม่ใช่ชีวิตเราทั้งหมด แต่เราเป็นทั้งหมดของลูกนะค้า กอดตัวเล็กแน่นๆนะคะคุณแม่ คิดสะว่า ถ้าอยู่แลัวสร้างความลำบากใจแก่กัน โชคดีแล้วค่ะที่เขาไป เหนื่อยหน่อยแต่ไม่ต้องอยู่กับคนไม่รักครอบครัวน่าจะเป็นเรื่องดีในเรื่องร้ายๆวันนี้นะคะ

ลูกไม่จำเป็นต้องมีพ่อทุกคนค่ะแม่ เราเป็นคนนึงที่สามีไม่ได้ทิ้งแต่อย่างใด แต่เราก็คิดเสมอว่าลูกไม่จำเป็นต้องมีพ่อ ถ้ามีแล้วเขาทำหน้าที่ไม่สมกับพ่อ ไม่สมกับบทบาทที่มี แถมเป็นภาระก็ไม่ต้องมีค่ะ ไม่ต้องคิดค่ะ อยู่กับลูกแล้วมีความสุขค่ะ

กอดๆนะคะ เราก็โดนนอกใจช่วงท้อง มันแย่มากๆ แต่เราดีขึ้นเยอะในเวลา2สัปดาห์ และเลือกจะเดินออกมาเอง ถ้าเค้าไม่สามารถพิสูจน์ตัวเองได้ สร้างความไว้ใจให้เราไม่ได้ เราก็ไม่เอาอีกแล้ว Single mom แล้วไง ดีกว่ามีผัวชั่วๆก็แล้วกันค่ะ

แย่เหมือนกันค่ะ ตื่นมาร้องไห้ทุกวัน ว่าคนที่รักกันทำไมไม่รับผิดชอบเรา เราต้องอุ้มท้องคนเดียว ทำอะไรเอง ได้แต่ปลอบตัวเองว่ามันจะผ่านไป เข้มแข็งไปด้วยกันนะคะ ขอให้ชีวิตต่อจากนี้รักลูกให้มากๆค่ะ

5y ago

สู้ๆนะค่ะเป็นกะลังใจให้นะค่ะ

สู้ๆๆค่ะบ้านนี้ก้อโดนพ่อของลูกทิ้งค่ะตอนนี้36สัปดาห์แล้ว เขาทิ้งไปติดผู้หญิงไม่รับผิดชอบอะไรเลยท้อจะกินยาฆ่าตัวตายเลยค่ะ แต่คิดเห็นลูกก้อเลยต้องสุ้ต่อไปค่ะเป็นกำลังใจให้กันสุ้ต่อไปค่ะ

สู้ๆ นะคะแม่ สามีเราก็ทิ้งไม่รับผิดชอบอะไรติดผู้หญิงใหม่ เราจับได้ตอนท้องได้ 7 เดือน พอเราจับได้มันบอกว่าหมดรักเราแล้ว ฟังมันพูดเจ็บใจสุดๆ ค่ะ ของเราท้องแรกค่ะ ใกล้คลอดแล้วค่ะ ✌️✌️

5y ago

สู้ไปด้วยกันค่ะแม่ ผู้หญิงเรารู้จักค่ะ รู้ว่าเราท้อง เคยเจอกัน เค้าทำงานด้วยกัน ที่ไม่เอะใจอะไร เพราะผู้หญิงมีลูกมีผัวแล้ว เอาง่ายๆ มันเป็นชู้กันค่ะ หญิงร้ายชายเลว สมกันดีค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง