มีครีมตัวไหนช่วยได้บ้าง

8 เดือน ท้องเเรก เเตกขนาดนี้ถ้าคลอด รอยแตกจะหายไหมค่ะ

มีครีมตัวไหนช่วยได้บ้าง
64 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราท้องแรกเหมือนกันค่ะ.. ทาทั้งออยทั้งวาสลีน และที่สำคัญเราไม่ได้เกาเลยนะ #สรุปคือแตกแบบนี้เลย😭 เคยปรึกษาคุณหมอ *คุณหมอบอกว่าแล้วแต่ผิวคนด้วยนะคะ * บางคนต่อให้ไม่ได้ทาอะไรเลยก็ไม่แตก * บางคนทั้งทาทั้งบำรุงทุกอย่างก็แตกเหมือนเดิมค่ะ #แล้วแต่ผิวคน😅

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ใช่แล้วจ้า.. ผิวแม่ๆแต่ละคนไม่เหมือนกันค่ะ เราทาตั้งแต่รู้ว่าท้องเลยค่ะ.. *บุสเตอร์ *น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น *วาสลีน *ออย *โลชั่นยี่ห้อต่างๆที่เน้นความชุ่มชื่นสูง สุดท้ายยังแตกแล้วไม่ได้แตกธรรมดานะคะ แตกเยอะมาก มากจนทำให้เครียดไปเลยบางที😅

เหมือนบ้านนี้เลยค่ะแม่ท้องแรกแตกตั้งแต่เหนือสะดือถึงน่องเลยค่ะ แต่คลอดแล้วมันจะจางลงค่ะแต่ว่ารอยแตกจะยังอยู่ ทาโลชั่นที่ว่าดีทุกยี่ห้อถูกยันแพงเอาไม่รอดค่ะ ทาตั้งแต่ยังไม่แตก🥺😅

ส่วนตัวเราว่า รอยดำๆแดงรอยใหญ่ๆแบบนี้หายน่ะค่ะใช้เวลาประมานปีนึงหมั่นทาครีมก็หายหมดนะคะ แต่รอยที่ไม่หายคือรอยแตกเล็กๆสีขาวๆค่ะ ทาครีมยังไงก็ไม่หายเหมือนผิวจะไม่เรียบถาวรเลยค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ใช้ออยล์คาแรงส์ครีมทาตัวใช้ยูเซอรีนสูตรผิวแห้งมาก กับตัวเจอเก้นสูตรผิวแห้งมากค่ะ ทางตั้งแต่รู้ว่าท้อง ท้องไม่แตกไม่ลายเลย

บ้านนี้ทาน้ำมันมะพร้าว​สกัดเย็นตั้งแต่รู้ว่าท้อง​ 8เดือนกว่าแล้ว​ เริ่มแตกหน่อยๆ​ หาครีมทาเลยนะคะแม่​ อาจจะช่วยจางลงได้

Post reply image
VIP Member

บ้านนี้หัวนมนมมากๆ รอบหัวนมก็ดำสุดๆ คล้ายขี้ไคลแต่ไม่ลองถูก็ไม่ออก สะดือก็ดำสัดๆเลยคะ รอยแตกเราแตกอยู่แล้วเพราะอ้วน

บูสเตอร์อีฟส์เลยค่ะคุณแม่ เนื้อครีมเข้มข้นมาก ไม่เหนียวเนอะหนะจ้า สอบถาม/ปรึกษาผิวฟรี‼ที่ลิ้งเลยค่ะ👇👇 https://line.me/ti/p/Qgeousq9eF

Post reply image
VIP Member

แตกแล้ว แตกเลยค่ะ ทำได้แค่ให้จางลง แต่จะไม่หาย 100% นะคะ ช่วงนี้ทา Bio oil นะคะ ทาไปจนหลังคลอด ยาวเป็นปีค่ะ ถึงจะค่อยๆจาง

รักษาเอาหลังคลอดค่ะ ขัดผิวอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง ทาครีมบำรุงเยอะๆ รอยดำหายแน่นอนค่ะ แต่จะเป็นรอยขาวแทน แต่ก็จางๆค่ะ

เราก็ 8 เดือนเหมือนกัน แต่ยังไม่แตก ดูท่าน่าจะคันมากนะคะ ต้องขยโบกครีม หรือ น้ำมันมะพร้าว ให้ผิวชุ่มชื่นนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง