ยังไม่ฝากท้อง

5เดือนแล้วค่ะยังไม่ได้ฝากท้องเลย จะเป็นอะไรมั้ยคะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ท้องแรกคะ

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แนะว่าควรรีบฝากนะคะ ถ้าฝาก คุณแม่จะได้บาบำรุงที่เหมาะสำหรับตามช่วงอายุครรภ์ ซึ่งจะมีผลต่อร่างกายคุณแม่และทารกในครรภ์ได้เหมือนกัน เช่น ช่วงเดือนแรกๆคุณหมอจะจ่ายโฟลิค ซึ่งโฟลิค หากขาด อาจจะมีผลต่อการพัฒนาของเด็กช่วงแรกๆที่ยังเป็นตัวอ่อนค่ะ ตอนนี้ถ้าคุณแม่ไปฝาก..จะได้ยาคือธาตุเหล็ก กับ แคลเซี่ยมค่ะ และก็ถ้ารีบไปฝาก อย่างน้อยจะได้ตรวจคัดกรองเลือด คัดดาวซินโดมในบุตร และช่วงท้ายๆคุณหมอจะมีฉีดวัคซีนให้คุณแม่ด้วยค่ะ ซึ่งคุณแม่ทุกคนจะต้องฉีดค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ทั้งสองท้องฝากตอน25วิคทุกท้องจ้า แนะนำให้ไปฝากเลยน่าเราพึ่งโดนหมอเตือนมาถ้ามีน้องให้รีบฝากเลยถ้าท้องโตแล้วอาจจะหาบางสิ่งบางอย่างไม่เจอท้องแต่ละคนไม่เหมือนกันอะเนอะ ตอนนี้32วิคหมอหาหน้าน้องไม่เจอ กับขาเพราะน้องเป็นแฝดเลยหายากน้องนอนคว่ำด้วย

TapFluencer

เป็นค่ะ การฝากท้องคือการตรวจดูความสมบูรณ์ของน้องในแต่ละเดือน และพัฒนาการตามอายุครรภ์ต่างๆ รวมถึงรับยาบำรุงที่จำเป็นทั้งแม่และลูก แนะนำให้รีบไปนะคะ จะได้มั่นใจว่าน้องแข็งแรงดี และคุณแม่ก็ได้ทานยาบำรุงค่ะ

รีบไปฝากเลยเเม่ นี้ฝากตอน6เดือนเพราะยังทำงานสนุกอยู่ ไม่มีเวลาด้วย ทำไม่ไหวเลยพึ่งไปฝาก น้องคลอดก่อนกำหนดเพราะเเม่ไม่พัก ชอบทำงาน คลอด36วีค เเต่น้องเเข็งเเรงดี ฝากช้าเเต่เเม่กินทุกอย่างที่บำรุงลูก

แม่บ้านนี้ก็ฝากท้องตอน 5 เดือนเหมือนกันค่ะ วันแรกที่ไปฝากหมอรีบจับมาซาวล์ ตรวจเลือด ฉีดยา ให้ยาบำรุงอย่างไวเลย แต่ยังดีที่ลูกยังแข็งแรงปกติ โล่งใจ ตอนนี้ 7เดือนกว่าๆได้แล้วค่ะ ดิ้นเก่งมากๆ

5เดือนเหมือนกันค่ะ พึ่งปัยฝากมาเมื่ออาทิตย์ที่แล้วเอง หมอรีบเจาะเลือดบำรุงอย่างใวเลย รออัลตร้าซาวด์อาทิตย์หน้า รีบๆฝากน้ะค่ะคุนแม่ รีบบำรุงครรภ์เด่วจะเป้นอันตรายกับลูกน้ะค้ะ

บ้านนี้ท้องเเรกฝากตอน7เดือนเกือบ8เดือนด้วยเหตุผลที่ยังเรียนเเละยังวัยรุ่นรู้สึกเสียดายมากที่ไม่ได้ตรวจอะไรเลยเเต่นี้มาท้อง2ฝากครรภ์ตั้งเเต่ที่รู้ว่าตั้งครรภ์เลยคะ8สัปดาห์

3y ago

เหมือนกันค่ะ แล้วน้องแข็งแรงมั้ยคะ

เป็นค่ะแม่ ไม่ได้ยากินบำรุง ไม่ได้ตรวจเลือดพ่อกับแม่ คัดกรองดาวซินโดม แล้วไม่รู้ว่าน้องมีความผิดปกติอะไรไหม วัคซีนต่างๆที่ต้องฉีดอีกแม่

แนะนำให้รีบฝากค่ะมันมียาบำรุงหลายตัวเลยนะคะ ตามช่วงอายุครรภ์ที่คุณแม่พลาดไป ส่งผลกระทบต่อตัวคุณแม่และลูกนะคะ รีบไปฝากเลยค่ะ

เพื่อนรู้ตัวว่าท้องตอน7เดือนแล้วไปฝากครร โชคดีที่เด็กแข็งแรง รีบไปฝากครรนะคะแม่ จะได้บำรุงลูกให้ออกมาแข็งแรง ตอนนี้ยังทัน