8 เดือนท้องเล็ก(ท้องแรก)

8 เดือนท้องยังเล็กอยู่ มีคุณแม่ท่านไหนท้องแรกแล้วท้องเล็กมากมั้ยคะกังวลมากเลยค่ะ

19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ส่วนใหญ่ก็โดนทักว่าท้องเล็กเกือบทุกคนแหล่ะค่ะ ไม่รู้คนทักเอาไปเปรียบกับท้องใคร บ้านนี้ไม่เคยกังวล เพราะคุณหมอซาวด์ทุกเดือนลูกน้ำหนักตามเกณฑ์ และแม่ก็ไม่อยากท้องใหญ่ด้วย เดินลำบาก อุ้ยอ้าย คลอดออกมาเหลือไขมันหน้าท้องอีกเพียบ😅

นี้ก็ท้องเล็ก แต่น้องในท้องไม่เล็กน้ำหนักผ่านเกณฑ์ตลอด อย่าไปใส่ใจเลยเล็กใหญ่ให้น้ำหนักผ่านเกณฑ์เป็นพอ ใครทักมากๆก็บอกเขาไปเลย แม่ตัวแค่นี้จะให้ใหญ่ไปไหน แค่นี้ก็เดินจะไม่ไหวแล้วคะ

TapFluencer

ท้องเล็ก ท้องใหญ่ไม่สำคัญ แต่ขอให้ลูกในครรภ์แข็งแรง สมบูรณ์ บ้านนี้ก็ท้องเล็กเหมือนกัน ท้อง9เดือนก็เหมือน 4-5 เดือนแต่พอคลอดออกมาก็ได้2900แนะ คุนแม่ไม่ต้องเครียดน่า

TapFluencer

เปนเราเชื่อ หมอนะคะ หนีไม่พ้นคนทัก ถ้าหมอบอกว่าดี ตามเกณฑ์ก้เลิกกังวลเถอะค่ะ ขนาดอีผัวยังบอกว่าท้องเล็ก เเต่นน.ลูกตุจะเกินเกณฑ์เเล้วเห้อ หงุดหงิดแทนค่ะ

บ้านนี้ท้องเล็กเหมือนกันค่ะตอนนี้9เดือนแล้วเล็กเหมือน7เดือนเลยค่ะน้ำหนักน้อง2360หมอบอกว่าอยู่ในเกณปกติค่ะแต่เรารู้สึกว่าน้ำหนักน้องแอบน้อยนิดนึง555

8เดือนท้องเล็กเหมือนกันค่ะ ท้องเล็กก็ดีนะคะ พอเวลาคลอดน้องท้องแม่จะยุบไวๆและกลับมาสวยไวๆ คุณแม่ทีมท้องเล็กน่าจะได้เปรียบคุณแม่ที่ท้องใหญ่😊

แม่ไม่ต้องกังวลค่ะ ถ้านน.ลูกตามเกณฑ์เราท้องเล็กยันคลอดแต่นน.น้องดีตลอด คลอดมาเดือนกว่าท้องยุบ ลดไว ไม่มีหน้าท้องแล้วค่ะ 😊

ตอนท้องก็โดนทักเรื่องท้องเล็กเหมือนกันค่ะโฟกัสแค่น้องพอนะคะแม่ ถ้าหมอบอกว่าน้องตามเกณฑ์ก็ไม่ต้องกังวลอะไรค่ะ 💕

Super Mum

ท้องเล็กใหญ่ไม่สำคัญค่ะ ดูที่น้ำหนักเด็กก็พอค่ะ ถ้าน้องมีน้ำหนักตามเกณฑ์ และแข็งแรง ถือว่าใช้ได้ค่ะ

Super Mum

ขนาดท้องขึ้นอยู่กับสรีระของแต่ละคนค่ะ ถ้าคุณหมอแจ้งว่า นน. น้องตามเกณฑ์ดี ก็ไม่มีอะไรน่ากังวลค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง