ท้องเล็กไหมค่ะ

5เดือนเเล้วท้องเล็กไปไหมค่ะรู้สึกกังวนค่ะขอดูท้องเเม่5เดือนหน่อยค่ะ

ท้องเล็กไหมค่ะ
383 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

นี้ก่อมีแต่คนทักว่าท้องเล็ก 22w 4d บางวันใส่ชุดตัวใหญ่หน่อยก่อแทบจะไม่เหนท้องเลย แต่หมอบอกน้องน้ำหนักตามเกณฑ์ เลยไม่ค่อยกังวลอะไร พยายามกินให้มาก แต่ก็จะมีคนใกล้ตัวเท่านั้นที่รู้ว่าเรากินจุขนาดไหน 😊😊

Post reply image

ไม่เล็กค่ะแม่ ใหญ่เท่าบ้านนี้เลย บ้านนี้ท้อง7เดือนครึ่งแล้วค่ะ ท้องเล็กใหญ่ไม่สำคัญนะแม่ แค่น้ำหนักลูกในท้องเราตามเกณที่หมอกำหนดก็พอค่ะ บ้านนี้คุนหมอบอกแม่ท้องเล็กแต่น้ำหนักน้องตามเกณดีมากค่ะ

Post reply image
VIP Member

5เดือนค่ะ ถ้าใส่เสื้อโอเวอร์ไซค์คนมองไม่ออกเลย น้ำหนักแม่ขึ้นน้อย แต่ลูกน้ำหนักเกินเกณฑ์ไม่นิด เลยไม่กังวล น้ำหนักลูกไม่ได้ขึ้นยุกับขนาดท้องแม่นะคะ แต่ขนาดท้องแม่ขึ้นยุกับรูปร่างแม่ด้วย

Post reply image

ครบ 5 เดือนพรุ่งนี้ ค่ะ หลายคนทักท้องเล็ก นี่ขนาดท้อง2 นะ แต่ไม่กังวลเพราะกินข้าว บำรุงครรภ์ตามปกติค่ะ อาจจะเป็นเพราะเป็นเอวยาวมั้งคะ เลยเป็นแบบนี้ แต่ดีละที่ไม่บวมไปทั้งตัว😂

Post reply image

35+5 วันนี้ไปหาหมอโรงบาลตามนัด คุณหมอถามว่าใคร8เดือน 9เดือนแล้วบ้างจะพาไปดูห้องคลอด เราก็ยกมือบอก8เดือนแล้วค่ะ แต่หมอทักว่า 8เดือนแล้วหรอแม่ ทำไมท้องเล็กจัง เลยแอบกังวลเลยค่ะ😔

Post reply image

แม่บ้านนี้ 5เดือน2วันค่ะ ท้องยังเล็กแค่นี้อยู่เลย ถ้าหมอบอกเด็กน.นตามเกนก็ไม่เป็นรัยค่ะแม่ แม่บ้านนี้ก็ต้องรอลุ้นเหมือนกัน ยังไม่ได้ซาวเลยไม่รู้ว่าผลจะออกมาเป็นยังไง

Post reply image

หมอตรวจว่าเล็กไปไหมละจร่ะ?? ถ้าไม่ หรือ ตามเกรณ์ก็หยุดกังวนเนอะ เปรียบเทียบไปก็ไม่เกิดอะไร ท้องคนเรากับผนังท้องคนเรามันไม่เท่ากันเด้อ

5y ago

น้ำหนักตามเกณฑ์ค่ะ

อย่ากังวลคะท้องของแต่ล่ะคนไม่เหมือนกันบางคนท้องใหญ่เหมือนท้องแฝดก็มีบางคนท้องเล็กเหมือนสามสี่เดือนก็มีขนาดท้องของแต่ล่ะคนมันต่างคะ

5เดือน แต่น้ำหนักลงลูก ลูกปกติครบทุกอย่าง ไม่กังวลเรื่องท้องเล็กใหญ่ แต่จะกังวลเรื่องน้ำหนักลูกมากกว่า แต่ปกติดีเลยสบายใจ

Post reply image

32w ค่ะ ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ให้คุณหมอลองชั่งนน.ดู ถ้านน.ลูกตามเกณฑ์ก็โอเคค่ะ หรือถ้าอยากเพิ่ม นน.ลูก กินกล้วย กับไข่ต้มดูค่ะ ☺️

Post reply image