6เดือนแล้ว

6เดือนท้องใหญ่ไปไหมคะ คนที่ทำงานบอกว่าท้องใหญ่เกินไป เขาบอกว่าลงลูก กลัวออกลูกอยาก

6เดือนแล้ว
32 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ใครจะพูดอะไร ก็อย่าเอามาใส่ใจ จนกลายเป็น ความกลัววิตก ไม่ต้องไปกลัวอะไรทั้งนั้น ทำใจให้สบายอย่างเดียว คลอดเองไม่ได้ก็ผ่า ถ้าคุณใส่ใจคำพูดคนอื่นมากไป คุณจะป่วยนะค่ะ

ไปหาหมอคราวหน้า แม่ถามหมอนะคะว่าลูกในท้องน้ำหนักตามเกณฑ์ไหม ควรดูที่น้ำหนักเด็กในท้องค่ะไม่ใช่ขนาดท้อง ถ้าท้องใหญ่สมใจแม่ แต่เด็กตัวเล็กผิดปกติ ก็น่าเป็นห่วงค่ะ

4y ago

คะ จะถามหมอ ตอนไปตรวจอีกรอบคะ

ท้องใหญ่ไม่เกี่ยวกับนน.ลูกค่ะ ขึ้นอยู่กับสรีระของแม่ด้วยนะคะ บางคนท้องเล็กแต่นน.ลูกดีกว่าคนท้องโตก็มีค่ะแม่ บ้านนี้ก็ท้องใหญ่ค่ะ แต่นน.ลูกตามเกณฑ์ไม่oversize

ของเราก็ทัองใหญ่ค่ะแม่ น้ำหนักลงลูกดีแล้วนะคะแม่พอคลอดน้องน้ำหนักเราก็ไม่ต้องลดยาก กลับมาหุ่นดีเหมือนเดิม ถ้าน้ำหนักลงแม่นี่คือลดยากสุดๆ

บ้านนี้ก็ลงลูกหมดเลยค่ะ หมอบอกน้ำหนักน้องตามเกณฑ์ แต่แม่มีปัญหาคือรกเกาะต่ำต้องรอไปซาวน์อีกรอบหากรกขยับตัวขึ้นมาก็คลอดธรรมชาติได้ค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ท้อง7เดือนกว่า อีกไม่กี่วันจะ8เดือนแล้ว ท้องก็ไม่ได้ใหญ่มากแต่ลูกน้ำหนักเกินเกณฑ์ค่ะ เพราะฉะนั้น ท้องเล็กใหญ่ไม่เกี่ยวกันค่ะ

ไม่เกี่ยวกันหรอกค่ะ ตอนเราท้องลูกคนแรกท้องเราไม่ค่อยใหญ่แต่ลูกตัวใหญ่ คลอดลูกก็ปกติเหมือนคนทั่วไปนะคะ ไม่ยากหรอกค่ะ อย่าไปคิดมาก

ไม่เกี่ยวค่ะ เรา 6 เดือนใหญ่กว่านี้อีก แต่น้ำหนักก็ลงลูกลงแม่เหมือนเดิม น้ำหนักลูกอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน คลอดแบบธรรมชาติ

น้ำหนักลูกเยอะดีแล้วค่ะ ดีกว่าลูกน้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์ บ้านนี้โดนบ่อยมากถามว่าจะออกเองได้ไหม ขอแค่น้องแข็งแรงพอจ้า

ออกยากไม่ยากขึ้นอยู่ที่เชิงกรานเราค่ะถามแม่ๆหลายคนมาแล้ว บ้านนี้ 7 เดือน ใหญ่จนกลังไม่อยากคิดตอน 40 วีค 🤣

Post reply image
4y ago

😃😃ถ้าทักมากๆ สงสัยต้องพูดแล้วล่ะมั่ง

คำถามที่เกี่ยวข้อง