40+6w แล้วค่ะน้องไม่มีทีท่าจะออกเลย ปวดท้องก็ไม่ปวดเลย น้ำเดินทางมานิดเดียวเองค่ะ แม่บ้านนี้เริ่มกังวลมากค่ะ สอบถามผู้รู้หน่อยค่ะมันจะอันตรายมั้ยค่ะน้องยังไม่ออกมาเลย กำหนดน้อง15มีนาคมคะ

40+6w แล้วค่ะน้องไม่มีทีท่าจะออกเลย ปวดท้องก็ไม่ปวดเลย น้ำเดินทางมานิดเดียวเองค่ะ แม่บ้านนี้เริ่มกังวลมากค่ะ สอบถามผู้รู้หน่อยค่ะมันจะอันตรายมั้ยค่ะน้องยังไม่ออกมาเลย กำหนดน้อง15มีนาคมคะ

40+6w  แล้วค่ะน้องไม่มีทีท่าจะออกเลย ปวดท้องก็ไม่ปวดเลย น้ำเดินทางมานิดเดียวเองค่ะ แม่บ้านนี้เริ่มกังวลมากค่ะ สอบถามผู้รู้หน่อยค่ะมันจะอันตรายมั้ยค่ะน้องยังไม่ออกมาเลย กำหนดน้อง15มีนาคมคะ
21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราผ่าคลอดตอน 40w พอดี เนื่องจากไม่มีอาการเจ็บท้อง ปากมดลูกไม่เปิด (กวาดปากมดลูกไปแล้วก็ยังไม่เปิด) หัวเด็กไม่ลงอุ้งเชิงกราน แต่มีมูกเลือดออก ในช่วงที่ระหว่างรอให้ครบอายุครรภ์ หมอแจ้งว่า ถ้าเกิน 40w ทารกจะเริ่มขับขี้เทาออก ซึ่งขี้เทาก็จะไปปนกับน้ำคร่ำที่ทารกใช้กิน, หายใจ ดังนั้นถ้าเค้าได้รับมากๆ ก็อาจจะเป็นอันตรายกับตัวเด็กได้ค่ะ ก็เลยตัดสินใจยอมผ่าคลอดแทน

อ่านเพิ่มเติม
Super Mum

คุณหมอจะเป็นคนวินิจฉัยให้ค่ะ เพราะถ้าถึงเวลาที่หมอกำหนดแล้วยังไม่ยอมออก หมอก็จะหาทางพาน้องออกมาจากท้องแม่เองค่ะ เพราะรกที่น้องอาศัยอยู่จะเสื่อมสภาพ

ของเรา 39+5 ไม่มีอาการ สรุปหมอนัดผ่าเพราะ อายุครรภ์ควรคลอดแล้วกลัวเด็กสำลักน้ำคร่ำจะอันตราย จะผ่าจันทร์นี้แล้วคะ คั้งใจคลอดเองมาตลอดเลยแอบกลัวนิดนึง

4y ago

จ้าา

เช่นกัลค่ะจะครบกำหนดวันที่ 26 มีนาคม 63 นี้ 40+1 แล้วมีเรื่องโควิทมาเคลียดมาก จะคลอดยังจะให้มารออีก ปัญหาเรื่องมาเยอะมากค่ะ

รอได้ถึง 42w แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลด้วย คุณหมอจะเป็นคนประเมินว่าเราสามารถรอได้หรือต้องเร่งคลอดแล้วคะ

บ้านนี้ก็ 40+2 ค่ะ กำหนด 20 มีนา น้องยังไม่คลอดเหมือนกัน กังวลมากๆเลยค่ะตอนนี้ หมอนัดให้ไป รพ. วันที่ 26 มีนา ค่ะ

บ้านนี้ก็39 +ยังไม่มีอาการอะไรเลยค่ะ พรุ่งนี้หมอนัด ว่าจะขอหมอผ่าแล้วค่ะ กลัวน้องเป็นอะไร

คนเล็กเราคลอดตอน42wค่ะ ไม่ปวดอะไรเลยค่ะ หมอฉีดยาเร่งคลอดค่ะ เพราะลูกเริ่มไม่ดิ้นแล้วค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ก้เหมือนกันจ้าา 18 มีนาคม 63 ตอนนี้40+4 แล้วยังไม่มีวี่แววเลยจ้า อยากเจอน่าแทบแย่แล้ว

VIP Member

ไม่เกิน42วีคถ้าไม่คลอดหมอจะฉีดยาเร่งค่ะ ถ้าเร่งแล้วปากมดลูกไม่เปิดก็ผ่าค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง