7เดือนแล้วลูกดิ้นน้อยลง

7เดือนแล้วรู้สึกว่าลูกดิ้นน้อยลง แบบนี้เป็นอะไรไหมคะ แม่ท้องแรกกังวลมากเลยค่ะ น้องจะดิ้นแค่ตอนกลางคืน กลางวันเงียบกริบเลย กินข้าวเช้าก็ยังเงียบ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรก

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเราถ้านับลูกดิ้นหลังกินข้าวเขาจะไม่ค่อยดิ้นแต่1ชั่วโมงก็ยังได้เยอะกว่า10ครั้งอยู่ค่ะ แต่พอข้าวย่อยก็จะดิ้นแรงเลย ของแม่น้องอาจจะหลับตอนกลางวันก็ได้ค่ะ กลางคืนลองนับดูมากกว่า 10 ครั้งมั้ย ถ้าดิ้นเยอะอยู่ก็ยังปกติค่ะ เคยดูคลิปหมอพูดว่าเราเลือกเวลาดิ้นของลูกไม่ได้ค่ะแต่ให้รู้แค่ว่าในวันนึงไม่ว่าจะดิ้นกลางวันหรือกลางคืนจำนวนครั้งก็ควรจะมากกว่า10ครั้ง ถ้าน้อยกว่านั้นควรไปหาหมอค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

น้องตัวโตขึ้น พื้นที่น้อยลง และจะนอนเป็นเวลามากขึ้นเพื่อเตรียมตัวเป็นทารกแรกเกิดค่ะ ส่วนใหญ่จะดิ้นกลางคืนเนื่องจาก กลางวันแม่ทำกิจกรรมอยู่คือการเคลื่อนไหวตัว เท่ากับการกล่อมลูกไปในตัว รวมทั้งบางครั้งการที่แม่ทำงาน ทำกิจกรรม ก็ทำให้ลืมสังเกตุว่าลูกดิ้นทำให้รู้สึกว่ากลางคืนน้องจะดิ้นมากกว่ากลางวันค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

28week ขึ้นไปนับลูกดิ้นเลยค่ะ สังเกตตัวเองถ้าดิ้นน้อยรวมกัน10ครั้งต่อวัน ลองไปหาหมอเพื่อติดเครื่องตรวจสุขภาพน้องดูค่ะ อย่านิ่งดูดายดีที่สุดเพื่อความสบายใจเเละความปลอดภัยของลูกเรา จริงๆเด็กควรดิ้นทุกครั้งหลังกินข้าวค่ะเพราะเรากินเด็กก็จะตื่นตัว เเต่ถ้ายังเงียบควรไปหาหมอนะคะ

บ้านนี้29week หมอจะให้นับลูกดิ้นแล้วเราก็เป็นแบบแม่เลยค่ะหลังอาหารก็ไม่ดิ้นมาดิ้นอีกทีเที่ยงคืน-เช้านึกไม่ออกเลยค่ะจะนับยังไง ไปหาหมอหัวใจน้องเต้นปกติแต่แค่นอนเวลากลับกับเราค่ะ

เราก็เป็นค่ะ ส่วนมากจะดิ้นก่อนกินข้าวพอกินเสร็จน้องก็เงียบไปเลย กลางคืนดิ้นจนเจ็บท้องเลยค่ะแม่ ไม่รู้จะเริ่มนับยังไงเหมือนกัน 🥹

บ้านนี้7เดือนเหมือนกันค่ะ ดิ้นบ่อยมากๆ วัน 1ดิ้นมากกว่า 15ครั้งได้ค่ะ เพราะว่าเสี่ยงคลิดก่อนกำหนดสูงค่ะ น้องก็จะคึกคักหน่อย5555

ไม่ต้องกังวลค่ะ บ้านนี้ก็เป็นพอจะเข้าเดือนที่แปดน้องดิ้นเก่งมาก ถีบแรงค่ะ จนงงว่าลูกจะนอนตอนไหนคุณแม่ลองสังเกตดูนะคะ

บ้านนี้ก็ดิ้นเป็นบางเวลาเหมือนกันค่ะ 7เดือนเหมือนกัน บางวันแทบไม่ดิ้นเลย บางวันก็ดิ้นเหมือนปลาตอดเท้าเราค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ 30+5 กลางวันไม่ค่อยดิ้นเยอะ แต่กลางคืนส่วนใหญ่บันเทิงเลยค่ะขยับดิ้นเป็นชม. น่าจะปกตินะคะ