อาการคุณแม่ใกล้คลอด

39 สัปดาห์ + 1 วัน มีมูกเหนียวใส หลุดออกมาแล้วค่ะ แต่ไม่มีอาการเจ็บท้อง ท้องปั้น ท้องแข็งเลย ไปหาหมอเลยไหมคะ หรือต้องรอให้เป็นมูกเลือดและมีอาการปวดท้อง ท้องปั้นก่อนคะ

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นมูกธรรมดาไม่เยอะผิดปกติก็ยังไม่ต้องหาหมอค่ะแต่ถ้าเป็นมูกมีเลือดปนคือต้องรีบแล้วค่ะไม่ต้องรออาการอื่นตอนเรา39+1ตอนแรกท้องแรกมีมูกเหนียวใสแบบนี้แหละค่ะไม่มีอาการอื่นเพิ่มก็ไม่หาหมอนะค่ะแต่พอได้39+5มีอาการปวดเหมือนปวด ปจด.แต่หนักกว่าซัก5-10เท่าได้ปวดถี่ลุกไม่ไหวแต่ไม่มีมูกเลือดเลยหาหมอค่ะได้คลอดวันนั้นเลย แต่พอท้อง2คลอดตอน 38+3มีมูกเลือด!แต่ไม่ปวดได้คลอดค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

มูกเหนียวใส อาจจะเป็นตกขาวมากกว่าค่ะ เพราะที่เห็นส่วนใหญ่จะเป็นมูกขุ่น+เลือด ค่ะ เราหลังโดยกระตุ้นไป 3 วัน ก็มีมูกเหนียวใสออกมาค่ะ แต่ก็แค่นิดเดียว ตอนนี้ผ่านมา 4 วันได้แล้ว อาการก็เงียบกริบเลยค่ะ

TapFluencer

บ้านนี้ท้องสองมีมูกใสออกประมาณ 1อาทิตย์ไม่มีท้องแข็งหรือปั้น วันจะคลอดน้องตกมากลางคืนเริ่มปวดหลังมาหาก้นแล้วปวดท้องถี่ๆขึ้นก็ไปหาหมอ ปากมดลูกเปิด4เซน นอนรอคลอดวันนั้นเลยค่ะ 5:19

ก่อนเราจะคลอดก็มีมูกใสค่ะวันนั้นเราไปโรงพยาบาลเลยหมอตรวจปากมดลูกเปิด1เซนเลยกลับมารอที่บ้านก่อนพอตอนตี4ปวดท้องเหมือนปวดอึแต่ปวดถี่มากๆแล้วก็คลอดวันนั้นเลยค่ะตอนบ่าย

บ้านนี้เริ่มปั้นก่อนทุก15นาที แล้วเหมือนปวดถ่าย หลังจากนั้นมูกเลือดตามมา เริ่มปวดท้องปั้นแข็งทุก10นาที เก็บของไปรพ.เลยค่ะ

TapFluencer

ต้องมีอาการเลือดออก หรือน้ำคร่ำแตก หรือปวดท้องทุก 5 นาที นะคะถึงค่อยไปหาหมอ เพราะถ้าไปตอนนี้คุณหมอให้กลับมาบ้านแน่นอนค่ะ

VIP Member

ก่อนคลอดเราก็มีมูกใสออกมาเหมือนกันผ่านไป1-2วันก็คลอดเลยค่ะเป็นแบบนี้2ท้องเลยค่ะ

สังเกตอาการก่อนนะคะ หากมี ท้องเเข็งถี่ หรือ มูกเลือดออก มีนํ้าเดิน ไปรพ ค่ะ

อาการแต่ละคนไม่เหมือนกันของเราท้องปั้นก่อนล่ะค่อยมีมูกเลือด

อีกประมาณ4-5วันคลอดแน่คะแล้วจะมีอาการท้องเสียตามมาด้วย

คำถามที่เกี่ยวข้อง