สอบถาม

4เดือนกว่าแล้วท้องเล็กไปมั้ยค่ะแม่ๆๆ ไม่ค่อยชอบกินข้าว กินแต่อาหารที่เป็นเส้น ??

สอบถาม
73 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ความน่าเป็นกังวลไม่ได้มาจากท้องเล็กหรือใหญ่ค่ะ แต่ที่น่าเป็นกังวลคือน้ำหนักลูกค่ะ ถึงจะท้องเล็กแต่ถ้าน้ำหนักลูกอยู่ในเกณฑ์พอดีไม่จกเดณฑ์ก็ไม่น่าเป็นกังวลแล้วค่ะ รู้หรือเปล่าคะท้องเล็กแต่น้ำหนักลูกดีน่ะคือได้เปรียบชาวบ้านเยอะเลย หลังคลอดท้องก็ไม่ลาย แถมยังกลับเข้าที่ไวอีกค่ะ แต่ไม่ได้มาบอกให้แม่ๆท่านอื่นทำตามนะคะ ที่มาบอกคือจะได้หายกังวลเรื่องท้องเล็กท้องใหญ่กันสักทีค่ะ ท้องเล็กท้องใหญ่ช่างมัน ขอเพียงแค่น้ำหนักลูกดีตามเกณฑ์แข็งแรงเป็นพอค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

อายุครรภ์พอๆกัน แต่เราท้องเล็กกว่าเยอะเลยจ้า (แต่ซาวด์แล้วลูกโตเกินอายุครรภ์จริงแล้วจ้า) ถ้านน.ไม่ขึ้นหรือขึ้นน้อยมาก ท้องเล็ก แต่หมอซาวด์แล้วไม่ว่าอะไรเรื่องนน.ลูก ก็ไม่มีอะไรต้องกังวลเลยค่ะ แถมดีซะอีก เพราะแปลว่าเรากินลงลูก ไม่ได้กินลงตัวเองค่ะ หลังคลอดก็จะได้หุ่นกลับสวยเป๊ะไวด้วย ปล; ไตรมาสท้าย หลัง 7 เดือนเป็นต้นไป นน.จะขึ้นง่ายมาก พุ่งทยานง่ายดาย ควบคุมยากค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณน่ะค่ะแม่สบายใจขึ้นเยอะเลย. แม่คลอดน้องเดือนไหนค่ะ 💕💕💕

เป็นคำถามที่มีมาทุกวัน วันละหลายรอบ ไม่เคยอ่านเจอเลยเหรอ ถึงมาตั้งคำถามช้ำช้นแบบนี้อีก ไม่สงสารสมาชิกเหรอ เลื่อนไปไหนก็เจอแต่คำถามนี้ ทั้งที่อยากมาหาอ่านความรู้ ประสบการณฑ์ เขาก็บอกกันปาวๆ ถ้าหมอไม่ว่าอะไร และน้ำหนักลูกเป็นไปตามเกณฑ์ก็ไม่ต้องกังวล

ไม่เล็กค่า ช่วงท้องอ่อนๆไม่ต้องกังวลคะ พอเข้าหกเดือนขึ้นไป ใหญ่ไวมากคะ555 เค้าก็เล็ก หมอบอกปกติ น้ำหนักแม่ขึ้นตามเกณฑ์ น้ำหนักน้องพอดีกับอายุครรภ์ก็สบายใจขึ้นคะ

VIP Member

ตอน 4 เดือนยังแพ้ท้องอยู่เลยค่ะน้ำหนักลดอีกต่างหาก ท้องออกมาจิ๊ดเดียว มาใหญ่ขึ้นตอน 6เดือน กินอะไรได้ก็กินไปเถอะค่ะ(ยกเว้นของที้ห้ามกิน)​ ดีกว่ากินไม่ได้เลย

ไม่ต้องกังวลไปค่ะแม่ พอเข้าสู่ช่วง 6 เดือน ก็จะใหญ่ขึ้นเป็นปกติตามเกณเขา บ้านนี้ก็ไม่ค่อยกินข้าวเหมือนกันค่ะแพ้หนักมาก อาศัยกินนมผลไม้ เสริมเอา

ตอนท้อง4เดือนกว่าค่ะท้องยังไม่ออกเลยจร้าาออกตอน7เดือน​บ้านนี้🤭ตอนนี้ใกล้จิใด้ออกลืมตาดูโลกแล้วคร้าา​ 👶

Post reply image
VIP Member

ไม่เล็กค่า เท่าบ้านนี้9เดือนเลย ออกช่วง5-6เดือน หลังจากนั้นน้ำหนักจะขึ้นพรวดพราดเลยค่ะ😆

ท้องไม่เล็ก แต่แม่ต้องทานข้าวบ้างนร้า เพื่อตัวน้อย อย่างน้อยเนื้อนมไข่อย่าให้ขาด ✌🏻💕

เหมือนกันเลยค่ะท้องไม่ค่อยออกเลย4เดือนกว่าแล้วกินข้าวไม่ค่อยได้กินได้แต่อาหารเส้นๆ

คำถามที่เกี่ยวข้อง