NAHULOG SA KAMA SI BABY 😭

My 7month baby fell off from the bed. Too late for me to grab him, napapikit ako sa sobrang pagod sa gawaing bahay. This is the first time na nakapikit ako bago pa makatulog si baby. Pakiramdam ko napaka-pabaya ko dahil sa nangyari. I told my husband, PIL and my mom. I called his doc and observe ko lang daw muna. Hindi ko mapatawad sarili ko sa nangyari.. #pleasehelp #firstbaby #FTM

5 Replies
 profile icon
Magsulat ng reply

Hi mommy, i feel you. Nahulog din si baby ko when she was 5 months old and super guilty rin ako. 😭 Pina xray namin si baby just to be sure and with reco from our pedia, thank God wala namang findings. Extra ingat na lang din like have someone else look after the baby with you or kung di naman ito possible, lagyan na ng bed fence or ilagay na sa crib kung sobrang likot na ni baby. Give yourself grace, you're doing the best you could. You're still a good mama. All the best to you and your LO 💖

Magbasa pa

Hi mommy, i feel you. Nahulog din baby ko at 5 mos and super na guilty rin ako. Pina xray namin just to be sure and with reco from our pedia. Thank God wala namang findings. Extra ingat na lang next time, maybe have somebody else look after the baby with you or kung di naman ito possible, lagyan na ng baby fence or ilagay sa crib si baby kung sobrang likot nya na. Give yourself grace, you're doing the best you can. You're still a good mama 💖 All the best to you and your LO.

Magbasa pa

mommy, wag lang patulugin muna agad si baby to observe. as long as hindi nagsuka, hindi antukin, hindi nawalan ng malay. normal self sia. kung may bukol, lagyan agad ng cold compress. lagyan nio na po ng foam puzzle mat ang paligid ng bed nio. pray kau always.

Magbasa pa
1y ago

Thanks mi, thank God hindi sya nagsuka, nawalan ng malay or namutla after.. wala din kaming nakapang bukol sa ulo nya. After the accident, after nya umiyak ay nakakapaglaro sya ulit like the usual. Then pinakain ko, after that dumede sya (yun yung time ng dede at nap nya). Pinatulog ko na kasi umuungot na sa antok. nakatulog sya ng 1hr.. then masayahin na ulit sya.. sana tlaga okay lang sya 🙏🏻🙏🏻🙏🏻🥺

praying for your safety ng mga baby natin in Jesus name amen! 🙏

basta naglalaro at kumakain ok lang daw yan.