ท้องเล็ก

5เดือนแร้ว ท้องยังไม่ค่อยออกเรย กังวลกลัวน้องตัวเล็ก

ท้องเล็ก
28 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ท้องใหญ่ไม่ได้จะหมายความว่าน้องตัวใหญ่ค่ะแม่ ท้องใหญ่นี่หมายถึงหนังพุงและไขมันแม่ล้วนๆ คลอดแล้วลดยากเวอร์ค่ะ นี่ตอนท้องท้องใหญ่มากยังกะลูกแฝด แอบดีใจลูกต้องตัวใหญ่แน่ๆ ตอนคลอดลูกออกมาตัวนิดเดียว ตอนนี้ลูกคลอดได้ 10 เดือนแล้ว พุงแม่ยัง้หมือนท้อง 7 เดือนอยู่เลย 555

VIP Member

ขึ้นอยู่กับรูปร่างและอายุของคุณแม่ด้วยค่ะ และความกระชับแข็งแรงของกล้ามเนื้อท้องค่ะ หากก่อนท้องคุณแม่เป็นคนไม่มีพุง ก็จะทำให้ดูท้องเล็กกว่าคนมีหน้าท้องหรือมีพุงค่ะ

แม่ไม่ต้องกังวลค่ะ ท้องเล็ก ท้องใหญ่ไม่ใช่เรื่องสำคัญ ภาพนี้ของแม่บ้านนี้ตอนแปดเดือนค่ะ น้ำหนักก่อนคลอดแม่แค่ 54 ก.ก. ปัจจุบันคลอดแล้ว น้ำหนักน้องแรกเกิด 3,200 ก. ค่ะ

Post reply image

ท้องเล็กไม่ได้แปลว่าน้องจะตัวเล็กนะคะ คุณแม่อาจจะไม่มีไขมันหน้าท้องก็ได้ค่ะ บำรุงน้องเยอะๆน้ำหนักน้องก็จะตามเกณฑ์ค่ะ กินไข่ เนื้อสัตว์ นม ช่วยได้เยอะค่ะ

ถ้าน้ำหนักลูกตามเกณฑ์ไม่ต้องกังวลค่ะ ของเราก็ท้องเล็กค่ะ จะ6เดือนแล้วน้ำหนักพึ่งขึ้นมาแค่1โล แต่ตอนซาวน้ำหนักลูกตามเกณฑ์ก็สบายใจหายห่วงจร้า

ไม่ต้องกังวบค่ะทานอาหารไห้ครบ5หมู ทานผักผลไม้ทานนมเยอะๆ เราก็ท้องเล็กค่ะลูกออกมา 2680 แต่แข็งแรงมาก ตั้งแต่คลอดจนถึงวันนี้ยังไม่ป่วยเลยค่ะ

ในรูปท้องก็ไม่เล็กนะ ไปหาหมอมา หมอไม่ให้คำแนะนำ หรือไม่ถามหมอเลยเหรอ ถึงต้องมาถามหรือเป็นกังวล ถ้ากังวลถามหมอดีกว่าจะได้หายสงใส

ของเรา5 เดือน ท้องยังไม่ออก น้ำหนักขึ้นมาไม่ถึงกิโล แต่ไปซาวน์มาน้องน้ำหนักเกินเกณค่ะ ไม่ต้องกังวล สนใจแค่ผลจากใบซาวน์พอ

Post reply image

เป็นเหมือนกันค่ะแม่ แม่คงไม่เป็นคนเดียวนี่ก็กลุ้มใจเหมือนกันค่ะหมอว่าเป็นเพราะเลือดของเราส่งผ่านไปยังลูกไม่พอค่ะ

VIP Member

ของเราพึ่งมาออกตอน​ 6​ เดือนค่ะ​ ใหญ่กว่าของคุณแม่นิดเดียวเอง​ แต่หมอบอกเด็กน้ำหนักตามเกณฑ์​ก็สบายใจละค่า